Bức xúc cảnh cô giáo thả vở học sinh rơi tự do, thầy tát trò

0:00 / 0:00
0:00
2 clip được ghi lại tại Trường THCS Ngô Thời Nhiệm, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai về cảnh thầy tát trò đau điếng, cô thả vở trò rơi tự do gây bức xúc dư luận.

Theo tìm hiểu, cô giáo trong đoạn clip là N.T.T.H (giáo viên môn Sử - Địa).

Thời điểm xảy ra sự việc là vào tiết 9 buổi chiều 20/4 tại lớp 7A8. Còn thầy giáo là P.Q.H (giáo viên môn Tin học), thời điểm xảy ra sự việc tát học sinh là vào tiết 4 ngày 20/4, tại lớp 9A8.

Clip cô giáo thả sách vở học sinh rơi tự do xuống đất

Đại diện Phòng Giáo dục huyện Định Quán cho biết đã nắm bắt thông tin và chỉ đạo Trường THCS Ngô Thời Nhiệm yêu cầu giáo viên làm tường trình về sự việc. Trên cơ sở đó, phòng cũng có báo cáo gửi lên Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai.

Phía phòng sẽ lấy ý kiến và yêu cầu nhà trường đến gặp phụ huynh học sinh để xin lỗi về sự việc. Đồng thời, phòng cũng hướng dẫn trường họp làm thủ tục kiểm điểm, đưa ra hình thức kỷ luật đối với hai giáo viên trên. Sau đó, sẽ đưa ra hội đồng kỷ luật. Dự kiến, vào thứ 3 (ngày 26/4) hội đồng kỷ luật sẽ họp để quyết định hình thức kỷ luật.

Bản tường trình của N.T.T.H (giáo viên môn Sử - Địa) Trường THCS Ngô Thời Nhiệm nêu rõ trong tiết học trên, có một học sinh cứ ngồi nói chuyện, cười đùa và làm mất trật tự lớp học nên cô đã nhắc nhở. Nam học sinh này cũng không chịu chép bài, cô phải nhắc nhiều lần mới lấy vở ra. Dù vậy, khi cô không để ý thì nam học sinh tiếp tục nói chuyện và không chép bài.

Thấy vậy, cô H. yêu cầu nam sinh này mang vở môn Lịch sử lên cho cô kiểm tra nhưng em này cứ loay hoay tìm kiếm trong cặp mà không mang vở lên. Cô H. hỏi em học sinh tìm cái gì, mang vở lên cho kiểm tra thì nam sinh cầm cuốn vở lên nhưng không đưa cho cô. Sau đó, nam sinh này chạy xuống bàn và tiếp tục lục tìm trong cặp. Lúc này, cô H. nói nam sinh đưa cặp lên để cả hai cô trò cùng kiểm tra.

"Theo tôi nghĩ, học sinh này muốn kiếm tờ ghi bài môn Lịch sử nhưng không thấy, nên tôi mới lấy từng cuốn vở để giũ ra xem tờ ghi môn Lịch sử của em bị rơi ra không, chứ không phải là cố ý" – cô H. nêu rõ.

Theo cô H., sau khi tìm trong cặp không thấy vở môn Lịch sử và cũng không thấy có tờ giấy ghi môn Lịch sử, cô H. lấy một cuốn vở ghi nhãn là môn Giáo dục Công dân của nam học sinh lên xem. Trong vở, cô H. thấy em học sinh này ghi nhiều môn khác nhau như Toán, Tiếng Anh, Lịch sử, Giáo dục Công dân…

Sau đó, nam sinh xác nhận với cô H. việc ghi môn Lịch sử trong vở Giáo dục Công dân mà cô đang cầm.

Hình ảnh thầy giáo tát học sinh.

Trong khi đó, bản tường trình của thầy P.Q.H. (giáo viên môn Tin học) cho thấy trước ngày xảy ra sự việc, thầy đã kiểm tra bài cũ của lớp 9A8, tuy nhiên hầu hết học sinh không học bài và làm bài.

Đối với nam học sinh bị thầy tát trong clip, theo thầy H., em này trình bày là vở đã ghi hết và thay vở mới, nhưng ghi đúng hai bài trọng tâm. Thầy H. vẫn hòa nhã, không la mắng đánh đập gì nam sinh này.

"Tuy nhiên, em này không hiểu sao vỗ ngực 3-4 cái rất thô thiển, vô lễ và cười nhạo trước mặt tôi nên tôi gọi lên và dằn mặt. Lúc đó, tôi giơ tay lên và tát đúng hai cái, nhưng hai cái tát này tôi dụng ý hù em thôi, chứ không tát đè mặt hay cơ thể em đó đâu" - thầy H. tường trình.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.