BTS và hành trình 10 năm thăng trầm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 13/6 của 10 năm về trước, BTS ra mắt trong sự nghi ngờ xen lẫn xem thường. Để rồi ở hiện tại, 7 chàng trai đã gặt hái được nhiều thành công, lập những kỷ lục vươn tầm thế giới. Nhân dịp kỷ niệm 10 năm debut (ra mắt), BTS mang đến cho khán giả nhiều món quà đặc biệt, cũng như lời hứa hẹn hướng về tương lai tươi đẹp và đông đủ.

Từ nhóm nhạc “phát tờ rơi” đến “quốc bảo Hàn Quốc

Nhớ về thời điểm vừa ra mắt, BTS đã trải qua những khó khăn không ai có thể nghĩ đến. Hoạt động ngoài khối Big3 của Kpop (3 công ty giải trí lớn tại Hàn Quốc là SM, YG, JYP) khiến 7 thành viên trải qua nhiều khổ ải, trong đó có việc phải đi mời từng khán giả một đến xem mình hát. Đã có thời gian, nhóm phải phát tờ rơi tại Los Angeles, hay chen chúc ở chung một phòng ký túc.

Từng là “con ghẻ” của Kpop, bị hắt hủi trên các show và đêm diễn, trải qua nhiều năm tháng nếm trải nước mắt, BTS bắt đầu toả sáng nhờ các bản hit như “Boy in Luv”, “I Need U”… và chính thức bùng nổ với “Dope”.

BTS thời gian đầu không được đánh giá cao. Ảnh: Big Hit

BTS thời gian đầu không được đánh giá cao. Ảnh: Big Hit

Hình tượng mạnh mẽ, vũ đạo chất và gu âm nhạc độc đáo giúp BTS sở hữu lượng fan ngày một tăng, dẫn đầu làn sóng Kpop từ lúc nào không hay.

Năm 2017 đánh dấu danh tiếng bùng nổ toàn cầu của BTS khi nhóm lập kỷ lục bài hát Kpop có hạng cao nhất trên Billboard Hot 100, hay nhóm nhạc Kpop đầu tiên thắng giải Billboard. BTS trở thành “tường thành” của những kỷ lục, giờ đây là cái tên “một mình một cõi” của làng nhạc Hàn.

Năm 2019, Viện nghiên cứu Hyundai cho biết BTS mang về cho nền kinh tế Hàn Quốc 4.000 tỷ won mỗi năm, được liệt vào hàng “quốc bảo” nhờ đóng góp to lớn cạnh những cái tên như cầu thủ Son Heung Min, game thủ Faker, đạo diễn Bong Joon Ho… Điều này cho thấy những gì mà 7 chàng trai BTS làm được bản thân và cho Hàn Quốc trong 10 năm là vô cùng to lớn và đáng ngưỡng mộ.

Nhóm đang tạm gián đoạn nhưng vẫn có sản phẩm kỷ niệm 10 năm

Với cột mốc 10 năm sự nghiệp, BTS cũng không quên “ăn mừng” cùng cộng đồng fan ARMY của mình. Ngay từ tháng 5, nhóm đã tung ra kế hoạch hoành tráng để kỷ niệm 1 thập kỷ hoạt động, trong đó có khuôn khổ Festa 2023.

Trong thời gian diễn ra sự kiện từ 12-25/6, những địa điểm nổi tiếng của Seoul như Sebiseom, Tháp Namsan, Tòa thị chính, DD Plaza & Cầu World Cup… được thắp sáng ánh tím, biểu trưng cho câu nói nổi tiếng: “I purple you” đã đi cùng BTS và ARMY suốt nhiều năm.

Vào ngày 17.6, sự kiện chính Festa 2023 sẽ được diễn ra tại công viên Yeouido Hangang, quy mô không chỉ gói gọn cho ARMY mà còn tạo điều kiện để công chúng yêu nhạc BTS nói chung có thể thưởng thức.

BTS từng bước chinh phục thành công. 2023 là năm thứ 10 nhóm hoạt động cùng nhau. Ảnh: Big Hit

BTS từng bước chinh phục thành công. 2023 là năm thứ 10 nhóm hoạt động cùng nhau. Ảnh: Big Hit

Bên cạnh các sự kiện ngoài trời, BTS cũng dành tặng khán giả món quà âm nhạc ý nghĩa - ca khúc mới “Take Two”. Được phát hành vào trưa 9/6, sản phẩm mới của 7 chàng trai nhà Big Hit nhanh chóng nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ, đạt nhiều thành tích lớn trên các bảng xếp hạng âm nhạc như lọt top iTunes 92 quốc gia và thống trị bảng xếp hạng ca khúc trong ngày của Oricon Nhật Bản, Spotify toàn cầu…

Lời hứa về concert trở lại của đủ 7 thành viên

Năm 2023 là khoảng thời gian đặc biệt với BTS nhưng cũng có nhiều khó khăn riêng. Sau khi Jin và J-hope chính thức lên đường nhập ngũ, đồng nghĩa với việc ARMY phải đợi đến 2 năm nữa thì mới có thể thấy BTS tái hợp đông đủ.

Tuy vậy, các thành viên vẫn có những hoạt động solo thú vị, không để fan nhớ nhung quá lâu. Thậm chí các hoạt động solo còn diễn ra liên tiếp, khiến fan phải đùa vui rằng họ còn bận rộn hơn lúc trước.

Bên cạnh các dự án âm nhạc, 2 thành viên cá tính Suga và J-hope cũng tranh thủ “đổ bộ” màn ảnh rộng với bộ đôi dự án phim tài liệu về hành trình làm album, chuẩn bị cho đêm diễn của riêng mình.

BTS bước sang chương mới, tuy nhiên vẫn là nhóm nhạc hàng đầu Kpop. Ảnh: Daeguku.

BTS bước sang chương mới, tuy nhiên vẫn là nhóm nhạc hàng đầu Kpop. Ảnh: Daeguku.

“Suga: Road to D-Day” và “J-hope In the Box” là các dự án sẽ ra rạp toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam vào ngày 17/6 tới. Trong phim, Suga và J-hope chia sẻ nhiều khó khăn khi có chặng đường cá nhân ở độ tuổi 30, qua đó là tuyên ngôn về sự tự do mà hiếm khi họ có dịp thổ lộ.

Đọc thêm

'Tiếng hát Hà Nội 2024' lan tỏa thanh âm của tình yêu Hà Nội

Cuộc thi còn tạo điều kiện phát triển cho những tài năng âm nhạc trẻ. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội năm 2024” sẽ tạo cơ hội cho các nghệ sĩ sáng tạo, thể hiện những tác phẩm âm nhạc truyền thống và đương đại với chủ đề về ca ngợi Tổ Quốc, Đảng, Bác Hồ, tình yêu với Thủ đô, quê hương – đất nước góp phần thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển nghệ thuật.

MC Cát Tường đề nghị xử lý một số trang tin lấy tên mình 'giật tít câu view' để lừa tiền

Diễn viên - MC Cát Tường
(PLVN) - MC Cát Tường và nhà sản xuất “Bạn muốn hẹn hò” mời luật sư và Thừa phát lại lập vi bằng một số trang tin điện tử, fanpage, facebook, youtube… có hành vi “giật tít câu view”, làm sai lệch thông tin, gây hoang mang dư luận liên quan vụ MC cảnh báo có kẻ gian sử dụng hình ảnh của mình để lừa đảo số tiền lớn.

'Thư gửi mẹ' - sản phẩm truyền thông thực hiện bình đẳng giới lọt vào top 7 đề cử cho Giải thưởng Silvana S Film

'Thư gửi mẹ' - sản phẩm truyền thông thực hiện bình đẳng giới lọt vào top 7 đề cử cho Giải thưởng Silvana S Film
(PLVN) - Giải thưởng Silvana S Film là giải thưởng tôn vinh những bộ phim tài liệu xuất sắc về môi trường và giới trẻ, thuộc khuôn khổ chương trình LENScape: Documentary Shorts from Southeast Asia. Năm nay, Việt Nam tham gia Giải thưởng Silvana S Film với bộ phim tài liệu ngắn “Thư gửi mẹ” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đồng sản xuất với đạo diễn Hà Lệ Diễm.

Vẻ đẹp từ những thước phim

Vẻ đẹp từ những thước phim
(PLVN) - Thời gian đã phủ lớp bụi lên những thước phim cổ, tấm ảnh cũ, tuy nhiên giá trị của chúng không mất đi. Ngày nay, dù cuộc sống hiện đại hối hả, sôi động với nhiều âm thanh, màu sắc đa dạng trên truyền hình, nhưng nhiều người trẻ vẫn dành tình cảm cho các bức ảnh cũ, thước phim xưa.

Đắm say với “Tình ta Hà Tĩnh”

Cảnh đẹp Hà Tĩnh được nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh đưa vào trong ca khúc "Tình ta Hà Tĩnh) (ảnh trong MV).
(PLVN) -  Sau 12 năm ấp ủ, nhà khoa học, nhà thơ, nhạc sỹ Ngọc Lê Ninh cho ra đời ca khúc mang tên “Tình ta Hà Tĩnh”. Với âm hưởng dân ca xứ Nghệ, ca khúc tôn vinh đời sống văn hóa, chính trị, phong tục tập quán, các địa danh nổi tiếng, các đặc sản biển rừng, văn hóa phi vật thể (Ví Dặm, Ca trù Cổ Đạm)... và một tình yêu nồng nàn với mảnh đất nơi đây.

Trao giải Cuộc thi 'Tiếng vang lịch sử: Diễn giải Văn Miếu - Quốc Tử Giám qua hội họa'

Các tác phẩm hội họa đạt giải thưởng cao (ảnh P.V)
(PLVN) - Cuộc thi “Tiếng vang lịch sử: Diễn giải Văn Miếu-Quốc Tử Giám qua hội họa” là “sân chơi” lành mạnh nơi các bạn trẻ cùng nhau sáng tạo, cùng nhau tranh tài, thể hiện cảm xúc, quan điểm của mình qua các tác phẩm hội họa về các công trình kiến trúc, hiện vật, tượng thờ,… tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 lần đầu tiên được tổ chức

Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 lần đầu tiên được tổ chức. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Với mục đích tìm kiếm người đẹp có đủ “sắc, tâm, tài” để quảng bá hình ảnh của tà áo dài Việt Nam, cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 lần đầu được tổ chức nhằm phát huy vai trò, năng lực của phụ nữ Việt Nam trong tiến trình hội nhập phát triển, quảng bá đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

BTC thông tin về Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc năm 2024. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 là dịp để các nghệ sĩ đến từ mọi miền cả nước quy tụ gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật, nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tiếp tục tạo ra những sản phẩm nghệ thuật có chất lượng phục vụ xã hội.

Quảng bá điện ảnh Việt Nam tại Hollywood

Thứ trưởng bộ VHTT DL Hồ An Phong cùng các nhà làm phim đến từ Việt Nam giao lưu với phó thị trưởng Los Angles.
(PLVN) - Vừa qua, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới” tại toà nhà hiệp hội các đạo diễn - Tổ hợp Nhà hát DGA, thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ.