Brand Finance: Vinamilk phủ sóng bốn bảng xếp hạng toàn cầu

Sản phẩm Vinamilk đã có mặt tại 56 thị trường, đưa thương hiệu dần trở nên phổ biến với người tiêu dùng thế giới. (Ảnh minh họa: VNM).
Sản phẩm Vinamilk đã có mặt tại 56 thị trường, đưa thương hiệu dần trở nên phổ biến với người tiêu dùng thế giới. (Ảnh minh họa: VNM).
0:00 / 0:00
0:00
Theo báo cáo thường niên của Brand Finance về Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2021, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamlik (mã chứng khoán: VNM) là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu.

Cụ thể, Vinamilk là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021 với vị thứ 8/10. Giá trị thương hiệu của Vinamilk được định giá gần 2,4 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2020.

Ngoài ra, Vinamilk cũng là 1 trong 3 thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới với số điểm đánh giá cao thứ 2. Đây là một kết quả rất có ý nghĩa khi cho thấy được tiềm năng phát triển của Vinamilk trong bối cảnh nhiều thách thức do đại dịch gây ra cho các doanh nghiệp và cả ngành sữa trên toàn cầu.

Không chỉ đạt thứ hạng cao ở ngành sữa, cũng theo báo cáo này, trong ngành thực phẩm (Food), Vinamilk cũng đã chinh phục 2 bảng xếp hạng là Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu và nằm trong top 30 của 100 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất toàn cầu với vị trí thứ 27, tăng mạnh 9 bậc so với năm 2020.

Vinamilk được đánh giá với thứ hạng cao trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu về giá trị và sức mạnh thương hiệu. (Ảnh: VNM).

Vinamilk được đánh giá với thứ hạng cao trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu về giá trị và sức mạnh thương hiệu. (Ảnh: VNM).

Đánh giá về kết quả tích cực này, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương Trần Thanh Hải cho biết: "Sữa tuy chưa phải là mặt hàng lợi thế của Viêt Nam, cũng không phải là mặt hàng nông sản truyền thống, nhưng với sự đóng góp tích cực và nỗ lực của doanh nghiệp, chúng ta đã nâng cao sản lượng xuất khẩu, ghi nhận được các kết quả khả quan".

"Bên cạnh việc bảo đảm chất lượng của sản phẩm để xuất khẩu ra thị trường thế giới, thì việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mà cũng mang tính đại diện cho quốc gia, có ý nghĩa rất quan trọng, cho thấy sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và ngành sữa Việt Nam nói chung." - ông Trần Thanh Hải nói.

Trước đó, Vinamilk cũng đã nhiều lần góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng uy tín của thế giới với các thứ hạng cao. Gần đây nhất, Vinamilk được xếp hạng 36 trong top 50 các công ty sữa hàng đầu thế giới về doanh thu, và cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong danh sách này.

Thông tin với báo chí, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: "Từ xuất phát điểm là quốc gia không có lợi thế về sản xuất sữa, phải nhập khẩu sữa, chúng tôi rất tự hào khi giờ đây, sau 45 năm nỗ lực và phát triển, Vinamilk đã đứng ở các vị trí cao trên bảng xếp hạng của toàn cầu về cả quy mô doanh thu lẫn giá trị thương hiệu."

"Những kết quả này sẽ là động lực cho ban lãnh đạo và tập thể người lao động của Vinamilk nỗ lực hơn nữa, để mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đưa ngành sữa Việt Nam tiến xa hơn nữa trên chặng đường vươn tầm thế giới."- Bà Mai Kiều Liên nói.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1996, có trụ sở chính tại Anh và văn phòng đại diện tại 20 quốc gia. Hằng năm, Brand Finance thực hiện nghiên cứu trên 5.000 thương hiệu lớn nhất thế giới để công bố các báo cáo uy tín về giá trị và sức mạnh của các thương hiệu trên toàn cầu, thuộc 23 lĩnh vực khác nhau.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giải pháp nào để tránh mua phải vật liệu xây dựng giả, nhái?

Giải pháp nào để tránh mua phải vật liệu xây dựng giả, nhái?
(PLVN) - Vật liệu xây dựng, đồ nội thất giả, nhái thương hiệu là vấn đề không mới nhưng suốt những năm qua, bằng nhiều phương thức và thủ đoạn tinh vi, nhiều đối tượng bất chấp pháp luật thực hiện sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

SHB trong TOP 200 danh sách Fortune SEA 500, thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế

SHB trong TOP 200 danh sách Fortune SEA 500, thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế
(PLVN) - Với nền tảng vững vàng và chiều sâu văn hóa, kiên định với định hướng phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả, liên tục nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, mô hình hiện đại, trong lần đầu tiên Fortune SEA 500 được công bố, SHB đứng thứ 137 trong các tổ chức có doanh thu lớn nhất Đông Nam Á.

Thanh toán không tiền mặt: Thói quen của người sử dụng điện TP HCM

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua App EVNHCMC CSKH.
(PLVN) - Theo Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn TP HCM đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,7% giá trị hóa đơn. Điều này cho thấy có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức không tiền mặt khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở
(PLVN) - Nhằm đẩy mạnh kinh doanh và tăng cường phát triển công nghệ số tại ngân hàng, Sacombank đang tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại nhiều vị trí chủ chốt ở Hội sở chính (266 - 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM).

PC Quảng Ninh: Chủ động các giải pháp vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão năm 2024

Công nhân Điện lực Quảng Ninh kiểm tra đường điện tại các xã đảo huyện Vân Đồn.
(PLVN) - Năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm được dự báo sẽ xảy ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan, khó lường. Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục và ổn định, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Số hóa hồ sơ hiệu quả với hệ thống VNPT eDiG

Số hóa hồ sơ hiệu quả với hệ thống VNPT eDIG.
(PLVN) - Hiện trạng lưu trữ hồ sơ giấy ở các tổ chức/doanh nghiệp cho thấy, công việc tìm kiếm lại thông tin mỗi khi cần thường gặp khó khăn. Hơn nữa, hồ sơ giấy nếu bảo quản không tốt sẽ xuống cấp, hư hỏng, ẩm mốc gây ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe con người, ô nhiễm môi trường. Đó là chưa nói đến tốn kém về nhân sự cũng như lãng phí không gian cho việc lưu trữ. Nếu áp dụng công nghệ vào quản lý sẽ giải quyết được các bất cập này; đồng thời giúp cải thiện mặt bằng cho các đơn vị sử dụng.

Dược phẩm TV.Pharm ra mắt thuốc giảm đau dạ dày Suspenge

Suspengel giúp làm giảm lượng acid trong dạ dày, làm giảm cơn đau dạ dày và giảm triệu chứng ợ nóng, khó tiêu, đầy hơi.
Với công thức cải tiến gồm ba thành phần hoạt chất chính là Nhôm hydroxyd, Magnesi hydroxyd và Simethicon. Suspengel thế hệ mới giúp giảm nhanh tình trạng dư axit dạ dày, đau dạ dày, ợ nóng, khó tiêu, đầy hơi do khí hoặc do thói quen ăn uống - những vấn đề phổ biến mà rất nhiều người đang gặp phải trong cuộc sống hiện đại.

Nhiều sự kiện nổi bật giới thiệu Kia Sorento Hybrid trên toàn quốc

Hành trình kết nối khách hàng Sorento Hybrid Hà Nội - Mộc Châu.
(PLVN) - Gây ấn tượng từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, bộ đôi Kia Sorento Hybrid tự sạc điện HEV và sạc ngoài PHEV là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng yêu thích trải nghiệm lái êm ái của xe điện và quan tâm đến việc sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường.