Brabus Bullit 2007 - 730 mã lực, 1.320 Nm
(AutoNet) - Bạn có thể tưởng tượng một chiếc C-Class của Mercedes lại đạt được tốc độ 360 km/h. Đối với Brabus Bullit thì mọi điều đều trở thành có thể...
Brabus Bullit có thể nói là thành quả không phải chỉ trong thời gian ngắn mà nó có được là nhờ 30 năm tích lũy kinh nghiệm của nhà độ xe Brabus danh tiếng. Với truyền thống thích phá vỡ các kỷ lục, Brabus luôn mang đến những cỗ máy mạnh nhất và nhanh nhất và hãng cũng không loại trừ chiếc C-Class. Bullit cho người ta thấy những khả năng to lớn của Brabus cũng như chứng minh một chiếc C-Class có thể làm được những gì. Một quá trình lột xác thực sự đã diễn ra đối với C-Class. Chiếc xe này được các chuyên gia lắp cho động cơ mạnh nhất của Brabus SV12 S Biturbo, vốn dành cho chiếc sedan nhanh nhất thế giới Brabus Rocket. Dung tích 6.3 lit, V12 được tăng lên nhờ gia công lại xilanh, lắp thêm các piston, tay biên chuyên dụng cũng như đầu xilanh và các trục quay mới.
Các chuyên gia động cơ của Brabus phát triển xa hơn nữa hệ thống tăng áp với hai bộ nạp và các bộ làm mát hiệu quả cao hơn. Động cơ V12 này “thở” một cách thoải mái nhờ bộ ống xả bằng thép không gỉ loại cao cấp được thiết kế riêng gồm bốn ống cho C-Class.
Khối điều khiển động cơ có chương trình mới hoàn toàn đảm bảo sự kết hợp tối ưu giữa công suất đầu ra và sự mềm mại dễ kiểm soát. Yếu tố môi trường cũng được quan tâm khi Brabus vẫn cam đoan đáp ứng yêu cầu khí thải Euro IV. Brabus Bullit vẫn có đầy đủ các hệ thống ổn định và điều khiển lực kéo hàng đầu như ABS, ASR và ESP.
Như hầu hết các sản phẩm của Brabus, động cơ của Bullit dùng hệ thống bôi trơn trực tiếp đối tác Aral cung cấp. Động cơ 6.3 SV12 S Biturbo có công suất đỉnh 730 mã lực và momen xoắn là 1320Nm cao nhất hiện nay tuy nhiên các chuyên gia lại hạn chế điện tử chỉ ở con số 1.100Nm. Loại hộp số chuyên dụng tự động 5 tốc độ được lựa chọn để đưa công suất đến hai bánh sau cùng với bộ vi sai chính hãng.
Hiệu quả vận hành của Bullit hoàn toàn đã đáp ứng được mong muốn của Brabus trong khi lại làm mọi người kinh ngạc. Chiếc xe thẳng đến tốc độ 100km/h sau 3,9 giây và đạt 200km/h chỉ sau 10,49 giây. Tốc độ tối đa 360 km/h của Bullit vẫn còn là một điều gì đó kỳ diệu. Chỉ có rất ít những siêu xe hiện nay đạt được con số mơ ước này.
Nâng cao an toàn và tạo ra một ngoại hình bắt mắt, các yếu tố khí động cùng hệ thống treo và phanh đều được thử nghiệm chạy ở tốc độ 300km/h trong hầm khí. Những tấm thân xe bằng sợi carbon do Brabus phát triển mang diện mạo dữ dằn cho C-Class từ đầu đến cuối đồng thời nó cũng giúp xe an toàn hơn khi chạy ở tốc độ cao.
Thân của C-Class được mở rộng thêm vài inch nữa tạo dáng xe rộng cùng với đó là các hốc bánh lớn hơn đủ chỗ lắp bộ la-zăng 19 inch Brabus Monoblock S và những chiếc lốp chuyên dụng Yokohama Advan cực rộng. Hệ thống treo cũng được phát triển riêng cho C-Class tương thích với công suất và trọng lượng của động cơ V12. Những giảm xóc lò xo thể thao có 10 chế độ điều chỉnh khác nhau tùy chọn phù hợp với điều kiện và tình huống sử dụng.
Tất nhiên đối với chiếc Brabus tốc độ này thì hệ thống phanh công suất cao là không thể thiếu, giúp xe thể hiện tốt ngay cả trong các tình huống cực kỳ khẩn cấp. Bullit dùng các má phanh nhôm có đến 12 piston và đĩa phanh thông gió 3800mm x 37mm trên trục trước, trục sau là đĩa phanh 360mm x 28mm và má phanh 6 piston.
Các trang bị nội thất thay đổi hoàn toàn tương xứng với ngoại hình và sức mạnh của Bullit. Đồ da bọc đắt tiền và thủ công là một thế mạnh của các tay thợ Brabus làm nổi bật cho cabin của chiếc siêu sedan này. Những chiếc ghế do Brabus thực hiện dựa trên các kinh nghiệm thu được từ xe đua. Khung ghế bằng sợi carbon bọc da với các tấm hỗ trợ hai bên tạo cảm giác thể thao và tự tin hơn cho mọi người.
Bullit chính là món quà kỷ niệm rất được mong đợi mừng sinh nhật lần thứ 30 của Brabus và hãng treo giá bán là 348.000 euro cho những ai có nhu cầu đặt hàng một chiếc tương tự.
-
Extreme








