BQL dự án 2 chịu trách nhiệm nếu xảy ra mất an toàn trên Quốc lộ 19 qua tỉnh Bình Định

Trạm thu phí BOT QL19 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định.
Trạm thu phí BOT QL19 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trước tình trạng Quốc lộ 19 đoạn từ km17+256 - km69+500 (từ nút giao ngã tư cầu Gành, tỉnh Bình Định đến giáp tỉnh Gia Lai) phát sinh nhiều hư hỏng, bất cập gây khó khăn cho phương tiện lưu thông, Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị cơ quan chức năng cùng chủ đầu tư khẩn cấp có biện pháp khắc phục các tồn tại nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Theo báo cáo của Sở GTVT Bình Định, các đoạn tuyến hư hỏng nặng nhất nằm trong phạm vi dự án BOT QL.19 (do Công ty TNHH đầu tư 36.71 là doanh nghiệp dự án) và dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (do Ban Quản lý (BQL) dự án 2 làm đại diện chủ đầu tư) đang tổ chức triển khai thi công trên hiện trường.

Hiện bất cập nêu trên vẫn chưa được giải quyết triệt để, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên đoạn tuyến QL.19, từ nút giao ngã tư cầu Gành đến giáp Gia Lai.

Các khu vực bị hư hỏng nặng trên đoạn tuyến QL.19

Các khu vực bị hư hỏng nặng trên đoạn tuyến QL.19

Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị, BQL Dự án 2 khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên Quốc lộ 19, tỉnh Gia Lai.

BQL dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông mà nguyên nhân do việc chậm trễ khắc phục các tồn tại trên gây ra mà nguyên nhân do việc chậm trễ khắc phục các tồn tại trên gây ra. Cục đường bộ Việt Nam cũng đề nghị, Tổng công ty 36 (nhà đầu tư), Công ty TNHH Đầu tư 36.71 (doanh nghiệp dự án) khẩn trương sửa chữa ngay hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 19 thuộc phạm vi quản lý.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Khu Quản lý đường bộ III thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát các hư hỏng phát sinh trên tuyến, yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục, sửa chữa đảm bảo tuyệt đối An toàn giao thông. Trường hợp chất lượng không đảm bảo, cần có thêm những biện pháp cứng rắn hơn nữa như lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính; báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có hình thức xử lý các chủ đầu tư, nhà thầu thi công không đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn giao thông trong quá trình thi công và kiến nghị dừng thu phí trong trường hợp các nhà đầu tư/ doanh nghiệp dự án BOT không đảm bảo tốt công tác quản lý, bảo trì.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.