BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Cần Thơ kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải

Ùn tắc giao thông kéo dài nhiều km xảy ra tại Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp liên tiếp 3 ngày qua
Ùn tắc giao thông kéo dài nhiều km xảy ra tại Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp liên tiếp 3 ngày qua
(PLO) - Sáng nay 6/1, Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tiếp tục xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đây là này thứ 3 liên tiếp xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vì các tài xế phản ứng việc thu phí. 

Vào khoảng 9h30, một số tài xế khi lưu thông đến trạm thu phí đã dùng tiền lẻ, tiền bị ướt thanh toán nhằm kéo dài thời gian, có tài xế thì đòi trả tiền theo cự ly sử dụng đường để lưu thông… khiến tình trạng kẹt xe tiếp tục tái diễn.

Liên quan đến việc tài xế phản ứng trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp gây ách tắc giao thông, UBND TP Cần Thơ vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Tổng cục đường bộ Việt Nam về việc xem xét có chính sách miễn giảm phí để đảm bảo an ninh, trật tự tại trạm.

Theo đó, UBND TP Cần Thơ đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét: “Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp yêu cầu nhà đầu tư khi có tình huống về an ninh trật tự, ùn tắc giao thông xảy ra tại trạm thu phí phải hợp tác với cơ quan chức năng của địa phương, đặc biệt phải chấp hành chỉ đạo của Thành uỷ, UBND TP Cần Thơ.

Sớm xem xét miễn giảm giá 100% cho xe không kinh doanh ở phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang); giảm 50% cho xe từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc.

Đối với các hộ dân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm, UBND TP nghị cho hưởng chính sách miễn giảm. 23 xe không đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng không thuộc đối tượng miễn giảm theo đề nghị của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm” – Văn bản nêu.

Tài xế phản đối việc thu phí bằng việc “xe chết máy” tại Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp
Tài xế phản đối việc thu phí bằng việc “xe chết máy” tại Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Như PLVN đã thông tin, liên tục những ngày gần đây nhiều chủ xe và doanh nghiệp treo băng rôn đề nghị miễn phí 100% dân cư trong khu vực 5km, đề nghị BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thu đúng thu đủ. Nhiều xe dừng lại bóp còi khiến khu vực này hỗn loạn và gây ách tách kéo dài.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ – Võ Thành Thống đã có mặt tại hiện trường yêu cầu xả trạm vì ùn tắc giao thông nhưng ban quản lý trạm không chấp hành thực hiện bằng hình thức xả trạm mỗi lần khoảng 15 phút rồi tiếp tục thu phí khiến tình hình ách tắc kéo dài. Chiều này 5/1, ông Thống yêu cầu nếu nhà đầu tư không xả trạm thì sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế để điều tiết giao thông. 

Liên quan đến vấn đề này, ông Lư Thành Đồng – Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, ngày hôm qua (5/1), Sở GTVT đã lập biên bản để ra quyết định xử phạt đối với nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vì kẹt xe kéo dài nhưng không xả trạm theo quy định.

Đọc thêm

Hiệu quả chính sách phát triển kinh tế số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định 1437/QĐ-TTg ngày 20/11/2024 ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025.

Hơn 730 dự án đang hoạt động tại các KCN - KCX Hà Nội

Công ty TNHH Điện tử Meiko Thăng Long, có địa chỉ tại lô J1-J2 (khu công nghiệp Thăng Long, xã Võng La, huyện Đông Anh,TP. Hà Nội)
(PLVN) - Nhiều năm qua, doanh nghiệp tại các khu công nghiệp của Hà Nội luôn tạo giá trị bình quân trên 40% giá trị sản lượng công nghiệp, 40% kim ngạch xuất khẩu và trên 20% GDP của Thành phố, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và trở thành nhân tố quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Thủ đô và cả nước.

Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba thăm và làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội

Bà Juanna Lilia Delgado Portal – Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba trao đổi tại buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội.
(PLVN) - Ngày 20/11, Đoàn lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Trung ương Cuba do bà Juanna Lilia Delgado Portal - Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH). Đi cùng đoàn có đại diện một số Bộ, ngành, Chủ tịch một số Ngân hàng tại Cuba; đại diện Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Cảng Hải Phòng đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hoàng Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao Bằng khen cho Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng.
(PLVN) - Ngày 20/11, Công ty CP Cảng Hải Phòng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Đảng bộ và Đội ngũ công nhân Cảng (24/11/1929-24/11/2024); 95 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Cảng Hải Phòng (28/11/1929-28/11/2024) và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì.

Chỉ có 28% hồ thủy lợi được lập quy trình vận hành

Chỉ có 28% hồ thủy lợi được lập quy trình vận hành
(PLVN) - Sáng 19/11, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT tổ chức diễn đàn “Nâng cao hiệu quả thông tin, cảnh báo, đảm bảo vận hành an toàn đập, hồ chứa nước trong tình hình mới". Sự kiện nêu ra những vấn đề cấp bách của hệ thống các hồ, đập thủy lợi đang “gánh” trên vai nhiều nhiệm vụ trọng yếu của quốc gia.

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Pháp

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Pháp
(PLVN) - Sáng 19/11, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến đã làm việc với đoàn đại biểu Nghiệp đoàn Giới chủ Pháp (MEDEF) do ông Francois Corbin làm trưởng đoàn, trong khuôn khổ hai nước thúc đẩy hợp tác kinh tế và đầu tư.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá: Cần lộ trình tăng thuế hợp lý

Toàn cảnh Toạ đàm "Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và chống buôn lậu thuốc lá – Những vấn đề đặt ra" diễn ra chiều nay, tại Hà Nội.
(PLVN) -  Theo các chuyên gia, việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với thuốc lá là cần thiết. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu chính sách đề ra, cần có lộ trình tăng thuế hợp lý, đảm bảo cân bằng giữa mục tiêu hạn chế tiêu dùng và ngăn chặn tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Ngành tôm bứt phá, dự báo đạt 4 tỷ USD trong năm 2024

Ngành tôm bứt phá, dự báo đạt 4 tỷ USD trong năm 2024

(PLVN) - Trong 10 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 3,2 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ và EU đều ghi nhận tăng trưởng tích cực. Với giá tôm cải thiện và nhu cầu nhập khẩu tăng cao, dự báo mục tiêu 4 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm nay là hoàn toàn khả thi.

Quyết tâm gỡ 'thẻ vàng' IUU của EC

Việt Nam quyết tâm gỡ “thẻ vàng” IUU trong năm 2024. (Ảnh minh họa: CTV)
(PLVN) - Ngày 18/11, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến đã họp với các đơn vị liên quan để thực hiện kế hoạch của Chính phủ chỉ đạo làm việc với Đoàn thanh tra Ủy ban Châu Âu (EC) về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp (IUU) lần 5.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Tiềm năng huy động vốn tư nhân cho phát triển xanh

Quản lý nước là một trong những dự án được ưu tiên cho vay để bảo vệ môi trường. (Ảnh minh họa/Vneconomy)
(PLVN) - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mới phát hành thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu xanh để cho vay các dự án thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường và dự án mang lại lợi ích về môi trường. Điều này cho thấy nhu cầu về trái phiếu xanh là rất lớn và là tín hiệu tích cực về tiềm năng trong việc huy động dòng vốn từ khối tư nhân cho quá trình chuyển đổi hướng đến phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam.