BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Cần Thơ kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải

(PLO) - Sáng nay 6/1, Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tiếp tục xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đây là này thứ 3 liên tiếp xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vì các tài xế phản ứng việc thu phí. 
Ùn tắc giao thông kéo dài nhiều km xảy ra tại Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp liên tiếp 3 ngày qua Ùn tắc giao thông kéo dài nhiều km xảy ra tại Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp liên tiếp 3 ngày qua

Vào khoảng 9h30, một số tài xế khi lưu thông đến trạm thu phí đã dùng tiền lẻ, tiền bị ướt thanh toán nhằm kéo dài thời gian, có tài xế thì đòi trả tiền theo cự ly sử dụng đường để lưu thông… khiến tình trạng kẹt xe tiếp tục tái diễn.

Liên quan đến việc tài xế phản ứng trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp gây ách tắc giao thông, UBND TP Cần Thơ vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Tổng cục đường bộ Việt Nam về việc xem xét có chính sách miễn giảm phí để đảm bảo an ninh, trật tự tại trạm.

Theo đó, UBND TP Cần Thơ đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét: “Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp yêu cầu nhà đầu tư khi có tình huống về an ninh trật tự, ùn tắc giao thông xảy ra tại trạm thu phí phải hợp tác với cơ quan chức năng của địa phương, đặc biệt phải chấp hành chỉ đạo của Thành uỷ, UBND TP Cần Thơ.

Sớm xem xét miễn giảm giá 100% cho xe không kinh doanh ở phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang); giảm 50% cho xe từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc.

Đối với các hộ dân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm, UBND TP nghị cho hưởng chính sách miễn giảm. 23 xe không đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng không thuộc đối tượng miễn giảm theo đề nghị của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm” – Văn bản nêu.

BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Cần Thơ kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải ảnh 1
Tài xế phản đối việc thu phí bằng việc “xe chết máy” tại Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Như PLVN đã thông tin, liên tục những ngày gần đây nhiều chủ xe và doanh nghiệp treo băng rôn đề nghị miễn phí 100% dân cư trong khu vực 5km, đề nghị BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thu đúng thu đủ. Nhiều xe dừng lại bóp còi khiến khu vực này hỗn loạn và gây ách tách kéo dài.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ – Võ Thành Thống đã có mặt tại hiện trường yêu cầu xả trạm vì ùn tắc giao thông nhưng ban quản lý trạm không chấp hành thực hiện bằng hình thức xả trạm mỗi lần khoảng 15 phút rồi tiếp tục thu phí khiến tình hình ách tắc kéo dài. Chiều này 5/1, ông Thống yêu cầu nếu nhà đầu tư không xả trạm thì sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế để điều tiết giao thông. 

Liên quan đến vấn đề này, ông Lư Thành Đồng – Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, ngày hôm qua (5/1), Sở GTVT đã lập biên bản để ra quyết định xử phạt đối với nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vì kẹt xe kéo dài nhưng không xả trạm theo quy định.

Thành Thật
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Rà soát, tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh

ảnh minh họa.
(PLVN) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập tổ công tác đặc biệt, do Bộ KH&ĐT là cơ quan thường trực, nhằm rà soát, tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh gặp vướng mắc trong thời gian dài tại các bộ, ngành, địa phương.

Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn nước ngoài: Tăng cường vai trò các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án

Ngành Giao thông Vận tải là một trong 2 ngành có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn nước ngoài cao nhất. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Đến hết ngày 10/6, tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 từ nguồn nước ngoài của các bộ, ngành mới đạt 7,53% so với dự toán được giao. Theo Bộ Tài chính, ngoài nguyên nhân khách quan do dịch Covid-19, nguyên nhân chủ quan vẫn từ các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án…

Thanh tra các dự án thu phí không dừng trên toàn quốc

Hình minh họa.
(PLVN) - Thanh tra Bộ Giao thông vận tải vừa công bố quyết định kiểm tra việc triển khai thực hiện dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 (Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 1-BOO1) và giai đoạn 2 (Dự án thu phí sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2-BOO2).

Đề xuất giảm thuế phòng vệ để giảm giá thép

Hình minh họa.
(PLVN) - Hiện phôi thép nhập khẩu vào Việt Nam đang chịu thuế 13,5%, thép dài chịu thuế 9,4%. Đây là một trong những biện pháp phòng vệ thương mại mà Bộ Công Thương đang áp dụng để bảo vệ nền sản xuất thép trong nước. Nhiều doanh nghiệp muốn giảm mức thuế này để kích thích giá thép trong nước giảm giá.

Giá thép tăng đã được dự báo trong kịch bản

Giá thép tăng đã được dự báo trong kịch bản
(PLVN) - Trong khi nhiều ý kiến lo ngại việc tăng giá sắt thép, xi măng, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, hay một số phí dịch vụ vận tải biển, phí hàng không... sẽ gây áp lực đến chỉ số giá (CPI) năm 2021, trong một phản hồi mới đây, Bộ Tài chính khẳng định, CPI năm 2021 vẫn trong tầm kiểm soát.

Sau quyết định thanh tra đột xuất HoSE: VAFI “tố” tình trạng cổ phiếu rác, thổi giá chứng khoán

Tình trạng nghẽn lệnh trên HoSE từ cuối năm 2020 đến nay vẫn không cải thiện được khiến NĐT bức xúc.
(PLVN) - Bày tỏ mong muốn cần mở chiến dịch thanh tra làm sạch thị trường chứng khoán (TTCK), ngày sau khi Bộ Tài chính quyết định thanh tra đối với Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) TP Hồ Chí Minh (HoSE), Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã “tố” một loạt vấn đề tồn tại trên HoSE, trong có có tình trạng cổ phiếu rác, doanh thu lợi nhuận giả, vốn điều lệ khống, thổi giá chứng khoán…

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh

Thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021.
(PLVN) - Trong khi nhiều ngành kinh doanh khác chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 thì thị trường chứng khoán Việt Nam 5 tháng qua đã có sự “lội ngược dòng” ngoạn mục khi có mức tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất thế giới. Xu hướng này được dự báo tiếp tục duy trì mạnh mẽ đến cuối năm...

Tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ, vận chuyển nông sản trong bối cảnh dịch COVID-19

Tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ, vận chuyển nông sản trong mùa dịch. Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhằm tháo gỡ những khó khăn trong công tác tiêu thụ và vận chuyển nông sản trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã có văn bản gửi 6 Bộ đề nghị phối hợp xử lý những vướng mắc còn tồn tại, thúc đẩy hoạt động tiêu thụ nông sản phát triển tích cực.