Bộ trưởng Thăng thay “tướng” Ban quản lý dự án đường sắt

Hiện trường vụ sập giàn giáo.
Hiện trường vụ sập giàn giáo.
(PLO) - Bộ GTVT Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lê Kim Thành - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam giữ chức Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt.
Theo Quyết định số 19/QĐ-BGTVT ngày 06/01/2015, ông Lê Kim Thành - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam được điều động và bổ nhiệm có thời hạn giữ chức Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt kể từ ngày 10/01/2015.
Lãnh đạo Bộ GTVT hy vọng với kinh nghiệm của mình ông Thành sẽ cùng tập thể lãnh đạo của Ban QLDA Đường sắt hoàn thành được các nhiệm vụ của Ban trong thời gian tới với một trách nhiệm rất lớn. Bên cạnh đó, lãnh đạo Ban cũng phải rút kinh nghiệm trong công tác quản lý dự án để thực hiện các dự án đảm bảo chất lượng phát huy hiệu quả khai thác.
Ông Lê Kim Thành - Tân ổng giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt.
Ông Lê Kim Thành - Tân ổng giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt.
Ông Lê Kim Thành sinh năm 1973, là kỹ sư cầu đường được Bộ GTVT bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ tháng 5/2013; Phó Tổng giám đốc VEC từ tháng 12/2013.
Trước đó, như PLVN đã đưa tin, Bộ trưởng Bộ GiTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật giáng chức đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Tổng Giám đốc Ban QLDA đường sắt, xuống giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt kể từ ngày 10-1-2015.
Ông Hùng bị xem xét kỷ luật do có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban QLDA trong chỉ đạo, quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông, để xảy ra sự cố nghiêm trọng sập đà giáo và bê tông trong khi thi công xà mũ trụ H7 của nhà ga Bến xe Hà Đông.
Theo nguồn tin của PLVN, ông Nguyễn Mạnh Hùng sẽ được Bộ GTVT điều động sang làm Phó tổng giám đốc VEC thay cho ông Lê Kim Thành.
Trước ông Hùng, ông Trần Văn Lục, Nguyên Giám đốc Ban QLDA Đường sắt cũng đã bị bắt tạm giam vào hồi tháng 5/2014 do có liên quan đến nghi án nhận hối lộ từ công ty JTC Nhật Bản./.

Đọc thêm

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.