Bộ trưởng Thăng: “Một “lốt xe” vào bến Mỹ Đình phải chi 500 - 600 triệu đồng?”

(PLO) - “Tôi đã chỉ đạo bỏ quy định chấp thuận tuyến sao không làm. Có người nói xin một lốt xe mất 500 -600 triệu”.
Một "lốt xe" vào bến Mỹ Đình phải chi 500 triệu đồng? Một "lốt xe" vào bến Mỹ Đình phải chi 500 triệu đồng?

Tại cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam sáng nay (15/10), Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp tục chất vấn lãnh đạo Vụ Vận tải về sự chậm trễ thực hiện việc bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến vận tải tại Thông tư số 63. “Có người nói với tôi, xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 – 600 triệu đồng”, Bộ trưởng cho biết.

“Việc bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến tôi đã chỉ đạo từ rất lâu nhưng đến nay vẫn không thực hiện. Tôi quyết định bỏ và tôi chịu trách nhiệm. Chỉ có sửa một điều trong thông tư mà mãi không làm. Nếu tôi nói sai thì ông phải tham mưu, tại sao không làm được? Bây giờ Bộ đưa ra quy định về chấp thuận khai thác tuyến thì Bộ bỏ thôi. Thực tiễn yêu cầu như thế nhưng các ông chỉ thích xin – cho”, Bộ trưởng gay gắt.

Tại cuộc họp, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải cho biết: “Để triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng, Vụ Vận tải đã tham mưu và giao nhiệm vụ cho Tổng cục Đường bộ VN sửa đổi Thông tư số 63, trong đó có nội dung nghiên cứu bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến và trình Bộ GTVT trước ngày 15/11/2015…”.

Bộ trưởng Thăng: “Một “lốt xe” vào bến Mỹ Đình phải chi 500 - 600 triệu đồng?” ảnh 1
 Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp

Không đồng tình với sự chậm trễ đó, Bộ trưởng tiếp tục hỏi Vụ Pháp chế, nếu sửa một điều trong Thông tư thì mất bao nhiêu ngày. Bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế cho biết: “Nếu làm rút gọn thì tối thiểu là 15 ngày”. Tuy nhiên bà Trịnh Minh Hiền, Thành viên Tổ cố vấn của Bộ trưởng cho rằng, nếu chỉ sửa một điều trong thông tư và theo trình tự rút gọn thì chỉ mất 2 ngày.

Kết luận về vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu bỏ ngay quy định chấp thuận khai thác tuyến và các Sở GTVT có trách nhiệm công bố chi tiết luồng tuyến để doanh nghiệp đăng ký. Nếu nhiều đơn vị đăng ký thì tiến hành đấu thầu công khai.

“Các doanh nghiệp vận tải họ đã phải cõng đủ các loại chi phí rồi, người ta đang rất bức xúc. Chúng ta phải chuyển dần sang nền hành chính phục vụ. Không được ôm quyền. Vụ Vận tải phải rút kinh nghiệm về cách làm việc”, Bộ trưởng nói ngắn gọn.

Tại cuộc họp sáng nay, Bộ trưởng cũng lắng nghe báo cáo về việc giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam như: Tập huấn, kiểm tra và cấp chứng nhận tập huấn cho người điều hành vận tải, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe; Chủ trì phối hợp với cơ quan quản lý thẩm định trước khi công bố việc xếp loại doanh nghiệp vận tải; Cấp phù hiệu, biển hiệu cho các phương tiện kinh doanh vận tải; Cấp giấy phép liên vận quốc tế; Thu đổi GPLX hết thời hạn…

Theo Tiến Mạnh/Báo Giao thông
Cùng chuyên mục
Ảnh minh hoạ

Xử lý nghiêm các hành vi đi sai “luồng xanh”

(PLVN) - Thanh tra Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Thanh tra các Sở GTVT, Thanh tra Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai về hoạt động thanh tra chuyên ngành GTVT gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đọc thêm

Tài xế chở 5 người từ vùng dịch vào Đồng Tháp

Ô tô tải cùng nhóm người vi phạm.
(PLVN) - Qua kiểm tra giấy tờ và phương tiện, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bên trong thùng xe tải có chở 5 người. Qua làm việc tài xế xe thừa nhận do có quen biết với 5 người trên nên đã nhận lời chở họ từ tỉnh Long An về huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp).

Xe vận tải hàng bắt buộc cần phụ lái?

 Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mới đây, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đề xuất cần có quy định bắt buộc các phương tiện vận tải hàng hóa phải có thêm phụ xe để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông.