Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: “Phải xóa điểm đen tai nạn tại đèo Hải Vân”

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: “Phải xóa điểm đen tai nạn tại đèo Hải Vân”
(PLO) - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng đèo Hải Vân là điểm đen tai nạn và yêu cầu Cục Quản lý đường bộ II trong năm 2019 phải xóa điểm đen này.

Tối 8/1, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã đến thăm các bệnh nhân vụ tai nạn ôtô chở sinh viên lao xuống vực trên đèo Hải Vân xảy ra lúc 13h cùng ngày khiến 1 người tử vong và 20 người bị thương.

Báo cáo với Bộ trưởng, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết khi xe rơi xuống vực, do trúng địa hình nhiều cây cối nên xe ôtô không rơi quá sâu.

Ông Lê Quốc Phòng, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục Quản lý đường bộ 2 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết tại vị trí xảy ra tai nạn tuyến đường thường xuyên được duy tu bảo trì, có đầy đủ biển cảnh báo.

Báo cáo nhanh của Bệnh viện Đà Nẵng, ông Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho hay hiện tại bệnh viện đã tiếp nhận 10 nạn nhân trong vụ tai nạn trên trong đó có 1 người tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện. 

Bác sĩ Nhân cũng cho biết trong số 10 bệnh nhân có một trường hợp bị thương nặng trong tình trạng một cánh tay bị đứt lìa. "Khi bệnh nhân này được taxi chuyển tới thì không có cánh tay bị đứt. Sau đó bệnh viện đã liên hệ với Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng để tìm kiếm cánh tay của nạn nhân tại hiện trường. Sau đó, cánh tay nạn nhân được tìm được và chuyển đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật, nối lại", Bác sĩ Nhân nói.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Thể đánh giá đây là một tai nạn hết sức nghiêm trọng khi tất cả người trên xe đều bị thương. Ông Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với Công ty Đèo Cả trong năm 2019 phải xóa điểm đen trên đèo Hải Vân.  Bộ trưởng Thể yêu cầu đơn vị quản lý bổ sung các hốc lánh nạn, đường tránh nạn, làm thanh hộ lang nhằm hạn chế thiệt hại khi xảy ra tai nạn.

Theo ông Thể, ở hai phía đèo phải có các trạm dừng nghỉ để khi xe đi đèo tới các điểm này dừng nghỉ, tỉnh táo hơn trong việc điều khiển.

Bộ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh chóng tìm nguyên nhân, vụ tai nạn.

Theo một nguồn tin từ cơ quan công an, qua test nhanh, lái xe Trương Anh Minh (SN 1971; trú tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) âm tính với nồng độ cồn và các chất ma túy. Bước đầu lái xe Minh khai nhận rằng khi đang đổ đèo thì xe mất phanh.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.