Bộ Tài chính công bố giá trần, yêu cầu giảm giá bán sữa

(PLO) - Cục Quản lý Giá đã có Công văn gửi Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý giá nhằm thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi trên địa bàn.
Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Công văn cũng đề nghị các công ty tiết giảm các khoản chi phí hình thành giá thành, giá bán sản phẩm và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí trong cơ cấu giá giảm.

Công văn gửi Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nêu rõ, theo Khoản 1, Điều 6, Nghị định số 100/2014/NĐ-CP ngày 6/11/2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo quy định:

“Nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi; thức ăn bổ sung cho trẻ em dưới 06 tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo dưới mọi hình thức; sử dụng hình ảnh bào thai hoặc trẻ nhỏ trong quảng cáo sữa dùng cho phụ nữ mang thai”. 

Do đó, để tiếp tục thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi trên địa bàn, Cục Quản lý giá đề nghị Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Cục Thuế, Chi cục Quản lý thị trường và các cơ quan liên quan có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc đối tượng kê khai giá tại địa phương rà soát, tiết giảm các khoản chi phí hình thành giá thành, giá bán sản phẩm và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí trong cơ cấu giá giảm. 

Riêng đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi (các sản phẩm không được quảng cáo được quy định tại Nghị định số 100/2014/NĐ-CP ngày 6/11/2014 của Chính phủ nêu trên), yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa thực hiện loại chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá và giảm giá tương ứng với mức chi phí quảng cáo đã loại trừ. Đồng thời thực hiện kê khai giá lại theo quy định trước ngày 15/4/2015. Đồng thời, có báo cáo tổng hợp tình hình triển khai, kết quả thực hiện và báo cáo định kỳ gửi về Bộ Tài chính.

Ngoài ra, Cục Quản lý Giá cũng đề nghị Sở Tài chính tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện biện pháp giảm giá tối đa đối với sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi theo quy định.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, thanh tra về việc thực hiện kê khai giá, phân bổ các khoản chi phí đặc biệt là chi phí quảng cáo đối với các sản phẩm sữa dưới 24 tháng tuổi của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Trong quá trình kiểm tra, thanh tra nếu phát hiện vi phạm cần xử lý kiên quyết, triệt để các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cùng ngày, tại Công văn số 90/QLG-NLTS, Cục Quản lý Giá cũng đã đề nghị các công ty sản xuất, kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi rà soát, tiết giảm các khoản chi phí hình thành giá thành, giá bán sản phẩm và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí trong cơ cấu giá giảm.

Riêng đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi (các sản phẩm không được quảng cáo theo quy định tại Nghị định số 100/2014/NĐ-CP ngày 6/11/2014 của Chính phủ nêu trên), đề nghị Công ty thực hiện loại chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá và giảm giá tương ứng với mức chi phí quảng cáo đã loại trừ. Đồng thời thực hiện kê khai giá lại theo quy định trước ngày 15/4/2015.

Công bố giá trần một số mặt hàng sữa

Bộ Tài chính vừa có Thông báo số 198 /TB-BTC về giá bán buôn tối đa và giá kê khai đối với 01 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi của Công ty TNHH Nestle Việt Nam và 09 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi của Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam.

Cụ thể mức giá bán buôn tối đa và giá kê khai đối với 01 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi của Công ty TNHH Nestle Việt Nam và 09 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi của Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam như sau:

Bộ Tài chính công bố giá trần, yêu cầu giảm giá bán sữa ảnh 1
 
Bộ Tài chính công bố giá trần, yêu cầu giảm giá bán sữa ảnh 2
 
Cục Quản lý Giá cũng có công văn gửi Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cung cấp giá bán buôn tối đa, giá kê khai, giá bán lẻ khuyến nghị đối với các sản phẩm sữa của Công ty TNHH Nestle Việt Nam và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam.

Theo công văn, ngày 5/3/2015, Công ty TNHH Nestle Việt Nam đã thực hiện xác định giá bán buôn tối đa và kê khai giá bán buôn của 1 sản phẩm mới với Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá); mức giá được thực hiện từ ngày 20/3/2015.

Ngày 16/3/2015, Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam thực hiện xác định giá bán buôn tối đa và kê khai giá bán buôn của 9 sản phẩm mới với Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá); mức giá được thực hiện từ ngày 1/4/2015.

Để tăng cường kiểm soát giá bán lẻ tới người tiêu dùng và làm căn cứ thực hiện việc kiểm tra, rà soát xác định, kê khai giá bán lẻ của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tại địa phương, Cục Quản lý giá cung cấp mức giá bán buôn tối đa, mức giá kê khai, giá bán lẻ khuyến nghị đối với các sản phẩm sữa của Công ty TNHH Nestle Việt Nam và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam theo như mức giá trên Thông báo số 198 /TB-BTC./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số:  0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:  baodientuphapluat@gmail.com

Minh Anh
Cùng chuyên mục
Cảng Chu Lai - cửa ngõ giao thương hàng hóa lớn tại miền Trung.

Thilogi phát triển dịch vụ logistics xuất khẩu nông sản với sản lượng lớn

(PLVN) - Những năm gần đây, nhu cầu xuất khẩu nông sản của Việt Nam gia tăng đáng kể, tuy nhiên hoạt động xuất khẩu gặp không ít trở ngại, trong đó có tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng logistics. Để góp phần khắc phục điểm yếu này, Công ty Giao nhận - Vận chuyển quốc tế THILOGI đã phát triển dịch vụ logistics trọn gói phục vụ xuất khẩu với sản lượng lớn, giúp nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của nông sản trên thị trường thế giới.

Đọc thêm

Khi cabin thang máy là những tác phẩm nghệ thuật

Cabin thang máy với các sắc màu tươi mới đang là xu hướng thịnh hành trên thế giới.
(PLVN) - Thang máy gia đình đang trở thành một sản phẩm phổ biến tại Việt Nam. Nhiều gia chủ hiện nay coi thang máy là một "tác phẩm nghệ thuật", là điểm nhấn cho tổng thể kiến trúc của cả ngôi nhà.

Lựa chọn thang máy theo phong thủy

Vị trí đặt thang máy là yếu tố kiến trúc và phong thủy quan trọng trong các công trình hiện đại.
(PLVN) - Tại Việt Nam và các nước phương Đông, phong thủy là yếu tố được quan tâm đặc biệt khi thiết kế, xây dựng một ngôi nhà. Mọi bộ phận trong ngôi nhà đều được tính toán, bố trí theo phong thủy và thang máy cũng không phải là ngoại lệ.

Bộ sưu tập thang máy theo chủ đề - dấu ấn khác biệt của FUJIALPHA

Bộ sưu tập Phong thủy ngũ hành của FUJIALPHA mang đến những nguồn năng lượng tích cực .
(PLVN) - Là thương hiệu “Thang máy của Kiến trúc sư”, FUJIALPHA luôn coi mỗi thiết kế thang máy là một tác phẩm nghệ thuật. Hãng thang máy Việt Nam đang gây tiếng vang mạnh mẽ nhờ các bộ sưu tập thiết kế thang máy theo chủ đề được ra mắt thị trường trong những tháng cuối năm 2021.

Miễn phí 2 dịch vụ trên VCB Digibank

Vietcombank miễn phí chuyển tiền cho mọi cá nhân, không yêu cầu số dư tối thiểu như trước đây.
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố sẽ miễn phí duy trì dịch vụ và phí chuyển tiền trên ứng dụng VCB Digibank, kể từ ngày 1/1/2022 tới đây.

Wedding Land ưu đãi 11% khi mua trang sức cưới

Thương hiệu Wedding Land ưu đãi tới 11% cho khách hàng mua Trang sức cưới.
(PLVN) - Từ ngày 18/12 – 31/12/2021, như một món quà dành tặng các cặp đôi về chung một nhà sau một năm đầy biến động của dịch COVID 19, Thương hiệu Wedding Land gửi tới “tân lang tân nương” ưu đãi tới 11% khi mua Trang sức cưới dịp cuối năm.

Các tiêu chí lựa chọn máy lọc nước phù hợp

Các tiêu chí lựa chọn máy lọc nước phù hợp
(PLVN) - Sự cần thiết của máy lọc nước gia dụng để bảo vệ sức khỏe cả gia đình thì không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, như thế nào mới là một chiếc máy lọc nước thực sự tốt vẫn là điều nhiều người băn khoăn bởi hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn trên thị trường.

Những ngộ nhận thường gặp khi chọn mua máy lọc nước

Những ngộ nhận thường gặp khi chọn mua máy lọc nước
(PLVN) - Một chiếc máy lọc nước sẽ ở bên gia đình bạn nhiều năm trời và chăm sóc sức khỏe các thành viên hàng ngày. Vì thế, trước khi quyết định chọn mua loại nào, hãy tìm hiểu thật kỹ, dành nhiều công sức khi lựa chọn thiết bị gia dụng quan trọng này để tránh khỏi những lầm tưởng mà nhiều người thường gặp.

Hé lộ điểm check-in đẹp trụy tim trong mùa noel này

Hé lộ điểm check-in đẹp trụy tim trong mùa noel này
(PLVN) - Giáng sinh này, cư dân Ecopark và khách du lịch sẽ được trải nghiệm mùa giáng sinh ngọt ngào nhất Việt Nam với: Ngôi làng kẹo ngọt cổ tích, cây thông kẹo ngọt khổng lồ, rừng thông đỏ, ngôi làng khinh khí cầu và hộp quà thần kỳ.

Nutifood khai trương chuỗi Ngôi nhà dinh dưỡng tại TP Hồ Chí Minh

Khách hàng đến mua sắm tại Ngôi nhà dinh dưỡng Nutifood bất ngờ vì được thăm khám, tư vấn dinh dưỡng miễn phí bởi các bác sĩ hàng đầu của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Ngày 10/12/2021, Nutifood đồng loạt khai trương 5 Ngôi nhà dinh dưỡng tại các quận trung tâm của TP Hồ Chí Minh. Đây là một trong những dự án trọng điểm mà Nutifood triển khai trong năm nay với mong muốn mang các sản phẩm, thức uống thơm ngon, bổ dưỡng đến gần hơn với khách hàng.

Cùng Pacific Petro chống hàng giả - hàng nhái, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Logo bản quyền của Pacific Petro được in sắc nét, rõ ràng trên các sản phẩm của Công ty.
(PLVN) - Hiện nay, tình trạng sử dụng trái phép nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam vẫn còn xảy ra rất nhiều . Điển hình, Công ty Cổ Phần Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Dầu khí Thái Bình Dương (Pacific Petro) , gần đây đã phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh khí đốt hóa lỏng (LPG) khác đang sử dụng hình ảnh , thương hiệu trái phép của đơn vị.  

Tưng bừng sinh nhật 28 năm: SHB tri ân khách hàng 28.000 quà tặng

Giao dịch khách hàng tại SHB.
(PLVN) - Nhân dịp sinh nhật, từ ngày 12/11/2021 đến 12/01/2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mại “28 năm – Phụng sự từ Tâm, Tri ân khách hàng”. Hơn 28.000 quà tặng và ưu đãi hấp dẫn được SHB đặc biệt dành tặng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.