Bộ Tài chính chấn chỉnh giá sữa, giá cước vận tải

Bộ Tài chính chấn chỉnh giá sữa, giá cước vận tải
(PLO) - Trước tình hình sôi động của thị trường cuối năm, Bộ Tài chính đã gửi công văn yêu cầu các Sở Tài chính kiểm tra, nắm bắt tình hình giá sữa và giá cước vận tải tại địa phương.

Trong công văn gửi các địa phương, Bộ Tài chính yêu cầu các Sở Tài chính báo cáo tình hình thực tế 06 tháng triển khai thực hiện công tác bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi tại địa phương, trong đó phải xác định giá tối đa, đăng ký giá, kiểm tra niêm yết giá.

Đồng thời, làm rõ tác động diễn biến giá nguyên liệu sản xuất sữa đối với thị trường sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi trong nước trên cơ sở báo cáo của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi về diễn biến giá cả nhập khẩu.

Về giá cước vận tải ôtô, các Sở Tài chính cần chuẩn bị các nội dung về tình hình thực hiện cơ chế quản lý giá cước vận tải tại địa phương cũng như kết quả thực hiện các quy định về giá cước vận tải trên địa bàn.

Bộ Tài chính cho biết Bộ sẽ kiểm tra thực tế tại một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi và làm việc trực tiếp với một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn.
 

Các doanh nghiệp vận tải sẽ phải báo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 3 năm (năm 2012 đến 2014), cụ thể về doanh thu, chi phí (trong đó báo cáo cụ thể chi phí nhiên liệu), lợi nhuận trước thuế của 3 năm trên cơ sở báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh đã được quyết toán, kiểm toán; giá thành vận tải tại thời điểm hiện nay, tác động của giá xăng dầu đến giá thành vận tải của doanh nghiệp; kế hoạch điều chỉnh giá cước vận tải trong bối cảnh chi phí đầu vào có xu hướng giảm.

Trước đó, Bộ Tài chính cũng đã yêu cầu các công ty kinh doanh sữa cần giảm các khoản chi phí quảng cáo, tiếp thị để giảm giá bán sữa và phải kịp thời giảm giá bán khi nguyên liệu, chi phí nhập khẩu giảm.

Còn đối với các doanh nghiệp vận tải, Bộ này đã gửi văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố vào cuộc, yêu cầu doanh nghiệp cần giảm cước theo giá xăng dầu.

Bộ Tài chính cũng cho biết, đến hết ngày 30/11/2014, các doanh nghiệp sữa sẽ thoát khỏi một phần cơ chế kiểm soát bình ổn giá, không cần xin phép trước khi tăng giá. Tuy nhiên, thời hạn doanh nghiệp bị khống chế giá trần vẫn còn kéo dài trong 6 tháng nữa.

Với các doanh nghiệp vận tải, Bộ này đã gửi văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố vào cuộc, yêu cầu doanh nghiệp cần giảm cước theo giá xăng dầu.

Tính đến hôm nay, một số hãng taxi đã bắt đầu giảm từ 500- 2.000 đồng/km sau khi xăng dầu đã có 9 lần giảm giá liên tiếp. Cụ thể, tại Hà Nội, hãng taxi Hương Lúa mở đầu với mức giảm 500 đồng/km áp dụng từ 11-11. Một số hãng khác như Hà Nội taxi, Vạn Xuân taxi vẫn đang hoàn tất phương án giảm giá cước.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Vinasun giảm 500 đồng/km, Mai Linh TP.HCM cũng giảm 500 đồng/km. Riêng Mai Linh phía Bắc và miền Tây sẽ giảm 2.000 đồng./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).