Bổ sung hơn 2.200 chỉ tiêu lớp 10 công lập tại TP HCM

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM vừa công bố danh sách 36 trường THPT xét tuyển bổ sung 2.203 chỉ tiêu lớp 10 công lập năm học 2024-2025.

Đối tượng tham gia xét tuyển bổ sung là học sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025 tại TP HCM, có nguyện vọng xét tuyển bổ sung vào các trường THPT công lập chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu được giao.

Điều kiện tham gia tuyển sinh bổ sung là học sinh không trúng tuyển bất kỳ nguyện vọng nào vào các trường THPT công lập và phải có điểm thi tuyển sinh của 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có) lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường THPT công lập muốn đăng ký xét tuyển bổ sung.

Riêng đối với học sinh đã học tại các trường THCS thuộc các khu vực Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và TP Thủ Đức, nếu đăng ký vào các trường THPT cùng khu vực với trường THCS thì tổng điểm thi tuyển sinh của thí sinh được xét theo điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường THPT công lập muốn đăng ký tuyển sinh.

Mỗi học sinh chỉ được đăng ký tuyển sinh bổ sung vào 1 trường THPT công lập chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu được giao và không được thay đổi trường khi đã nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh bổ sung.

Học sinh có nguyện vọng tuyển sinh bổ sung nộp hồ sơ trực tiếp tại trường THPT có nguyện vọng xét tuyển bổ sung.

Danh sách các trường THPT xét tuyển bổ sung lớp 10 công lập như sau:

Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 27/7, các trường THPT tổ chức nhận hồ sơ thí sinh đăng ký tuyển sinh bổ sung.

Từ ngày 29/7 đến ngày 31/7, các trường THPT tiến hành tuyển sinh trên phần mềm quản lý thi. Ngày 6/8, công bố danh sách thí sinh trúng tuyển bổ sung.

Từ ngày 7/8 đến 16h ngày 12/8, các trường THPT tổ chức tiếp nhận thí sinh trúng tuyển bổ sung.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM lưu ý, các trường THPT không nhận học sinh vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh, không nhận thêm học sinh đăng ký tuyển sinh sau 16 giờ ngày 12/8/2024.

Năm học 2023-2024, lần đầu tiên TP HCM xét tuyển bổ sung lớp 10 công lập đối với những trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh. Theo đó, có tổng cộng 97 trường THPT xét tuyển bổ sung lớp 10 công lập. Trong đó, trường có chỉ tiêu xét tuyển bổ sung nhiều nhất là THPT Phong Phú (huyện Bình Chánh) với 282 chỉ tiêu và thấp nhất là THPT Giồng Ông Tố (TP Thủ Đức) với 2 chỉ tiêu.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025. (Ảnh: BTC)
(PLVN) -  Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025 là kỳ thi Toán tư duy quốc tế dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Năm nay, kỳ thi có khoảng 28.000 thí sinh đến từ 58 tỉnh/thành phố trên cả nước. Kỳ thi được tổ chức với 44 điểm thi tại 18 tỉnh/thành phố.

Đào tạo kỹ sư AI: Mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

 Công nghệ AI đang thay đổi cấu trúc thị trường việc làm của người trẻ tại Việt Nam và toàn cầu. (Ảnh minh họa: MobileReview)
(PLVN) - Hàng loạt cam kết đào tạo kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI) từ Chính phủ đến doanh nghiệp lớn đang cho thấy một làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào nguồn nhân lực công nghệ cao, mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho người học và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà giáo dục.

Chuyện dài áp lực trên vai trẻ...

Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Theo các chuyên gia, học tiểu học không nặng về kiến thức, về thành tích, điểm số mà là bậc học để rèn luyện phẩm chất, tính cách, thái độ để các con vững vàng bước trên cuộc đời. Thế nhưng, đã từng có học sinh tiểu học quay cuồng với lịch học dày đặc nhằm đạt thành tích cao trong học tập như mong muốn của phụ huynh khiến em rơi vào trầm cảm...

Bình đẳng giới trong “Trường học hạnh phúc”: Để những ước mơ không bị giới hạn bởi khuôn mẫu

Bình đẳng giới trong “Trường học hạnh phúc”: Để những ước mơ không bị giới hạn bởi khuôn mẫu
(PLVN) -  Sân trường Tiểu học Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) rộn ràng hơn mọi ngày. Hơn 230 học sinh say sưa nhập vai miêu tả hành động bằng cơ thể, chăm chú theo dõi nghệ sĩ kịch câm biểu diễn, những cánh tay hào hứng giơ lên để trả lời câu hỏi của người hướng dẫn. Nhưng đây không phải một buổi học kịch nghệ. Các em đang được tìm hiểu về bình đẳng giới.

Quyết liệt hơn nữa thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục

Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường. (Ảnh minh họa: T.Ư Đoàn)
(PLVN) - Chính phủ vừa có Nghị quyết số 51/NQ-CP ngày 18/3/2025 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hội nhập quốc tế”.

Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2025: Đưa về một thang điểm, bảo đảm công bằng cho thí sinh

Thí sinh đặt câu hỏi tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2025 tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2025 diễn ra tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, năm nay nhiều trường đại học thay đổi tổ hợp xét tuyển nên quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT cũng linh hoạt. Dự kiến, quy chế tuyển sinh sẽ công bố trong tháng ba này...

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một chiến lược quan trọng

Tiến sĩ Ngô Minh Hải, Phó hiệu trưởng Trường Đại Học Kinh tế - Tài chính, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) -  Ngày 20/3, tại TP HCM, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM (UEF) phối hợp với Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC), Trường Đại học công nghệ TP HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo Quốc gia "Luật, Công lý và Phát triển" với chủ đề “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp” (TNXHCDN). Hội thảo thu hút được sự quan tâm, tham gia của nhiều chuyên gia, nhà quản lý, luật sư, nhà khoa học cũng như học viên, sinh viên trên cả nước.

8 nhóm giải pháp giúp đổi mới toàn diện giáo dục

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chính phủ vừa đề ra 8 nhóm giải pháp nhằm đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, trong đó có yêu cầu tập trung đầu tư hiện đại hóa giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học và nâng cao tiềm lực nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục, đào tạo.