Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương trao quyết định công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giảng viên dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng.
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương trao quyết định công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giảng viên dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN)  - Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), sáng qua (18/11), Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng và khen thưởng các nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư (GS), phó giáo sư (PGS) trong quân đội năm 2022.

Năm 2022, quân đội có 51 ứng viên đăng ký xét đề nghị công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS. Trong đó, ngành khoa học quân sự có 26 ứng viên PGS, các ngành khác có 25 ứng viên (4 ứng viên GS, 21 ứng viên PGS). Kết quả, 36 ứng viên của Bộ Quốc phòng được Hội đồng GS Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2022; trong đó có 3 GS và 33 PGS.

Đối với nội dung xét công nhận danh hiệu giảng viên, giáo viên dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng, năm 2022, có 96 hồ sơ đăng ký. Hội đồng xét tặng danh hiệu giảng viên dạy giỏi, giáo viên dạy giỏi Bộ Quốc phòng đã họp và chọn được 81 nhà giáo đủ điều kiện được công nhận danh hiệu giảng viên giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng; trong đó, nhà giáo trực tiếp giảng dạy là 75 đồng chí; cán bộ quản lý giáo dục là 6 đồng chí.

Tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao bằng khen tặng các nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS trong quân đội năm 2022; quyết định công nhận danh hiệu giảng viên dạy giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng cho các nhà giáo quân đội năm 2022.

Gửi thư chúc mừng các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã và đang công tác trong Quân đội, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu, các nhà trường Quân đội tiếp tục quán triệt và cụ thể hóa quan điểm, đường lối chính trị, quân sự của Đảng; đổi mới nội dung, chương trình theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, phù hợp với từng đối tượng, từng cấp học; chú trọng rèn luyện bản lĩnh chính trị, phương pháp, tác phong, kỹ năng chỉ huy, quản lý, phương pháp huấn luyện cho người học; vận dụng tốt quan điểm lý luận với thực tiễn, lý thuyết đi đôi với thực hành, đào tạo là quá trình truyền thụ kinh nghiệm, phát huy, nhân rộng hơn nữa những mô hình mới, cách làm sáng tạo trong dạy và học, thực hiện thắng lợi phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Quân đội phát triển mạnh mẽ, vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng mong rằng, mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi cán bộ quản lý giáo dục trong Quân đội tiếp tục nhận thức sâu sắc niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm được giao; luôn là tấm gương tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, lối sống, tích cực, sáng tạo, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới; không ngừng nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm, phương pháp sư phạm; chủ động nghiên cứu, ứng dụng có hiệu quả khoa học và công nghệ vào các hoạt động giáo dục và đào tạo, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đọc thêm

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Luật TP HCM đoạt giải nhất cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot 2024

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội TSUNAMI đến từ Trường Đại học Luật TP HCM.
(PLVN) - Ngày 25/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP HCM diễn ra vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot cấp Quốc gia năm 2024, đánh dấu mùa thứ VIII thành công của sân chơi học thuật này. Sự tranh tài của hai đội xuất sắc nhất thu hút sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn và các sinh viên ngành luật trong cả nước.

Lấy ý kiến sửa quy chế tuyển sinh đại học

Ảnh minh hoạ
(PLVN) - Bộ GD&ĐT lấy ý kiến Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm Thông tư số 08 ngày 6/6/2022 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Ngành giáo dục việt nam: Mang tinh thần của một dân tộc, càng áp lực càng nỗ lực

Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện, động viên các thầy cô giáo. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, hướng tới kỷ nguyên mới, kỷ nguyên xây dựng đất nước giàu mạnh và thịnh vượng thì giáo dục tiếp tục là quốc sách hàng đầu. Sự nghiệp giáo dục nước nhà phải quyết liệt đổi mới căn bản và toàn diện hơn nữa, thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, để giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực châu Á vào năm 2030 và đạt trình độ tiên tiến của thế giới vào năm 2045.