Bò ở nhà nghỉ tiêu chuẩn 5 sao bán giá 3.000 USD/ miếng thịt

Những con bò nuôi lấy thịt được sống trong không gian gần gũi với thiên nhiên, có nhà nghỉ 5 sao và chết trong khung cảnh thư giãn nhất có thể.
Frenchman Alexandre Polmand cung cấp loại thịt bò đắt nhất thế giới (giá lên tới 3.000 USD một miếng). Anh là đời thứ 6 của gia đình nông dân có truyền thống bán thịt bò từ năm 1846, sở hữu cửa hàng thịt cao cấp Boucherie Polmand ở phố St.Germain des Pres, trung tâm thành phố Paris, Pháp.
Frenchman Alexandre Polmand cung cấp loại thịt bò đắt nhất thế giới (giá lên tới 3.000 USD một miếng). Anh là đời thứ 6 của gia đình nông dân có truyền thống bán thịt bò từ năm 1846,  sở hữu cửa hàng thịt cao cấp Boucherie Polmand ở phố St.Germain des Pres, trung tâm thành phố Paris, Pháp. 
Công việc kinh doanh thực sự của gia đình Polmand mới có bước phát triển vào những năm 1990 khi ông nội và cha Polmand nghiên cứu, giới thiệu loại thịt "ngủ đông". Loại thịt này được đặt trước quạt thổi gió lạnh với vận tốc gió 120km/ h trong không gian -43 độ C. Việc đó giúp bảo quản thịt trong thời gian dài mà không hề giảm chất lượng. Số tiền đầu tư cho lò mổ trong trang trại lên tới một triệu euro. Mỗi tuần chỉ có 4 con bò bị giết thịt. Chúng được "ra đi" trong khung cảnh độc đáo giúp giảm thiểu sự căng thẳng trước khi chết.
Công việc kinh doanh thực sự của gia đình Polmand mới có bước phát triển vào những năm 1990 khi ông nội và cha Polmand nghiên cứu, giới thiệu loại thịt "ngủ đông". Loại thịt này được đặt trước quạt thổi gió lạnh với vận tốc gió 120km/ h trong không gian -43 độ C. Việc đó giúp bảo quản thịt trong thời gian dài mà không hề giảm chất lượng. Số tiền đầu tư cho lò mổ trong trang trại lên tới một triệu euro. Mỗi tuần chỉ có 4 con bò bị giết thịt. Chúng được "ra đi" trong khung cảnh độc đáo giúp giảm thiểu sự căng thẳng trước khi chết. 
Giống bò làm ra loại thịt đắt nhất thế giới có tên Blonde Aquitaine. Chúng được nuôi ngoài thị trấn nhỏ Saint Mihiel, đông bắc nước Pháp. Polmand không muốn bò phải sống trong không gian chuồng chật hẹp. Chúng cần được sống trong không gian mở và có sẵn nhà nghỉ tiêu chuẩn 5 sao để trú chân khi trời mưa. Polmand nói chuyện với bò hàng ngày để đảm bảo chúng cảm thấy thoải mái, dễ chịu, không căng thẳng, tránh sinh ra glycogen và axit lactic trong thịt, mất đi độ mềm và hương vị thơm ngon.
Giống bò làm ra loại thịt đắt nhất thế giới có tên Blonde Aquitaine. Chúng được nuôi ngoài thị trấn nhỏ Saint Mihiel, đông bắc nước Pháp. Polmand không muốn bò phải sống trong không gian chuồng chật hẹp. Chúng cần được sống trong không gian mở và có sẵn nhà nghỉ tiêu chuẩn 5 sao để trú chân khi trời mưa. Polmand nói chuyện với bò hàng ngày để đảm bảo chúng cảm thấy thoải mái, dễ chịu, không căng thẳng, tránh sinh ra glycogen và axit lactic trong thịt, mất đi độ mềm và hương vị thơm ngon. 
Dường như mức giá "khủng" không ngăn thực khách đặt trước hàng tháng để được phục vụ những miếng thịt hiếm này. Polmand chỉ cung cấp thịt cho những nhà hàng cao cấp, nơi có các đầu bếp tay nghề cao. Trước khi bán thịt cho các nhà hàng đó, anh còn đến thăm từng nơi để chắc chắn họ đủ tinh tế, đủ điều kiện để chế biến thịt của mình. Hầu hết thịt đã được ủ lạnh từ 28 đến 56 ngày.
Dường như mức giá "khủng" không ngăn thực khách đặt trước hàng tháng để được phục vụ những miếng thịt hiếm này. Polmand chỉ cung cấp thịt cho những nhà hàng cao cấp, nơi có các đầu bếp tay nghề cao. Trước khi bán thịt cho các nhà hàng đó, anh còn đến thăm từng nơi để chắc chắn họ đủ tinh tế, đủ điều kiện để chế biến thịt của mình. Hầu hết thịt đã được ủ lạnh từ 28 đến 56 ngày. 
Boucherie Polmand trông giống một tiệm trang sức quý hoặc hàng rượu cổ hơn là nơi bán thịt với nội thất gỗ chạm khắc độc đáo, không gian tinh tế. Polmand chỉ bán thịt bò từ trang trại của anh. "Tất cả tình yêu và sự quan tâm chúng tôi dành cho lũ bò, thực khách có thể cảm nhận được khi thưởng thức miếng thịt trên đĩa", ông chủ trang trại nói. "Chúng độc nhất vô nhị". Điều đó được chứng minh bằng lượng thực khách hâm mộ bít tết Polmand đổ về cửa hàng ở Paris.
Boucherie Polmand trông giống một tiệm trang sức quý hoặc hàng rượu cổ hơn là nơi bán thịt với nội thất gỗ chạm khắc độc đáo, không gian tinh tế. Polmand chỉ bán thịt bò từ trang trại của anh. "Tất cả tình yêu và sự quan tâm chúng tôi dành cho lũ bò, thực khách có thể cảm nhận được khi thưởng thức miếng thịt trên đĩa", ông chủ trang trại nói. "Chúng độc nhất vô nhị". Điều đó được chứng minh bằng lượng thực khách hâm mộ bít tết Polmand đổ về cửa hàng ở Paris. 
Một trong những đầu bếp Polmand tin tưởng nhất để giao thịt bò của mình là Fabrice Vulin, người Pháp ở nhà hàng hai sao Michelin Caprice trong khách sạn Four Seasons, Hong Kong.
Một trong những đầu bếp Polmand tin tưởng nhất để giao thịt bò của mình là Fabrice Vulin, người Pháp ở nhà hàng hai sao Michelin Caprice trong khách sạn Four Seasons, Hong Kong. 

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.