Bộ GTVT yêu cầu lên phương án di dời BOT Tân Đệ trước 15/1

(PLO) - Bộ GTVT yêu cầu Công ty CP Tasco phối hợp với Ban QLDA 6 trình hồ sơ thiết kế, dự toán tháo dỡ, di dời BOT Tân Đệ trước ngày 15/1. Cục Quản lý xây dựng & Chất lượng CTGT tổ chức thẩm định, hoàn thành trước ngày 20/1.

Bộ GTVT mới có công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn kinh doanh, khai thác; khẩn trương phối hợp với Công ty CP Tasco và các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình, cử cán bộ kiểm tra hiện trường, rà soát bổ sung ngay các biện pháp đảm bảo ATGT như: Bổ sung biển cảnh báo, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để điều tiết giao thông và phân làn từ xa khi các phương tiện đi vào khu vực trạm thu phí, duy trì hệ thống chiếu sáng, tránh các sự cố có thể xảy ra. 

Bộ GTVT cũng chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực trạm thu phí theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 82/2018.

Hiện trường xe container húc đổ cabin BOT Tân Đệ rạng sáng 29/12/2018. Ảnh: CTV
Hiện trường xe container húc đổ cabin BOT Tân Đệ rạng sáng 29/12/2018. Ảnh: CTV

Đồng thời, khẩn trương thực hiện xử lý vướng mắc tại trạm thu phí Tân Đệ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 100/2018 và văn bản số 937/2018 của Bộ GTVT. 

Theo đó, Công ty CP Tasco phối hợp với Ban QLDA 6 trình hồ sơ thiết kế, dự toán tháo dỡ, di dời BOT Tân Đệ trước ngày 15/1/2019. Cục Quản lý xây dựng & Chất lượng CTGT tổ chức thẩm định, hoàn thành trước ngày 20/1/2019 để đảm bảo thực hiện ngay các bước tiếp theo, đúng tiến độ yêu cầu. 

Như PLVN đã thông tin, khoảng 2h30' rạng sáng 29/12, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ (xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), một xe container lưu thông trên QL10 theo hướng Thái Bình - Nam Định, khi đi qua trạm thu phí Tân Đệ do thùng hàng quá khổ đã va vào một cabin bán vé thu phí. Lúc này, bên trong cabin có một nhân viên đang trực đêm nhưng rất may đã kịp thời tháo chạy ra ngoài. Tại hiện trường, cabin thu phí bị sập hoàn toàn, vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (Quảng Trị): Trong tháng 3 phải bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án

Cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc. (Ảnh: MN)
(PLVN) - Hôm qua (10/3), tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ. Với quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m và tổng chiều dài 259km, đây là 5 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc trục dọc Bắc - Nam phía đông.

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.