Bộ GTVT đốc thúc hãng xe Uber, Grap dán logo

(PLO) -Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời Hiệp hội taxi Hà Nội về một số kiến nghị liên quan đến hoạt động thí điểm hợp đồng điện tử (quyết định số 24/QĐ-BGTVT).
Bộ GTVT đốc thúc hãng xe Uber, Grap dán logo

Trong văn bản trả lời, Bộ GTVT đồng ý với đề nghị dán logo (bao gồm tên, số đơn vị kinh doanh vận tải) phía ngoài xe Uber, Grab.

Theo Bộ GTVT, tuy Uber và Grab dùng ứng dụng công nghệ trong hoạt động nhưng bản chất là xe vận tải theo hợp đồng. Ngoài dán logo phía ngoài, các hãng xe phải dán dòng chữ cảnh báo "tính mạng con người là trên hết" tại vị trí lái xe dễ nhìn nhất. Đồng thời, xe thí điểm theo hình thức hợp đồng điện tử cũng phải niêm yết tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải ở phần đầu mặt ngoài 2 bên thân xe hoặc 2 bên cánh xe.

Bộ GTVT đốc thúc hãng xe Uber, Grap dán logo ảnh 1
Hình minh họa

Bộ GTVT cho hay, nội dung này đã quy định sẵn và trong quyết định cho Uber và Grab thí điểm cũng đã có quy định. Bộ GTVT cho biết cũng đã đốc thúc các Sở GTVT thiết kế mẫu logo chung để thực hiện.

Quyết định của Bộ GTVT đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của các tài xế Uber và Grap. Theo anh Nguyễn Minh Thắng, 27 tuổi lái xe của hãng Uber cho biết: “ Xe của tôi là xe cá nhân, ngoài việc sử dụng trong gia đình thì những thời gian trống tôi tranh thủ chạy thêm cho hãng Uber hoặc cho dùng làm dịch vụ cho thuê xe du lịch. Nếu như bắt buộc phải dán logo ở xe thì có phần bất tiện cho việc tôi dùng xe để cho thuê du lịch.”

Bộ GTVT đốc thúc hãng xe Uber, Grap dán logo ảnh 2
Việc dán logo công khai là việc không mong muốn của một số người dùng xe cá nhân để chạy Uber hoặc Grap. Hình minh họa

Thêm một quan điểm khác từ lái xe của hãng Grap, anh Hồ Văn Quang, 40 tuổi, cho biết: “ Việc dán logo tên và số điện thoại của đơn kinh doanh vận tải là việc làm cần thiết, và cũng tạo cho các hãng xe kinh doanh tính chuyên nghiệp hơn, nhắc nhở các tài xế luôn lái xe an toàn để đảm bảo tính mạng con người. Cũng giống như các hãng taxi truyền thống, họ vẫn dán số xe và tên tài xế để thuận tiện cho khách hàng khi có khiếu nại hay thắc mắc lên tổng đài. Tuy nhiên, vì hầu hết các xe của hãng Grap đều là xe cá nhân chỉ kinh doanh khi nhàn rỗi, chứ không chuyên chạy như các xe taxi truyền thống, nếu phần logo khẩu hiệu “ tính mạng con người là trên hết” mà quá lớn, hoặc bị quy định dán ở bên ngoài của xe thì sẽ gây mất thẩm mỹ và bất tiện cho những chủ xe sử dụng để phục vụ gia đình”.

Ngoài ra, trong công văn trả lời Hiệp hội taxi Hà Nội, Bộ GTVT vẫn bảo lưu quan điểm không dừng hoạt động của Uber và Grab nhưng cho biết đồng thuận với một số biện pháp quản lý và đề nghị Chính phủ cho địa phương không gia tăng phương tiện./.

Khánh Kim
Cùng chuyên mục
Cùng Ford Việt Nam An Tâm Chăm Sóc Xe Mùa Dịch

Cùng Ford Việt Nam An Tâm Chăm Sóc Xe Mùa Dịch

(PLVN) - Đại dịch COVID-19 mang lại khoảng thời gian đầy thử thách, biến động cho mỗi cá nhân, gia đình và doanh nghiệp. Thấu hiểu khó khăn chung của Khách hàng, và phương châm coi Khách hàng như gia đình, Ford Việt Nam luôn giữ vững cam kết về chất lượng dịch vụ, không ngừng nâng cao trải nghiệm để Khách hàng an tâm kiến tạo giá trị cùng Ford.

Đọc thêm

10 Điều Bạn Không Nên Bỏ Lỡ Với Ford Everest

10 Điều Bạn Không Nên Bỏ Lỡ Với Ford Everest
(PLVN) - Ford Everest - chiếc SUV hạng trung được thiết kế cho những chuyến khám phá, không chỉ sở hữu khả năng vận hành linh hoạt trên đường phố mà còn dễ dàng chinh phục các cung đường địa hình phức tạp.

Kia Seltos 1.4 gia tăng trang bị tất cả các phiên bản

Kia Seltos 1.4 gia tăng trang bị tất cả các phiên bản
(PLVN) - Sau phiên bản 1.6 Premium, từ ngày 16/8/2021 Kia tiếp tục gia tăng trang bị cho mẫu B-SUV Kia Setos với các phiên bản 1.4 Deluxe, Luxuy và Premium để giữ vững ngôi vương dẫn đầu phân khúc xe đô thị gầm cao tại Việt Nam. So với phên bản hiện hữu, giá chỉ cao hơn 6 - 10 triệu đồng...

Khách hàng mua xe Mazda trong tháng 8 được hỗ trợ đến 120 triệu đồng

Mazda CX-5
(PLVN) - Với mong muốn đồng hành với khách hàng trong bối cảnh hiện nay, Mazda Việt Nam triển khai chương trình đặc biệt với mức hỗ trợ lên đến 120 triệu đồng. Gói hỗ trợ này bao gồm ưu đãi giá, một năm bảo hiểm vật chất và gói nâng cấp chính hãng, áp dụng theo điều kiện và điều khoản từ thương hiệu.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng thứ tư liên tiếp sụt giảm

Thị trường ô tô ảm đạm mùa dịch. Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng xe bán ra của các thành viên Hiệp hội trong tháng 7/2021 đạt 16.035 xe, giảm tới 32% so với tháng trước. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp thị trường ô tô sụt giảm kể từ đầu năm đến nay...

Cách Ford ứng dụng công nghệ để tăng tốc quy trình phát triển và cải tiến thử nghiệm thực tế

Ford ứng dụng công nghệ để tăng tốc quy trình phát triển và cải tiến thử nghiệm thực tế trên Ranger Và Everest.
(PLVN) - Để có thể đưa ra thị trường một dòng xe mới , các nhà sản xuất cần phải thử nghiệm hàng trăm mẫu thử với sự tham gia của hàng ngàn kỹ sư và thiết kế tại các cơ sở nghiên cứu trên toàn thế giới . Điều này đ ồng nghĩa với việc thường phải mất hàng năm trời mới có thể biến những bản vẽ trở thành mẫu xe thành phẩm trưng bày tại các đại lý .

Ưu đãi tới 120 triệu đồng khi mua xe Kia, Mazda trong tháng 6/2021

Ưu đãi tới 120 triệu đồng khi mua xe Kia, Mazda trong tháng 6/2021
(PLVN) - Thaco Auto triển khai chương trình ưu đãi cho các thương hiệu Kia, Mazda với mức ưu đãi cao nhất lên đến 120 triệu đồng. Tổng giá trị bao gồm ưu đãi giá, bảo hiểm vật chất và quà tặng trang bị chính hãng. Chương trình áp dụng từ ngày 9/6/2021 đến 30/6/2021.

Hyundai KONA & Elantra khuyến mại tới 40 triệu đồng

Hyundai Elantra
(PLVN) -  Từ ngày 01/06 cho đến hết 30/06/2021, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) thực hiện chương trình khuyến mại dành cho các mẫu xe Hyundai KONA và Elantra với mức ưu đãi lên đến 40 triệu đồng.