Bộ GTVT đề nghị xử lý các đối tượng gây rối tại trạm BOT Sóc Trăng

Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tránh hiện tượng cản trở, lôi kéo, kích động gây rối, phá hoại tài sản, làm mất an ninh trật tự xã hội tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng.
Tài xế bỏ xe ngay tại trạm phản đối việc thu phí tại BOT Sóc Trăng. (Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN) Tài xế bỏ xe ngay tại trạm phản đối việc thu phí tại BOT Sóc Trăng. (Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN)

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, Bộ đã chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện trạm thu giá tại Km2123+350 trên Quốc lộ 1 thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng đồng thời chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư phối hợp với địa phương kiểm tra đảm bảo giảm giá đúng quy định; yêu cầu phù hợp với nguyên tắc giảm giá đảm bảo tính khả thi về phương án tài chính dự án theo quy định.

Ngoài ra, nhà đầu tư chịu trách nhiệm thống nhất với ngân hàng cho vay vốn dự án để có sự đồng thuận của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng dự án.

Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi tỉnh Sóc Trăng đề nghị chỉ đạo các cơ quan địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư trong quá trình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, thống kê phương tiện giảm giá đúng đối tượng, phạm vi và mức giảm giá; tổ chức tuyên truyền cho người dân và các chủ phương tiện tham gia giao thông chấp hành pháp luật của Nhà nước.

“Cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tránh hiện tượng cản trở, lôi kéo, kích động gây rối, phá hoại tài sản trạm thu giá làm mất an ninh trật tự xã hội tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng,” Thứ trưởng Nhật cho hay.

Hôm nay (11/1) là ngày thứ 5 liên tiếp tại trạm BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) vẫn tiếp tục căng thẳng khi tình trạng đóng-xả trạm diễn ra liên tục. 

Các lái xe đã cho xe bao vây trạm BOT, không chừa cả lối cho xe gắn máy của người dân, khiến việc đi lại khó khăn, phải luồn lách giữa các xe và leo lên lề để đi qua trạm. Tình hình căng thẳng leo thang khi các tài xế tiếp tục phản ứng mạnh. Có tài xế cho xe luồn vào làn xe khi thanh barie đang chắn, khiến xe bị kẹt lại giữa làn, một hồi sau mới lùi lại.

BOT Sóc Trăng là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ km 2118 + 600 thuộc địa phận xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành) đến km 2127 + 320 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến thành phố Sóc Trăng.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 16km, với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên doanh Công ty cổ phần Đạt Phương và Công ty trách nhiệm hữu hạn BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng.

Mức phí tại trạm này dao động từ 25.000-140.000 đồng/lượt, bắt đầu từ 1/6/2017, với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.

VietNam+
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Xe vận tải hàng bắt buộc cần phụ lái?

 Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mới đây, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đề xuất cần có quy định bắt buộc các phương tiện vận tải hàng hóa phải có thêm phụ xe để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông.

Sẽ thực hiện các chuyến bay đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh về địa phương

Các hãng bay sẽ đưa người dân rời khỏi tâm dịch phía Nam để về quê.

(PLVN) - Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2. Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Bộ GTVT đề xuất siết chặt thêm đường bay TP Hồ Chí Minh – Hà Nội

Đường bay thương mại TP Hồ Chí Minh - Hà Nội sẽ chỉ còn 2 chuyến khứ hồi/ngày?
(PLVN) - Để quyết tâm bảo vệ Thủ đô không diễn biến xấu bởi dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại; Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Còn đường bay giữa TP Hồ Chí Minh - Hà Nội chỉ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày, hạn chế số khách.

Xe chở hàng hoá từ Bắc Giang đi và đến các tỉnh khác thế nào?

Hình minh hoạ.
(PLVN) - Lái xe và người trên xe vận chuyển hàng hoá từ Bắc Giang sang tỉnh, thành phố khác phải ghi chép lịch trình và áp dụng biện pháp phòng dịch. Khi trở về, lái xe và người trên xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ.