Bộ Giao thông vận tải lên tiếng về kiến nghị dừng Uber và Grab

Trước kiến nghị về việc dừng khẩn cấp dịch vụ xe chở khách Uber và Grab vào tháng Chín, tại phiên họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức tối 3/10, theo lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, đây là đề nghị của Hiệp hội Vận tải ôtô Hà Nội.
Ảnh chỉ mang tính minh họa Ảnh chỉ mang tính minh họa

Làm rõ thêm, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, loại hình vận tải có sử dụng công nghệ quản lý vận tải, kết nối đã phổ biến ở nước ta vài năm nay và người dân đã quen dùng Uber, Grab taxi.

Tuy vậy, theo ông Đông, thực tế hiện có 10 hãng áp dụng công nghệ kết nối, không chỉ bằng điện thoại mà còn trên nhiều nền tảng công nghệ khác, mang lại thuận lợi cho người sử dụng.

Cũng theo ông Đông, Thủ tướng đã cho thí điểm và đang triển khai tại các đô thị và theo Luật Giao thông đường bộ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố quản lý giao thông trên địa bàn, gồm phát triển hạ tầng giao thông, tổ chức quản lý giao thông, trong đó có cả quản lý quy hoạch giao thông từ quy hoạch phát triển hạ tầng, quy hoạch lượng xe, tổ chức các loại hình vận tải… 

Đại diện Bộ Giao thông vận tải cho rằng, số lượng bao nhiêu sẽ được xác định thông qua quy hoạch và việc kiểm soát số lượng phương tiện theo loại hình nào là thẩm quyền của các địa phương. 

"Đây là kiến nghị của Hiệp hội Vận tải, địa phương sẽ xem xét, tuỳ theo điều kiện hạ tầng giao thông cụ thể của các địa phương, có thể quyết định dừng hay tiếp tục cấp phép trên cơ sở đáp ứng được nhu cầu của người dân, phù hợp với điều kiện phát triển hạ tầng của địa phương," Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói./.

Theo Vietnam+
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cùng Ford Việt Nam An Tâm Chăm Sóc Xe Mùa Dịch

Cùng Ford Việt Nam An Tâm Chăm Sóc Xe Mùa Dịch
(PLVN) - Đại dịch COVID-19 mang lại khoảng thời gian đầy thử thách, biến động cho mỗi cá nhân, gia đình và doanh nghiệp. Thấu hiểu khó khăn chung của Khách hàng, và phương châm coi Khách hàng như gia đình, Ford Việt Nam luôn giữ vững cam kết về chất lượng dịch vụ, không ngừng nâng cao trải nghiệm để Khách hàng an tâm kiến tạo giá trị cùng Ford.

Thị trường ô tô bao giờ “thoát đáy”?

Thị trường ô tô bao giờ “thoát đáy”?
(PLVN) -  Có lẽ chưa bao giờ thị trường ô tô rơi vào tình trạng “ế ẩm” như 2-3 tháng vừa qua, khi biện pháp giãn cách xã hội áp dụng ở nhiều tỉnh, thành phố lớn. Sắp đến mùa bán hàng cuối năm không ai đoán định được thị trường như thế nào.

10 Điều Bạn Không Nên Bỏ Lỡ Với Ford Everest

10 Điều Bạn Không Nên Bỏ Lỡ Với Ford Everest
(PLVN) - Ford Everest - chiếc SUV hạng trung được thiết kế cho những chuyến khám phá, không chỉ sở hữu khả năng vận hành linh hoạt trên đường phố mà còn dễ dàng chinh phục các cung đường địa hình phức tạp.

Kia Seltos 1.4 gia tăng trang bị tất cả các phiên bản

Kia Seltos 1.4 gia tăng trang bị tất cả các phiên bản
(PLVN) - Sau phiên bản 1.6 Premium, từ ngày 16/8/2021 Kia tiếp tục gia tăng trang bị cho mẫu B-SUV Kia Setos với các phiên bản 1.4 Deluxe, Luxuy và Premium để giữ vững ngôi vương dẫn đầu phân khúc xe đô thị gầm cao tại Việt Nam. So với phên bản hiện hữu, giá chỉ cao hơn 6 - 10 triệu đồng...

Khách hàng mua xe Mazda trong tháng 8 được hỗ trợ đến 120 triệu đồng

Mazda CX-5
(PLVN) - Với mong muốn đồng hành với khách hàng trong bối cảnh hiện nay, Mazda Việt Nam triển khai chương trình đặc biệt với mức hỗ trợ lên đến 120 triệu đồng. Gói hỗ trợ này bao gồm ưu đãi giá, một năm bảo hiểm vật chất và gói nâng cấp chính hãng, áp dụng theo điều kiện và điều khoản từ thương hiệu.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng thứ tư liên tiếp sụt giảm

Thị trường ô tô ảm đạm mùa dịch. Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng xe bán ra của các thành viên Hiệp hội trong tháng 7/2021 đạt 16.035 xe, giảm tới 32% so với tháng trước. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp thị trường ô tô sụt giảm kể từ đầu năm đến nay...

Cách Ford ứng dụng công nghệ để tăng tốc quy trình phát triển và cải tiến thử nghiệm thực tế

Ford ứng dụng công nghệ để tăng tốc quy trình phát triển và cải tiến thử nghiệm thực tế trên Ranger Và Everest.
(PLVN) - Để có thể đưa ra thị trường một dòng xe mới , các nhà sản xuất cần phải thử nghiệm hàng trăm mẫu thử với sự tham gia của hàng ngàn kỹ sư và thiết kế tại các cơ sở nghiên cứu trên toàn thế giới . Điều này đ ồng nghĩa với việc thường phải mất hàng năm trời mới có thể biến những bản vẽ trở thành mẫu xe thành phẩm trưng bày tại các đại lý .