Bộ GD&ĐT 'vào cuộc' vụ giáo viên tố bị 'trù dập'

Công bố quyết định thanh tra vụ cô Nguyễn Thị Tuất tố bị trù dập sau phản ánh tiêu cực.
Công bố quyết định thanh tra vụ cô Nguyễn Thị Tuất tố bị trù dập sau phản ánh tiêu cực.
(PLVN) - Bộ GD&ĐT mới có công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, đề nghị phối hợp với UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) chỉ đạo, kiểm tra, xác minh thông tin cô giáo Nguyễn Thị Tuất - Trường tiểu học Sài Sơn B tố bị “trù dập”.

Theo đại diện Bộ GD&ĐT, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có công văn số 282/NGCBQLGD-HCTH gửi Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị phối hợp với UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin và có biện pháp giải quyết, không tạo ra bức xúc trong dư luận.

Trước đó UBND huyện Quốc Oai đã lập đoàn thanh tra toàn diện lại vụ việc.

Ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, đoàn thanh tra liên ngành sẽ làm việc trong 30 ngày và thanh tra toàn diện các vấn đề như công dân tố cáo.

Theo kết luận thanh tra từ UBND huyện Quốc Oai ngày 5/3/2021, chất lượng giảng dạy của cô Tuất được thể hiện tại kết quả kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ 1 năm học 2020-2021 còn thấp. Việc đánh giá này được ban thanh tra của UBND huyện khảo sát phụ huynh, học sinh một số lớp; ban giám hiệu trường Tiểu học Sài Sơn B; tổ trưởng, tổ phó khối 4,5; giáo viên chủ nhiệm và giáo viên chuyên biệt; đại diện Phòng GD&ĐT.

Các tiết thực dạy của cô Nguyễn Thị Tuất không bao quát học sinh trong giờ học để học sinh đùa nghịch tự do, làm việc riêng trong lớp, tiết học không hiệu quả dẫn đến chất lượng không cao. Việc phân công cô Tuất dọn vệ sinh, trực cổng trường đón học sinh trong bối cảnh các em đi học lại sau dịch COVID-19, là nhiệm vụ chung của toàn trường chứ không riêng cô Tuất.

Tuy nhiên, cô Nguyễn Thị Tuất không đồng tình với kết luận của UBND huyện Quốc Oai. Cô Tuất khẳng định mình là giáo viên có chuyên môn, năng lực, nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua, nhiều phụ huynh tha thiết cho con được theo học ở lớp cô dạy. Thế nhưng cô liên tục bị một số giáo viên đứng sau kích động phụ huynh làm đơn không cho con theo học lớp cô.

Năm học 2018-2019 chỉ có khoảng 3-4 phụ huynh làm đơn xin không cho học cô Tuất. Đến cuối năm 2019 có tới 25 phụ huynh làm đơn không đồng ý cho cô giáo theo lớp.

Năm học 2020-2021, cô không được xếp chủ nhiệm lớp mà dạy môn Lịch sử- Địa lý, vốn không phải thế mạnh của cô. Cô Tuất cũng khẳng định, Ban giám hiệu luôn đứng đằng sau dựng chuyện kích động phụ huynh không cho con học lớp cô.

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT chủ trì thảo luận tại Tọa đàm. (Ảnh: MOET)

Các trường vẫn chưa thể tự chủ trong một số vấn đề

(PLVN) - Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn, sau 5 năm, trước những thay đổi mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của đất nước, yêu cầu hội nhập quốc tế, một số quy định của Luật Giáo dục đại học đã bộc lộ một số bất cập so với yêu cầu thực tiễn phát triển của đại học Việt Nam.

Đọc thêm

Nguyên nhân nào khiến sinh viên hút thuốc lá điện tử?

Thạc sĩ Trần Trọng Đại - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội (người chạy) trong một hoạt động tập thể với sinh viên.
(PLVN) - Theo Phó Bí thư Đoàn Trường đại học Luật Hà Nội, 'đua đòi', thích thể hiện bản thân; sự hấp dẫn về hình thức và hương vị sản phẩm, việc tiếp cận quá dễ dàng... là những nguyên nhân khiến giới trẻ nói chung và không ít sinh viên nói riêng hút thuốc lá điện tử.

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.