Bộ GD&ĐT chia buồn với gia đình bé trai tử vong trên xe đưa đón ở Thái Bình

Đại diện Bộ GD&ĐT thăm hỏi, động viên gia đình bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón.
Đại diện Bộ GD&ĐT thăm hỏi, động viên gia đình bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùng tập thể lãnh đạo Bộ GD&ĐT chia buồn và mong gia đình cháu bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón sớm vượt qua nỗi đau.

Ngày 30/5, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã cử đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên gia đình bé trai 5 tuổi ở Thái Bình bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, dẫn đến nạn nhân tử vong vào ngày 29/5.

Đoàn công tác đã gửi tới gia đình lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng tập thể lãnh đạo Bộ và mong gia đình cháu sớm vượt qua nỗi đau này.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin qua nguồn không chính thức về việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh đã tử vong; vụ việc xảy ra tại Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình yêu cầu báo cáo sự việc.

Đồng thời, Bộ đề nghị Sở GD&ĐT Thái Bình phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành những công việc cần thiết để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật và động viên, chia sẻ, hỗ trợ gia đình cháu bé; thực hiện các giải pháp để đảm bảo ổn định việc chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ em của Trường mầm non Hồng Nhung và các cơ sở giáo dục mầm non khác trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Thái Bình, sự việc xảy ra tại Trường Mầm non Hồng Nhung 2. Đây là một trường tư thục, có địa chỉ tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Trường được thành lập năm 2022 do UBND thành phố quyết định thành lập, Phòng GDĐT thành phố cấp phép hoạt động.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, tối 29/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, UBND thành phố Thái Bình, các sở ngành liên quan, yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Cũng trong tối 29/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” để điều tra làm rõ các tình tiết, động cơ, nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Sáng 30/5, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành văn bản về việc chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ em, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Về phía ngành giáo dục địa phương, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo thành phố Thái Bình, phối hợp chỉ đạo Phòng GD&ĐT thành phố, chính quyền xã Phú Xuân, các cơ quan, đơn vị kịp thời thăm hỏi, chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình trẻ bị nạn.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân, xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan, nhất là công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các trường mầm non tư thục; chỉ đạo chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn trường học, trong đó có công tác đưa đón trẻ bằng phương tiện xe ô tô; chỉ đạo Trường mầm non Hồng Nhung 2 làm tốt công tác ổn định tâm lý cho phụ huynh, giáo viên để nhà trường hoạt động bình thường không để ảnh hưởng đến các học sinh khác.

Đọc thêm

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sau sắp xếp còn 18 đơn vị

Cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm từ 23 đơn vị xuống còn 18 đơn vị.
(PLVN) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định 37/2025/NĐ-CP ngày 26/2/2025 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó điều chỉnh bộ máy, giảm 5 đơn vị trực thuộc, từ 23 xuống còn 18 đơn vị.

Thi đánh giá năng lực: Hiểu đúng để sử dụng hiệu quả

Các thí sinh làm bài thi ĐGNL năm 2024. (Ảnh: VNU)
(PLVN) - Chỉ sau ngày đầu tiên mở đăng ký, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút khoảng 89.800 thí sinh đăng ký thành công trên tổng số 90.000 suất. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu đây có phải là cơ hội thực sự hay chỉ là một “cuộc đua” theo số đông?

Hà Nội chốt lịch thi vào lớp 10

Ảnh minh họa
(PLVN) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 của TP Hà Nội được tổ chức trong hai ngày 7 và 8/6 với ba môn thi gồm Toán, Ngữ văn và môn thi hoặc bài thi thứ ba.

Nghị quyết 57-NQ/TW và sự bứt phá của các trường đại học

Đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực để hoàn thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Nghị quyết 57-NQ/TW đã và đang tạo ra sức sống mới, quyết tâm mới, động lực mạnh mẽ cho giáo dục đại học ở Việt Nam. Ở một số lĩnh vực, ngành nghề trọng điểm, Nghị quyết thực sự đi vào thực tế đồng hành cùng ngành Giáo dục và các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu, các nhà khoa học rút ngắn lộ trình hành động để cán đích...