BMW và DaimlerChrysler hợp tác phát triển hybrid

(AutoNet) - Sự hợp tác này cho phép hai công ty chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm xa hơn nữa trong khi đạt được hiệu quả cao và lợi ích kinh tế. 

Tập đoàn BMW Group và DaimlerChrysler AG đang mở rộng mối quan hệ hợp tác trong phát triển hệ thống truyền động hybrid. Hai hãng sẽ tham gia như những đối tác bình đẳng trong quá trình phát triển những khối hybrid cải tiến dành cho thị phần xe hơi dẫn động bánh sau cao cấp.

1.jpgCả BMW và DaimlerChrysler đều có kế hoạch chính thức thương mại hóa khối hybrid mới trong vòng ba năm nữa. Sự hợp tác này sẽ cho phép hai công ty chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm xa hơn nữa trong khi đạt được hiệu quả cao hơn và cùng với đó là tính kinh tế. 

Quyết định cùng nhau phát triển những thành phần của hệ thống hybrid sẽ cho phép DaimlerChrysler và BMW mở rộng hơn nữa những chiếc xe dẫn động bánh sau cao cấp đang đóng vai trò chủ lực của cả hai hãng. Họ đều hưởng lợi từ sự chung sức này, dòng xe hybrid sẽ sớm có mặt nhanh hơn trên thị trường, nâng cao hiệu quả và giảm bớt chi phí đầu tư phát triển một cách tối đa dù được sản xuất ở bất kỳ số lượng nào. Các thành phần của hệ thống hybrid mới sẽ được sử dụng một cách độc lập và sẽ có các tính năng khác nhau theo các yêu cầu và mục đích riêng của hai nhãn hiệu này.

Dr Thomas Weber, thành viên ban lãnh đạo DaimlerChrysler phụ trách nghiên cứu và phát triển những sản phẩm Mercedes-Benz nhấn mạnh: “Sự hợp tác trong lĩnh vực hệ thống truyền động cải tiến không chỉ có lợi về mặt công nghệ mà còn trên lập trường kinh tế. Nó sẽ giúp tăng cường cho sự cạnh tranh của hai nhà sản xuất tại nước Đức với những yêu cầu ở thị phần xe hơi cao cấp gần giống nhau. Đây là một thị phần đặc biệt, nơi đòi hỏi những công nghệ truyền động mang đến hiệu quả cao, công suất và sự tiện ích là yếu tố vô cùng quan trọng.”   

Theo lời của Dr Klaus Draeger, thành viên ban lãnh đạo của BMW AG cho biết: Sự hợp tác này cho phép chúng tôi mở rộng hơn nữa những nền tảng công nghệ trong phạm vi các hệ thống truyền động hybrid của tương lai dành cho những chiếc xe đầu bảng của hãng và cho phép hai công ty chia sẻ nguồn tài nguyên mới. Bản sắc của hai nhãn hiệu khác nhau sẽ không bị ảnh hưởng từ khi những công nghệ có liên quan sẽ được sử dụng một cách độc lập trên từng model cụ thể.”

Cả về mặt kỹ thuật và địa lý, hạt nhân phát triển chính là trên các khối hybrid. Đây sẽ là loại hybrid nhẹ được thực hiện hoàn toàn ở Đức tại những địa điểm dành cho phát triển động cơ và hệ dẫn động. Ngoài ra các yếu tố có liên quan cũng được hai nhà sản xuất này lên kế hoạch chi tiết trước khi chính thức bắt tay vào hợp tác.

Sự hợp tác mới giữa BMW và DaimlerChrysler tiếp tục sự hợp tác vốn có của hai hãng tại trung tâm phát triển hybrid (Hybrid Development Center) ở Troy, Mỹ bắt đầu từ năm 2005. Cả hai công ty đều nhanh chóng mở rộng những chiến lược của họ trên các hệ truyền động mới trong đó hybrid là một nhân tố quyết định cho thành công trong tương lai rất gần.

  • Đức Quang