Black Friday: Mỹ "tung" nhiều chiêu thức mới để thu hút khách hàng

Nhập mô tả cho ảnhKhách hàng xếp hàng chờ mua sắm bên ngoài cửa hiệu Macys tại New York, Mỹ ngày 23/11. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Nhập mô tả cho ảnhKhách hàng xếp hàng chờ mua sắm bên ngoài cửa hiệu Macys tại New York, Mỹ ngày 23/11. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Khi mùa mua sắm cuối năm chuẩn bị bước vào ngày cao điểm Black Friday, một ngày sau lễ Tạ ơn, các cửa hàng ở Mỹ đã xoay xở thêm nhiều chiêu thức mới để thu hút các "tín đồ shopping" tới xếp hàng mua sắm trực tiếp như truyền thống, thay vì chỉ cần ung dung ngồi nhà và chọn mua đồ qua mạng Internet trong thời đại bùng nổ thương mại điện tử.

Cửa hàng của Bloomingdale ở thành phố New York đã tổ chức các lớp học yoga miễn phí cho khách tới mua sắm, trong khi Nordstrom lại trưng bày những xe ôtô hiệu Tesla sáng coóng ở gần khu trang phục cho nam giới để thu hút các "đấng mày râu."

Nhiều cửa hàng phục vụ đồ ăn và nước uống cho các thượng đế coi đây là một cách tiếp thêm năng lượng và sự hứng khởi sau thời gian dài xếp hàng để có được những món đồ mà mình mong muốn.

Để tạo thuận lợi cho các bậc phụ huynh đi mua sắm, chuỗi cửa hàng của Wal-Mart đã lên kế hoạch tổ chức hơn 20.000 suất tiệc mà ở đó trẻ em có thể tự chụp hình với Ông già Noel.

Khách hàng xếp hàng dài chờ mua sắm bên ngoài cửa hiệu ở Norwalk Connecticut, Mỹ ngày 23/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khách hàng xếp hàng dài chờ mua sắm bên ngoài cửa hiệu ở Norwalk Connecticut, Mỹ ngày 23/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với công nghệ tiên tiến hiện nay, hầu hết mọi thứ đều có thể mua bán chỉ với một cú "click" chuột, tuy nhiên theo khảo sát của Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ, khoảng 1/3 số khách hàng được hỏi cho biết việc xếp hàng mua sắm trong dịp lễ cuối năm vẫn được xem như là một truyền thống của gia đình.

Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit có trụ sở tại London (Anh) - ông Chris Christopher - nhận định doanh số tổng thể trong mùa mua sắm cuối năm năm nay ước tính tăng 4,2%, đạt 685 tỷ USD, với doanh số bán online chiếm 18,3%, tăng so với mức 16,8% vào năm ngoái.

Khi thương mại điện tử giành được thị phần lớn hơn, các chuỗi cửa hàng như Target và Gap đã tập trung đầu tư hơn vào các ứng dụng trên điện thoại thông minh và đẩy mạnh các chương trình "dữ liệu lớn" để nhắm tới khách hàng và doanh thu một cách hiệu quả nhất.

Hiện nhà bán lẻ Kohl's đã cho phép khách mua hàng trên Amazon được trả lại đồ tại các cửa hàng của Kohl's ở Chicago và Los Angeles.

Những món đồ này sau đó được đóng gói lại và chuyển lại cho Amazon mà không bị mất một khoản chi phi nào.

Theo Ban Giám đốc của Kohl's, đây được xem như một cách để khách hàng của Amazon "để mắt" tới Kohl's nhiều hơn./.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).