Bình Dương khánh thành 2 công trình hơn 4.000 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hai công trình giao thông trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mới chính thức thông xe là Cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương - Đồng Nai với tổng mức đầu tư dự án gần 500 tỷ đồng và đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, tổng kinh phí đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng .

Ngày 23/9, UBND 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đã tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng Cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai. Đây là cây cầu có vai trò quan trọng, nhằm tạo kết nối giữa hai trục đường huyết mạch ĐT.747 TP Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) và đường ĐT.768 thuộc huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai).

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương - Đồng Nai khánh thành Cầu Bạch Đằng 2.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương - Đồng Nai khánh thành Cầu Bạch Đằng 2.

Theo quy mô dự án, Cầu Bạch Đằng 2 với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, bao gồm vốn xây lắp, giải phóng mặt bằng từ ngân sách tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai, do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Dự án cùng hai đường dẫn có tổng chiều dài hơn 2,8km trong đó, cầu dài khoảng 410m, rộng 17m, 4 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Dự án cầu Bạch Đằng 2 là cây cầu vượt sông Đồng Nai, có ý nghĩa chiến lược, nối đôi bờ cách trở giữa Bình Dương - Đồng Nai.

Dự án cầu Bạch Đằng 2 là cây cầu vượt sông Đồng Nai, có ý nghĩa chiến lược, nối đôi bờ cách trở giữa Bình Dương - Đồng Nai.

Cầu Bạch Đằng 2 được thi công gấp rút trong 2 năm, không chỉ giúp kết nối hai địa phương một cách thuận lợi mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh tại khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Với tiến độ thi công ngày đêm, vượt qua mọi trở ngại về thời tiết, độ hiểm trở của dòng chảy, thuỷ văn phức tạp, các đơn vị thi công đã nỗ lực vượt khó, triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ.

Với tiến độ thi công ngày đêm, vượt qua mọi trở ngại về thời tiết, độ hiểm trở của dòng chảy, thuỷ văn phức tạp, các đơn vị thi công đã nỗ lực vượt khó, triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ.

Nguồn vốn thực hiện dự án được chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng góp 50% với phần cầu chính, các tỉnh tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn đi qua từng địa bàn.

Đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng cùng với cầu Bạch Đằng 2 là hai công trình trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng cùng với cầu Bạch Đằng 2 là hai công trình trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sáng cùng ngày, tại huyện Phú Giáo, UBND tỉnh Bình Dương đã khánh thành đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng. Công trình được khởi công từ năm 2021, sau gần 3 năm hoàn thành đưa vào sử dụng, đường có chiều dài gần 48 km, công trình giao thông cấp II với quy mô 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h, tổng kinh phí đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.

Đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng tổng kinh phí đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng đi qua các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng (Bình Dương).

Đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng tổng kinh phí đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng đi qua các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng (Bình Dương).

Trong đó, đoạn từ Tân Thành đến cầu Tam Lập do UBND huyện Bắc Tân Uyên làm chủ đầu tư với chiều dài khoảng 9,32km. Đoạn từ cầu Tam Lập đến Đồng Phú dài khoảng 12,15km và đoạn từ Ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng dài khoảng 17,79km cùng do UBND huyện Phú Giáo làm chủ đầu tư. Đoạn từ Tân Long – Lai Uyên do UBND huyện Bàu Bàng làm chủ đầu tư với chiều dài khoảng 8,65km.

Nút giao QL 13 với tuyến đường từ Tân Long đến Lai Uyên vào KCN Bàu Bàng thuộc tuyến đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng.

Nút giao QL 13 với tuyến đường từ Tân Long đến Lai Uyên vào KCN Bàu Bàng thuộc tuyến đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng.

Tuyến đường đưa vào sử dụng giúp kết nối các khu công nghiệp, phục vụ đi lại của người dân, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường sự liên kết vùng trong khu vực Đông Nam Bộ.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.