Bình Định và Hà Giang hợp tác phát triển du lịch

Hàng nghìn du khách dự đêm khai mạc du lịch hè Bình Định năm 2024 vừa diễn ra tối 8/6 (Ảnh: Dũng Nhân).
Hàng nghìn du khách dự đêm khai mạc du lịch hè Bình Định năm 2024 vừa diễn ra tối 8/6 (Ảnh: Dũng Nhân).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 10/6, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra Hội nghị liên kết, phát triển du lịch giữa Sở Du lịch tỉnh Bình Định và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang năm 2024.

Hội nghị nhằm đẩy mạnh liên kết du lịch liên tỉnh, liên vùng; hình thành các sản phẩm du lịch mới; đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến, truyền thông, giới thiệu những sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Giang và Bình Định.

Trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Bình Định đã tổ chức thành công hàng loạt các sự kiện, lễ hội đặc sắc, các chương trình kích cầu nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Kết quả năm 2023, ngành du lịch Bình Định đón được 5.000.700 lượt khách, tăng 21,4% so với năm 2022; tổng thu du lịch đạt được 16.405 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2022.

Để đạt được kết quả trên, du lịch Bình Định đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Bình Định còn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách và dần khẳng định thương hiệu Bình Định là điểm đến an toàn - trải nghiệm hấp dẫn; tập trung mở rộng phạm vi liên kết với các tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, địa phương này còn đẩy mạnh công tác phối hợp với các hiệp hội, các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực du lịch. Đây là hướng mới trong hoạt động liên kết, phát huy vai trò của nhiều thành phần trong sự phát triển chung của du lịch Bình Định.

Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, cho biết: “Thông qua hội nghị này, tôi mong muốn 2 địa phương cùng các doanh nghiệp tăng cường phối hợp chặt chẽ để triển khai các hoạt động liên kết phát triển du lịch ngày càng hiệu quả với nhiều sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo, hướng đến trao đổi khách 2 chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến”.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo thông tin từ tỉnh Hà Giang, năm 2023, du lịch Hà Giang vinh dự được nhiều tổ chức, hãng truyền thông uy tín xếp hạng tín nhiệm cao trong thu hút du lịch: Tạp chí New York Times của Mỹ bình chọn Hà Giang đứng thứ 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới; Google công bố xu hướng kiếm nổi bật năm 2023, trong đó Hà Giang đứng thứ 4 trong Top 10 từ khóa nổi bật ở lĩnh vực du lịch đối với người Việt; giải thưởng “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” do tổ chức World Travel Awards lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương trao tặng; trang The Travel đã điểm danh Hà Giang lọt vào Top 10 cung đường đẹp nhất châu Á.

Trong năm 2023, Hà Giang đã đón 3.018.000 lượt du khách; doanh thu đạt trên 7.000 tỷ đồng.

Những kết quả trên cho thấy sự quan tâm của Nhà nước đối với công tác phát triển du lịch đã được tăng cường; cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch, chất lượng dịch vụ du lịch của Hà Giang ngày càng được hoàn thiện; công tác truyền thông ngày càng đa dạng, chuyên sâu, khai thác, phát huy hiệu quả vị trí, tiềm năng của một tỉnh giàu tài nguyên và thế mạnh trong phát triển du lịch như: du lịch cộng đồng, văn hóa; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch thể thao, mạo hiểm; du lịch thương mại, biên giới…

Ông Nguyễn Hồng Hải - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, sau thành công của giải thưởng “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Giang hiện đang hướng tới danh hiệu hạng mục “Hà Giang - Điểm đến du lịch văn hóa hàng đầu châu Á năm 2024” và tiếp tục đăng ký tham gia đề cử và triển khai hoạt động truyền thông trong nước, quốc tế bình chọn giải thưởng thế giới hạng mục “Hà Giang - Điểm đến du lịch văn hóa hàng đầu thế giới năm 2024”.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đánh giá cao vai trò của Bình Định trong việc liên kết phát triển thị trường du lịch giữa Hà Giang và Bình Định. Việc liên kết giữa 2 địa phương sẽ tạo ra nguồn lực, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để tăng cường tổ chức hoạt động phát triển du lịch của các địa phương; phát huy tối đa sức sáng tạo, chủ động của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch để phát triển thị trường khách du lịch nội địa và quốc tế.

“Bình Định với thế mạnh lớn về du lịch biển và lịch sử hào hùng - Hà Giang với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng, bản sắc văn hóa đa dạng, con người thân thiện, tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác của chúng ta sẽ phát huy lợi thế du lịch 2 địa phương, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương”, ông Hải nhấn mạnh.

Đọc thêm

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.