Bình Định và Hà Giang hợp tác phát triển du lịch

Hàng nghìn du khách dự đêm khai mạc du lịch hè Bình Định năm 2024 vừa diễn ra tối 8/6 (Ảnh: Dũng Nhân).
Hàng nghìn du khách dự đêm khai mạc du lịch hè Bình Định năm 2024 vừa diễn ra tối 8/6 (Ảnh: Dũng Nhân).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 10/6, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra Hội nghị liên kết, phát triển du lịch giữa Sở Du lịch tỉnh Bình Định và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang năm 2024.

Hội nghị nhằm đẩy mạnh liên kết du lịch liên tỉnh, liên vùng; hình thành các sản phẩm du lịch mới; đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến, truyền thông, giới thiệu những sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Giang và Bình Định.

Trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Bình Định đã tổ chức thành công hàng loạt các sự kiện, lễ hội đặc sắc, các chương trình kích cầu nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Kết quả năm 2023, ngành du lịch Bình Định đón được 5.000.700 lượt khách, tăng 21,4% so với năm 2022; tổng thu du lịch đạt được 16.405 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2022.

Để đạt được kết quả trên, du lịch Bình Định đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Bình Định còn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách và dần khẳng định thương hiệu Bình Định là điểm đến an toàn - trải nghiệm hấp dẫn; tập trung mở rộng phạm vi liên kết với các tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, địa phương này còn đẩy mạnh công tác phối hợp với các hiệp hội, các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực du lịch. Đây là hướng mới trong hoạt động liên kết, phát huy vai trò của nhiều thành phần trong sự phát triển chung của du lịch Bình Định.

Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, cho biết: “Thông qua hội nghị này, tôi mong muốn 2 địa phương cùng các doanh nghiệp tăng cường phối hợp chặt chẽ để triển khai các hoạt động liên kết phát triển du lịch ngày càng hiệu quả với nhiều sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo, hướng đến trao đổi khách 2 chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến”.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo thông tin từ tỉnh Hà Giang, năm 2023, du lịch Hà Giang vinh dự được nhiều tổ chức, hãng truyền thông uy tín xếp hạng tín nhiệm cao trong thu hút du lịch: Tạp chí New York Times của Mỹ bình chọn Hà Giang đứng thứ 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới; Google công bố xu hướng kiếm nổi bật năm 2023, trong đó Hà Giang đứng thứ 4 trong Top 10 từ khóa nổi bật ở lĩnh vực du lịch đối với người Việt; giải thưởng “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” do tổ chức World Travel Awards lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương trao tặng; trang The Travel đã điểm danh Hà Giang lọt vào Top 10 cung đường đẹp nhất châu Á.

Trong năm 2023, Hà Giang đã đón 3.018.000 lượt du khách; doanh thu đạt trên 7.000 tỷ đồng.

Những kết quả trên cho thấy sự quan tâm của Nhà nước đối với công tác phát triển du lịch đã được tăng cường; cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch, chất lượng dịch vụ du lịch của Hà Giang ngày càng được hoàn thiện; công tác truyền thông ngày càng đa dạng, chuyên sâu, khai thác, phát huy hiệu quả vị trí, tiềm năng của một tỉnh giàu tài nguyên và thế mạnh trong phát triển du lịch như: du lịch cộng đồng, văn hóa; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch thể thao, mạo hiểm; du lịch thương mại, biên giới…

Ông Nguyễn Hồng Hải - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, sau thành công của giải thưởng “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Giang hiện đang hướng tới danh hiệu hạng mục “Hà Giang - Điểm đến du lịch văn hóa hàng đầu châu Á năm 2024” và tiếp tục đăng ký tham gia đề cử và triển khai hoạt động truyền thông trong nước, quốc tế bình chọn giải thưởng thế giới hạng mục “Hà Giang - Điểm đến du lịch văn hóa hàng đầu thế giới năm 2024”.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đánh giá cao vai trò của Bình Định trong việc liên kết phát triển thị trường du lịch giữa Hà Giang và Bình Định. Việc liên kết giữa 2 địa phương sẽ tạo ra nguồn lực, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để tăng cường tổ chức hoạt động phát triển du lịch của các địa phương; phát huy tối đa sức sáng tạo, chủ động của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch để phát triển thị trường khách du lịch nội địa và quốc tế.

“Bình Định với thế mạnh lớn về du lịch biển và lịch sử hào hùng - Hà Giang với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng, bản sắc văn hóa đa dạng, con người thân thiện, tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác của chúng ta sẽ phát huy lợi thế du lịch 2 địa phương, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương”, ông Hải nhấn mạnh.

Đọc thêm

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.