Bình Định: Tài xế “xé rào”, cho xe tải lưu thông vào giờ cấm

Bình Định: Tài xế “xé rào”, cho xe tải lưu thông vào giờ cấm
(PLO) - Mặc dù UBND tỉnh Bình Định đã quy định các phương tiện vận tải có tải trọng trên 3,5 tấn không được lưu thông vào các giờ cao điểm trên tuyến đường Hùng Vương - Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn), nhưng nhiều tài xế vẫn bất chấp lệnh cấm này.

Theo quy định của UBND tỉnh Bình Định, từ ngày 1/6/2015, các loại ô tô có tải trọng trên 3,5 tấn không được lưu thông trên tuyến đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương (thuộc lý trình Km 2+200 - Km 5+500, đoạn từ ngã năm Đống Đa đến ngã ba Ông Thọ, TP Quy Nhơn) vào thời điểm từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút sáng và từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ chiều mỗi ngày.

Mục đích của quy định nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến đường này. Thế nhưng hiện nay, tình trạng nhiều tài xế “xé rào”, cho xe tải trọng nặng lưu thông vào giờ cấm trên tuyến đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương diễn ra khá phổ biến.

Có mặt tại ngã ba đường Trần Hưng Đạo - Tháp Đôi (đoạn gần Di tích Tháp Đôi) vào chiều ngày 19/1, trong khoảng thời gian từ 16 giờ 30 phút đến 16 giờ 45 phút (15 phút), chúng tôi đếm được hơn 10 lượt phương tiện xe đầu kéo, xe thùng, xe container, xe tải nặng… vô tư lưu thông trên đường. 

Vào thời điểm từ 17 giờ 30 phút đến 18 giờ chiều ngày 19/1, chúng tôi tiếp tục có mặt tại đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Giáo xứ Quy Đức đến Cầu Đôi, thuộc phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) để quan sát. Chỉ trong vòng 30 phút, đã có gần 30 lượt xe có tải trọng trên 3,5 tấn ung dung chạy trên đường vào giờ cấm.

Đa số các phương tiện vi phạm lưu thông theo hướng từ ngã ba Phú Tài về cảng Quy Nhơn, Thị Nại.

Qua tìm hiểu được biết, không chỉ buổi chiều mà vào khung giờ cấm buổi sáng, tình trạng tài xế “xé rào” vẫn thường xuyên xảy ra. Anh Hà Hiếu, người dân ở khu vực 2, phường Đống Đa cho biết: Đoạn đường từ ngã năm Đống Đa đến ngã ba Ông Thọ nhỏ, hẹp, lại có đông phương tiện lưu thông nên rất mất TTATGT.

Việc cấm các loại ô tô có tải trọng lớn lưu thông vào giờ cao điểm là cần thiết, nhưng không hiểu sao hiện còn nhiều xe tải, xe đầu kéo, xe thùng… vẫn chạy vào giờ cấm, kể cả buổi sáng lẫn buổi chiều.

Đặc biệt, vào những khung giờ cấm, các tài xế thường điều khiển xe chạy với tốc độ cao nên rất nguy hiểm, rất dễ gây TNGT.

Còn chị Nguyễn Thu Hiền cho hay: “Tại đèn tín hiệu giao thông ở ngã ba đường Trần Hưng Đạo - Tháp Đôi, nhiều lần tôi thấy đèn đỏ đã bật nhưng các phương tiện xe tải cứ thản nhiên chạy, nhất là những giờ cao điểm.

Chúng tôi mong các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, giám sát và có biện pháp xử lý thật nghiêm để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.