Bình Định: Tài xế “xé rào”, cho xe tải lưu thông vào giờ cấm

Bình Định: Tài xế “xé rào”, cho xe tải lưu thông vào giờ cấm
(PLO) - Mặc dù UBND tỉnh Bình Định đã quy định các phương tiện vận tải có tải trọng trên 3,5 tấn không được lưu thông vào các giờ cao điểm trên tuyến đường Hùng Vương - Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn), nhưng nhiều tài xế vẫn bất chấp lệnh cấm này.

Theo quy định của UBND tỉnh Bình Định, từ ngày 1/6/2015, các loại ô tô có tải trọng trên 3,5 tấn không được lưu thông trên tuyến đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương (thuộc lý trình Km 2+200 - Km 5+500, đoạn từ ngã năm Đống Đa đến ngã ba Ông Thọ, TP Quy Nhơn) vào thời điểm từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút sáng và từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ chiều mỗi ngày.

Mục đích của quy định nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến đường này. Thế nhưng hiện nay, tình trạng nhiều tài xế “xé rào”, cho xe tải trọng nặng lưu thông vào giờ cấm trên tuyến đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương diễn ra khá phổ biến.

Có mặt tại ngã ba đường Trần Hưng Đạo - Tháp Đôi (đoạn gần Di tích Tháp Đôi) vào chiều ngày 19/1, trong khoảng thời gian từ 16 giờ 30 phút đến 16 giờ 45 phút (15 phút), chúng tôi đếm được hơn 10 lượt phương tiện xe đầu kéo, xe thùng, xe container, xe tải nặng… vô tư lưu thông trên đường. 

Vào thời điểm từ 17 giờ 30 phút đến 18 giờ chiều ngày 19/1, chúng tôi tiếp tục có mặt tại đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Giáo xứ Quy Đức đến Cầu Đôi, thuộc phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) để quan sát. Chỉ trong vòng 30 phút, đã có gần 30 lượt xe có tải trọng trên 3,5 tấn ung dung chạy trên đường vào giờ cấm.

Đa số các phương tiện vi phạm lưu thông theo hướng từ ngã ba Phú Tài về cảng Quy Nhơn, Thị Nại.

Qua tìm hiểu được biết, không chỉ buổi chiều mà vào khung giờ cấm buổi sáng, tình trạng tài xế “xé rào” vẫn thường xuyên xảy ra. Anh Hà Hiếu, người dân ở khu vực 2, phường Đống Đa cho biết: Đoạn đường từ ngã năm Đống Đa đến ngã ba Ông Thọ nhỏ, hẹp, lại có đông phương tiện lưu thông nên rất mất TTATGT.

Việc cấm các loại ô tô có tải trọng lớn lưu thông vào giờ cao điểm là cần thiết, nhưng không hiểu sao hiện còn nhiều xe tải, xe đầu kéo, xe thùng… vẫn chạy vào giờ cấm, kể cả buổi sáng lẫn buổi chiều.

Đặc biệt, vào những khung giờ cấm, các tài xế thường điều khiển xe chạy với tốc độ cao nên rất nguy hiểm, rất dễ gây TNGT.

Còn chị Nguyễn Thu Hiền cho hay: “Tại đèn tín hiệu giao thông ở ngã ba đường Trần Hưng Đạo - Tháp Đôi, nhiều lần tôi thấy đèn đỏ đã bật nhưng các phương tiện xe tải cứ thản nhiên chạy, nhất là những giờ cao điểm.

Chúng tôi mong các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, giám sát và có biện pháp xử lý thật nghiêm để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.