Bình Định sẵn sàng cho mùa du lịch cao điểm

Quy Nhơn - Bình Định sẵn sàng cho mùa du lịch cao điểm (ảnh: Dũng Nhân).
Quy Nhơn - Bình Định sẵn sàng cho mùa du lịch cao điểm (ảnh: Dũng Nhân).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 cũng như mùa du lịch cao điểm sắp tới, tại tỉnh Bình Định diễn ra hàng loạt chương trình, lễ hội phục vụ người dân và du khách. Ngành du lịch tỉnh Bình Định đang phối hợp với đơn vị lữ hành, đơn vị tổ chức sự kiện để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách.

Theo đó, tối 29/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn), Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu” sẽ chính thức khai mạc và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định.

Lễ khai mạc sẽ mang đến cho người dân và du khách những tiết mục biểu diễn sôi nổi, ấn tượng, đầy màu sắc, khắc họa nét văn hóa đặc trưng của miền đất võ trời văn. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được hòa mình vào đêm hội âm thanh, ánh sáng mãn nhãn với các giọng ca nổi tiếng như: Erik, Bích Phương, Cara Phương, Rapper Dr.Peem, nhóm The Girls, nhóm Ngũ Cung… Đáng chú ý là màn bắn pháo sáng kỹ xảo tầm thấp sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật.

Đặc biệt, năm nay, Bình Định lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường biển”. Lễ hội diễn ra trong 10 ngày từ 25/4 - 5/5. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng số lượng khinh khí cầu với đầy đủ màu sắc, kích thước và chủng loại. Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh không gian phố biển Quy Nhơn.

Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu” sẽ khai mạc vào tối 29/4.
Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu” sẽ khai mạc vào tối 29/4.

Trong thời gian từ tháng 5 - 10/2023, tại Bình Định cũng sẽ diễn ra hàng loạt sự kiện, lễ hội, gồm: Ngày hội Sản phẩm quà tặng du lịch lần thứ I năm 2023; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Du lịch Bình Định rực rỡ sắc màu”; Chung kết toàn quốc Cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Việt Nam 2023; Lễ hội đường phố Quy Nhơn - Bình Định năm 2023; Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống Bình Định 2023; Tổ chức biểu diễn ẩm thực Bình Định; Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền Trung; Giải Võ cổ truyền các võ đường Cúp Hoàng đế Quang Trung; Liên hoan Lân sư rồng đất võ Quy Nhơn - Bình Định lần thứ II năm 2023; Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII năm 2023…

Ông Huỳnh Cao Nhất - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, cho biết: “Các cơ sở lưu trú hiện nay đang có sự chuẩn bị hết sức tích cực về cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, đặc biệt là về con người để phục vụ khách du lịch trong mùa du lịch cao điểm sắp tới. Đối với giá phòng, tỉnh yêu cầu các cơ sở lưu trú phải đăng ký giá vé với Sở Tài chính. Tất cả cơ sở lớn phải đăng ký về giá để đảm bảo không có sự tăng đột biến”.

Theo ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, địa phương đang tập trung quy hoạch lại sân bay và nỗ lực nâng cấp Cảng hàng không Phù Cát thành sân bay quốc tế nhằm thu hút ngày nhiều du khách đến với Bình Định.

“Hạn chế lớn nhất ở tỉnh Bình Định chính là sân bay. Địa phương tập trung quy hoạch lại sân bay để mở thêm một đường băng mới. Đường băng thì tỉnh đầu tư, còn nhà ga, sân đỗ thì sẽ kêu gọi đầu tư, lên phương án để tìm đầu tư về đây. Quan trọng nữa là phải biến Cảng hàng không Phù Cát thành sân bay quốc tế. Muốn làm sân bay quốc tế, trước mắt chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 bay charter, tức bay thẳng tiến. Cố gắng khôi phục lại chặng bay thẳng Bình Định đi Hàn Quốc, ngoài ra thêm một số chặng bay khác”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Đọc thêm

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.

Gia Lai mùa lễ hội

Gia Lai mùa lễ hội
(PLVN) - Nhắc đến Gia Lai người ta sẽ nghĩ tới những nương cà phê trĩu quả, là đồi chè xanh ngút ngàn núi trùng điệp, là một thành phố “đi dăm phút đã về chốn cũ”. Thế nhưng, có một Gia Lai rất khác, Gia Lai của sắc màu, của những mùa hoa…

Biểu tượng con tôm Cà Mau và cây đàn kìm Bạc Liêu - điểm “check in” lý tưởng

Biểu tượng con tôm Cà Mau và cây đàn kìm Bạc Liêu - điểm “check in” lý tưởng
(PLVN) - Biểu tượng con tôm Cà Mau và biểu tượng cây đàn kìm Bạc Liêu, không chỉ tạo sự khác biệt về sản phẩm du lịch mà còn trở thành điểm check in lý tưởng của vùng đồng bằng sông Cửu Long - là địa phương được đánh giá có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái và du lịch văn hóa tín ngưỡng.

Trình diễn trang phục dân tộc thiểu số trên ruộng bậc thang

Trình diễn trang phục DTTS người Dao Thanh Phán, Dao Thanh Y tại ruộng bậc thang.
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng Bình Liêu năm 2024, ngày 03/11, tại thôn Cao Thắng, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) gần 100 diễn viên không chuyên là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã tham gia trình diễn trang phục dân tộc trên ruộng bậc thang.

Quốc tế ca ngợi cách bảo tồn và phát triển hệ sinh thái Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
(PLVN) - Cách Hội An khoảng 20km, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách bởi hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước. Qua 15 năm bảo tồn và phát triển, hệ sinh thái Cù Lao Chàm không chỉ được phục hồi tương đối nguyên vẹn mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cả nước. Nơi này còn được báo chí quốc tế khen ngợi về công tác bảo tồn hệ sinh thái.

Hà Nội – Những con phố Studio

Hà Nội – Những con phố Studio
(PLVN) -  Hà Nội luôn biết cách “gây thương nhớ” cho ai sống trong lòng Hà Nội hoặc một lần bước chân qua. Một góc phố, một quán café, một con đường… có thể trở thành Studio tuyệt đẹp lưu giữ những khung hình mang nét đẹp rất riêng của Thủ đô.

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui
 - Tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024, Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch “Million miles of wonder experiences”.