Bình Định quảng bá cá ngừ đại dương qua Lễ hội Tinh hoa đất biển

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 6/7, UBND tỉnh Bình Định thông tin với báo giới về Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024.

Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 diễn ra từ ngày 11 - 15/7 tại TP Quy Nhơn. Theo đó, Lễ khai mạc của lễ hội với chủ đề “Bình Định - Khát vọng biển” diễn ra vào lúc 20h ngày 11/7 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành; Lễ hội ánh sáng (bế mạc) với chủ đề “Quy Nhơn - Ngọn hải đăng tỏa sáng” diễn ra lúc 20h ngày 14/7 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Trong khuôn khổ Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định sẽ diễn ra Lễ hội ẩm thực món ngon từ biển và Hội chợ OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định; các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống gồm hát bội, bài chòi, múa võ cổ truyền Bình Định; Lễ hội đường phố với chủ đề “Bình Định chào hè”.

Đáng chú ý, gắn vào Lễ hội ẩm thực món ngon từ biển và Hội chợ OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định tại Công viên thiếu nhi, vào lúc 16h ngày 11/7, các đầu bếp chuyên nghiệp trong nước và quốc tế sẽ chế biến các món ăn với thành phần nguyên liệu chính là cá ngừ đại dương và nông sản Bình Định.

Cụ thể, bếp trưởng Kim Bernard Chilcott - Giám đốc ẩm thực Tập đoàn AL Frescos sáng tạo món gỏi cá ngừ đại dương sốt dừa cay và món cá ngừ áp chảo với khoai tây; bếp trưởng Lý Kim Long - Top 100 đầu bếp thế giới năm 2023, giám khảo WorldChefs chế biến món cà ri cá ngừ đại dương; ông Matsuo Tomoyuki - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt - Nhật chế biến món combo sushi cá ngừ và món salad cá ngừ với bánh mì sandwich.

Bên cạnh đó, món cá ngừ nướng được ướp với các loại sốt đặc trưng khẩu vị Âu, Nhật, Bình Định sẽ do được bếp trưởng Lý Kim Long chế biến phối hợp với các bếp Australia, Nhật và Bình Định chế biến. Ngoài ra, chiếc bánh xèo khổng lồ nhân cá ngừ đại dương có đường kính 2m sẽ do nghệ nhân, bếp trưởng Trần Ngọc Sang chế biến.

Vào khung giờ từ 17h30 - 20h từ ngày 11 - 15/7, bếp trưởng Lý Kim Long cùng với các đầu bếp trong và ngoài tỉnh Bình Định sẽ chế biến 300 suất ăn theo các khẩu vị từ công thức chế biến của bếp trưởng Australia và Nhật phục vụ du khách, người dân. Tổng 1.500 phiếu tặng suất ăn miễn phí được ưu tiên cho du khách đặt tour từ các công ty lữ hành và khách tham quan tham gia trò chơi tại quầy ẩm thực trong suốt 5 ngày diễn ra lễ hội.

Tổng quy mô của Lễ hội ẩm thực món ngon từ biển và Hội chợ OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định là trên 100 gian hàng của 55 đơn vị đến từ Bình Định và 14 tỉnh, thành phố trong nước.

Ông Trần Văn Phúc - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, Phó Trưởng ban chỉ đạo Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 cho biết, mục đích của lễ hội là quảng bá tinh hoa của vùng đất biển Bình Định nhằm nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; mời gọi các nhà đầu tư đến tìm hiểu và cùng chung tay phát triển Bình Định.

Lễ hội còn tôn vinh những giá trị, vai trò quan trọng của con người từ các thành phần trong xã hội (nông dân, ngư dân, văn nghệ sỹ, trí thức, khoa học, nhà quản lý…) đã chung tay xây dựng Bình Định.

“Lễ hội còn có mục đích nâng cao giá trị thương hiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống của tỉnh Bình Định; chú trọng quảng bá sản vật biển có giá trị kinh tế cao, đặc biệt là cá ngừ đại dương Bình Định, đây là sản phẩm thế mạnh của tỉnh với sản lượng khai thác bình quân hằng năm đạt gần 14.000 tấn, chiếm hơn 60% sản lượng cá ngừ đại dương cả nước”, ông Phúc nhấn mạnh.

Đọc thêm

Du lịch Quảng Bình tạo ấn tượng mạnh ở các gian hàng của Meta, Google 2024

Ông Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Toàn cầu Tập đoàn Meta đánh giá cao tour thực tế ảo Sơn Đoòng

(PLVN) -  Trong 2 ngày (1 - 2 /10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Hà Nội đã diễn ra hoạt động trưng bày thành tựu đổi mới sáng tạo năm 2024. Tại đây, một số hình ảnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Quảng Bình được Tập đoàn Meta và Google lựa chọn để giới thiệu các công nghệ mới và hợp tác trong thời gian tới.

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm
(PLVN) - Thú vui chụp ảnh “tự sướng” ở những nơi nguy hiểm như trên nóc tòa nhà cao tầng, trước bờ vực sâu hun hút hay đoàn tàu đang chạy khiến du khách chấp nhận mạo hiểm, bỏ qua hoặc khinh thường những cảnh báo, dẫn đến nguyên nhân tử vong do tai nạn tăng cao.

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm quốc tế

Du lịch MICE là một “mảnh đất” giàu tiềm năng, đem lại nguồn lợi nhuận cao, giúp ngành Du lịch phát triển bền vững. (Nguồn: Terra Indochina)
(PLVN) - Với lợi thế khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, cơ sở vật chất tương đối tốt tại các điểm du lịch, thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) ở Việt Nam hiện phát triển nhanh chóng. Việt Nam đang nỗ lực định vị thương hiệu, tạo liên kết trở thành trung tâm du lịch MICE tốp đầu.

Hoạt động du lịch ở Sa Pa cơ bản khôi phục

Hoạt động của các khu, điểm du lịch tại Sa Pa đã được khôi phục.
(PLVN) - Đến thời điểm hiện tại, công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thị xã Sa Pa đã cơ bản hoàn thành, hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn được khôi phục.

Bài học tái thiết bền vững cho ngành Du lịch

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan sau bão. (Ảnh: Bộ VHTT&DL)
(PLVN) - Sau bão Yagi, các địa phương nổi tiếng miền Bắc Việt Nam với cảnh đẹp tự nhiên và các điểm đến du lịch hấp dẫn như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa… đều đứng trước nhiều thách thức trong việc khôi phục các hoạt động du lịch. Thiên tai luôn là một yếu tố khó lường, không chỉ để lại những thiệt hại nghiêm trọng về hạ tầng và kinh tế, mà còn tạo ra nhiều mối lo ngại cho ngành Du lịch trong thời gian sắp tới.

Phát triển du lịch thể thao để kích cầu kinh tế địa phương

Du lịch thể thao chính là cách thức hiệu quả để kích cầu du lịch mùa thấp điểm ở Việt Nam. Nguồn: MTXD
(PLVN) -  Bước sang tháng 9 , tháng 10 là khoảng thời gian có thời tiết mát mẻ phù hợp các hoạt động thể thao. Vì vậy, nhiều tỉnh, thành phố đã liên kết tổ chức các giải thể thao phong trào, chuyên nghiệp kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tăng sức hấp dẫn cho “mùa vàng” du lịch

Festival Thu Hà Nội là một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút du khách đến tham dự. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Để thực hiện mục tiêu đón 18 triệu lượt khách du lịch từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch Việt Nam đang tích cực phát triển, đưa ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút mọi người đến tham quan, khám phá, nhất là vào thời điểm này, khi mà tiết thu đang đến với nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

“Con sâu làm rầu nồi canh”

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Trên một chuyến bay từ Hà Nội tới TP HCM một ngày cuối tháng 9/2024, tình cờ ngồi cạnh một nữ du khách, khi biết tôi sống ở trong Nam, chị đưa tôi xem danh sách những địa điểm chị tính tới thăm: Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, một tiệm bánh mì nổi tiếng… nhờ góp ý.

Du lịch thiện nguyện thu hút du khách

Những con người ở mọi miền của đất nước xích lại gần nhau. (Ảnh: Đào Dung)
(PLVN) - Thay vì vui chơi thỏa thích, nghỉ dưỡng ở những khu du lịch sang trọng, tiện nghi, nhiều du khách chọn cách đi du lịch kết hợp làm từ thiện. Đây là cơ hội để du khách vừa chia sẻ khó khăn với những phận đời kém may mắn, vừa có những trải nghiệm thú vị. Nét đẹp, sự nhân văn từ cách làm “hai trong một” này ngày càng được nhiều du khách hưởng ứng.