Bình Định đề nghị xử lý ngập úng cục bộ trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Bình Dương

Bình Định đề nghị xử lý ngập úng cục bộ trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Bình Dương
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định mới ban hành văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, xử lý tình trạng ngập úng cục bộ trên tuyến QL.1, từ Km1161+720 - Km1162+00, đoạn qua địa bàn thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ.

Theo văn bản, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam có phương án chỉ đạo đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ, Khu Quản lý đường bộ III khẩn trương thi công nạo vét, khơi thông hệ thống rãnh thoát nước dọc 2 bên đoạn tuyến QL.1 từ Km1161+541 – Km1162+150 cũng như thượng, hạ lưu 2 cống thoát nước ngang hiện trạng Ø150 tại Km1161+823 và Km1161+882,73 để tăng cường khả năng thoát nước trên tuyến Quốc lộ 1;

Đồng thời, nghiên cứu bổ sung các hố thu, cửa thu nước vào hệ thống rãnh thoát nước dọc trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn từ Km1161+750 – Km1162+00 để tăng cường khả năng thoát nước trên tuyến;

Điểm ngập lụt nặng ở QL1, đoạn qua thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ (Bình Định)

Điểm ngập lụt nặng ở QL1, đoạn qua thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ (Bình Định)

Chủ động xây dựng phương án khơi thông hệ thống cống, rãnh nêu trên kịp thời tại hiện trường vào các thời điểm trước và khi trời mưa lớn, cũng như tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục điều chỉnh dải phân cách giữa từ cấu kiện bê tông cốt thép lắp ghép sang hộ lan mềm để tăng cường khả năng thoát nước trên tuyến Quốc lộ 1, góp phần hạn chế ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các hộ dân sinh sống dọc đoạn tuyến Quốc lộ 1 nêu trên.

Về lâu dài, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ III nghiên cứu kiểm tra, khảo sát và đánh giá tổng thể khả năng thoát nước của các công trình thoát nước (thoát nước ngang, thoát nước dọc) trên đoạn tuyến Quốc lộ 1 từ Km1161+541 – Km1162+150 (từ cầu Bình Dương đến ngã 3 giao với đường Nguyễn Lữ). Trên cơ sở đó, nghiên cứu đầu tư bổ sung hoặc tăng khẩu độ của các công trình thoát nước tại khu vực này để tăng cường khả năng thoát nước trên tuyến, nhằm giải quyết triệt để vấn đề ngập úng trong mùa mưa.

Qua đây, UBND tỉnh Bình Định cũng giao trách nhiệm cho UBND huyện Phù Mỹ trong việc khẩn trương tăng cường công tác tuyên truyền các hộ dân sinh sống dọc tuyến Quốc lộ 1 trên địa bàn thị trấn Bình Dương không xả rác thải, nhất là các rác thải trong khu vực chợ Bình Dương làm ảnh hưởng đến khả năng thu nước, thoát nước của hệ thống rãnh dọc, cống thoát nước ngang trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn.

UBND huyện Phù Mỹ cần chỉ đạo các đơn vị có liên quan thường xuyên nạo vét kênh mương thủy lợi để đảm bảo thoát nước ra hạ lưu cầu Bình Dương;

Nghiên cứu khảo sát và quy hoạch hệ thống thoát nước các khu vực phía Đông tuyến đường Quốc lộ 1 trên địa bàn thị trấn Bình Dương theo hướng không dẫn nước, thu nước về phía tuyến Quốc lộ 1 để giảm lưu lượng nước thoát, góp phần giải quyết tình trạng ngập úng cục bộ trên tuyến Quốc lộ 1.

Trước đó, người dân có phản ánh về tình trạng ngập lụt nghiêm trọng kéo dài trong nhiều năm trên tuyến QL1 đoạn từ Km1161+720 - Km1162+00. Sở GTVT tỉnh Bình Định phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra hiện trường cũng xác định tình trạng ngập lụt tại khu vực này kéo dài khoảng 100m, nhiều vị trí ngập sâu 50 – 70cm lúc xảy ra mưa lớn và khu vực gần vị trí xảy ra ngập có địa hình dốc, đồng thời các hệ thống đường ngang cũng thường dồn nước vào QL1 khi mưa lớn.


Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.