Bình Định đề nghị xử lý ngập úng cục bộ trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Bình Dương

Bình Định đề nghị xử lý ngập úng cục bộ trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Bình Dương
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định mới ban hành văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, xử lý tình trạng ngập úng cục bộ trên tuyến QL.1, từ Km1161+720 - Km1162+00, đoạn qua địa bàn thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ.

Theo văn bản, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam có phương án chỉ đạo đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ, Khu Quản lý đường bộ III khẩn trương thi công nạo vét, khơi thông hệ thống rãnh thoát nước dọc 2 bên đoạn tuyến QL.1 từ Km1161+541 – Km1162+150 cũng như thượng, hạ lưu 2 cống thoát nước ngang hiện trạng Ø150 tại Km1161+823 và Km1161+882,73 để tăng cường khả năng thoát nước trên tuyến Quốc lộ 1;

Đồng thời, nghiên cứu bổ sung các hố thu, cửa thu nước vào hệ thống rãnh thoát nước dọc trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn từ Km1161+750 – Km1162+00 để tăng cường khả năng thoát nước trên tuyến;

Điểm ngập lụt nặng ở QL1, đoạn qua thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ (Bình Định)

Điểm ngập lụt nặng ở QL1, đoạn qua thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ (Bình Định)

Chủ động xây dựng phương án khơi thông hệ thống cống, rãnh nêu trên kịp thời tại hiện trường vào các thời điểm trước và khi trời mưa lớn, cũng như tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục điều chỉnh dải phân cách giữa từ cấu kiện bê tông cốt thép lắp ghép sang hộ lan mềm để tăng cường khả năng thoát nước trên tuyến Quốc lộ 1, góp phần hạn chế ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các hộ dân sinh sống dọc đoạn tuyến Quốc lộ 1 nêu trên.

Về lâu dài, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ III nghiên cứu kiểm tra, khảo sát và đánh giá tổng thể khả năng thoát nước của các công trình thoát nước (thoát nước ngang, thoát nước dọc) trên đoạn tuyến Quốc lộ 1 từ Km1161+541 – Km1162+150 (từ cầu Bình Dương đến ngã 3 giao với đường Nguyễn Lữ). Trên cơ sở đó, nghiên cứu đầu tư bổ sung hoặc tăng khẩu độ của các công trình thoát nước tại khu vực này để tăng cường khả năng thoát nước trên tuyến, nhằm giải quyết triệt để vấn đề ngập úng trong mùa mưa.

Qua đây, UBND tỉnh Bình Định cũng giao trách nhiệm cho UBND huyện Phù Mỹ trong việc khẩn trương tăng cường công tác tuyên truyền các hộ dân sinh sống dọc tuyến Quốc lộ 1 trên địa bàn thị trấn Bình Dương không xả rác thải, nhất là các rác thải trong khu vực chợ Bình Dương làm ảnh hưởng đến khả năng thu nước, thoát nước của hệ thống rãnh dọc, cống thoát nước ngang trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn.

UBND huyện Phù Mỹ cần chỉ đạo các đơn vị có liên quan thường xuyên nạo vét kênh mương thủy lợi để đảm bảo thoát nước ra hạ lưu cầu Bình Dương;

Nghiên cứu khảo sát và quy hoạch hệ thống thoát nước các khu vực phía Đông tuyến đường Quốc lộ 1 trên địa bàn thị trấn Bình Dương theo hướng không dẫn nước, thu nước về phía tuyến Quốc lộ 1 để giảm lưu lượng nước thoát, góp phần giải quyết tình trạng ngập úng cục bộ trên tuyến Quốc lộ 1.

Trước đó, người dân có phản ánh về tình trạng ngập lụt nghiêm trọng kéo dài trong nhiều năm trên tuyến QL1 đoạn từ Km1161+720 - Km1162+00. Sở GTVT tỉnh Bình Định phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra hiện trường cũng xác định tình trạng ngập lụt tại khu vực này kéo dài khoảng 100m, nhiều vị trí ngập sâu 50 – 70cm lúc xảy ra mưa lớn và khu vực gần vị trí xảy ra ngập có địa hình dốc, đồng thời các hệ thống đường ngang cũng thường dồn nước vào QL1 khi mưa lớn.


Tin cùng chuyên mục

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Đọc thêm

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.