Bình Định đặt mục tiêu 5 triệu khách du lịch trong năm 2023

Khu dã ngoại Trung Lương tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Khu dã ngoại Trung Lương tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Kế hoạch nhằm xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong việc ưu tiên triển khai đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch, đặt mục tiêu 5 triệu khách du lịch trong năm 2023.

Theo kế hoạch, năm 2023, UBND tỉnh Bình Định đặt mục tiêu đạt 5.000.000 lượt khách với doanh thu đạt 16.400 tỷ đồng. Đồng thời, việc phát triển du lịch cũng phải đảm bảo có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và địa phương với các nhiệm vụ, giải pháp phải cụ thể, khả thi, phù hợp với tình hình thực tế cũng như đảm bảo hiệu quả khi thi hành.

Qua đây, UBND tỉnh Bình Định cũng đề xuất một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong đó tập trung đa dạng hóa thị trường khách du lịch, đặc biệt là những nơi khách du lịch có khả năng chi trả cao cũng như đẩy mạnh thu hút khách quốc tế ở các thị trường gần tăng trưởng nhanh như: thị trường Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có đường bay trực tiếp đến Bình Định; thị trường các tỉnh Tây Nguyên có khoảng cách địa lý gần và khác biệt về điều kiện tự nhiên, tài nguyên du lịch và một số tỉnh lân cận có khả năng kết nối tour, tuyến (Phú Yên, Khánh Hòa); qua đó từng bước mở rộng thị trường các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc: Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Hòa Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai; đồng bằng sông Cửu Long như: Cần Thơ, Kiên Giang, Tiền Giang...

Một góc khu du lịch Eo Gió (xã Nhơn Lý, tỉnh Bình Định)

Một góc khu du lịch Eo Gió (xã Nhơn Lý, tỉnh Bình Định)

Ngoài ra, trong năm 2023, UBND tỉnh Bình Định cũng sẽ tập trung phát triển các sản phẩm OCOP phục vụ du lịch, khai thác giá trị đặc trưng về ẩm thực Bình Định phục vụ du khách; hỗ trợ du lịch MICE gắn với triển khai chương trình hợp tác với các hãng hàng không.

Đặc biệt, tỉnh Bình Định tiếp tục hoàn thành đưa vào hoạt động 6 khách sạn tiêu chuẩn đạt từ 3 - 4 sao với tổng số hơn 1.400 phòng, đưa tổng số phòng năm 2023 đạt khoảng 14.120 phòng (trong đó có 4.829 phòng tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, 9.291 phòng từ đạt chuẩn đến 2 sao). Đồng thời, đẩy mạnh việc thông tin tại các điểm đến du lịch bằng quét mã QR-Code nghe thuyết minh ảo các tháp Chăm, các điểm di tích; Tích hợp chức năng bản đồ số, quét mã QR-Code trên Cổng thông tin du lịch và nâng cấp cơ sở dữ liệu trên App ”Du lịch Bình Định”.

Để đạt được mục tiêu, UBND tỉnh Bình Định giao trách nhiệm cho Sở Du lịch trong việc trở thành cơ quan đầu mối, phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình và kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Riêng, thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao cần xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch; báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh (qua Sở Du lịch) định kỳ hàng quý vào ngày 15 của tháng cuối quý và báo cáo năm trước ngày 15/12/2023.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.