Bill Moorhead Custom Hardtail Chopper: Chopper của người nghèo
(AutoNet) - Vẻ đẹp của sự đơn giản và trôi chảy chính là những gì mà Bill Moorhead và bạn bè của anh mang đến cho chiếc chopper này.
Đối với nhiều người thì việc bị mất cắp chiếc xe máy cũ là lý do để họ sắm cho mình một chiếc xe mới. Bill Moorhead là một trong số đó. Tuy nhiên khác với mọi người thường chọn những chiếc xe sản xuất hàng loạt thì Bill lại tự chế tạo cho mình một chiếc custom như ý muốn.Vẻ đẹp của sự đơn giản và trôi chảy chính là những gì mà Bill Moorhead và bạn bè của anh mang đến cho chiếc chopper này. Ngay lập tức chiếc Bill Moorhead Custom Hardtail đã thu hút được sự chú ý của nhiều người khi nó xuất hiện tại các sự kiện xe máy tại Mỹ. Bill là một người có niềm đam mê mãnh liệt với các loại custom-bike. Anh đã từng sở hữu một chiếc Harley cũ nhưng thật không may trong một lần tham dự lễ hội xe máy, do không cẩn thận đã bị kẻ trộm nẫng mất. Ban đầu anh định sắm cho mình một chiếc Harley nhưng với lòng đam mê custom vốn có và một ý tưởng ấp ủ bấy lâu về một chiếc chopper, đây là cơ hội để anh có được một chiếc xe do chính anh thực hiện.
Việc chế tạo một chiếc xe máy có nước sơn đỏ như màu quả táo tất nhiên không phải là công việc chỉ tiến hành trong ngày một ngày hai. Trong ba hay bốn năm đầu riên, một chiếc khung xe của Santee đã treo trên trần của nhà kho của gia đình Bill. Điều đó không nói lên rằng Bill đã từ bỏ ý định làm một chiếc xe mà anh đã ấp ủ trong nhiều năm qua mà đúng hơn là anh đang đi sưu tầm các phụ tùng và công cụ để thực hiện theo đúng những gì mà anh đã hình dung trong đầu.
Trong một nhà kho cũ kỹ không xa nông trại của gia đình, Bill đã để một cái máy cán dẹt có tuổi đời khoảng 60 năm. Gã bán chiếc máy cán cho Bill không hề ngạc nhiên khi tự nhiên lại có người hỏi mua cục sắt vụn này. Nhưng đối với Bill, anh đã có những ý tưởng thật tốt về cỗ máy mà anh vừa mua về. Bill đã thay đổi một vài chi tiết không làm việc và bắt đầu tự học cách chế tạo một thùng xăng cho xe gắn máy. Chỉ sau một thời gian ngắn anh đã hoàn thành được một chiếc thùng xăng đầu tiên mặc dù nó không được đẹp và nuột như những sản phẩm mà anh vẫn thường thấy trên các catalog phụ tùng custom-bike. Tuy nhiên Bill hoàn toàn thỏa mãn với những gì đã làm được và chỉ sau một số hoàn thiện nhỏ anh đã có được bình xăng cho chiếc xe của mình. Phần việc tiếp theo là chế tạo một thùng đựng dầu nhớt bôi trơn. Thùng dầu bôi trơn Bill hàn chặt nó vào khung xe và chắn bùn phía sau. Anh đã sử dụng các máy hàn nhiệt động lực TIG được điều khiển bằng tay để đảm bảo được độ chính xác cao.
Bill đã làm một tay lái theo ý định của anh và gắn nó trên phần cổ chạc ba của xe. Gói thiết bị hiển thị bao gồm các đồng hồ Dakota Digital lắp bên trong hai ống thép uốn cong hướng về phía lái xe. Cùng với đó là các cụm trang bị điều khiển của Arlen Ness bao gồm tay ga, cần phanh, các công tắc khác và gương.
Bill đã giải thích rằng anh không có nhiều tiền dành cho chiếc xe mơ ước của mình. Tuy nhiên Bill vẫn quyết định đặt mua những loại phụ tùng tốt nhất mà anh không có khả năng làm được. Bill đã đến nói chuyện với Mike, một kỹ sư tại hãng Twin Tec ở New York và yêu cầu những loại phụ tùng chất lượng cao cũng như những giải pháp công nghệ mà anh đang gặp phải trên chiếc xe của mình. Điều này đã làm cho thời gian chế tạo chiếc xe này tăng lên rất nhiều nhưng điều đó không quan trọng bằng một chiếc xe chất lượng cao và phong cách thực sự khác biệt.
Thật là thú vị khi chú ý đến hộp số và bộ truyền động của Baker được mạ crôm sáng bóng. Để truyền công suất từ động cơ TP Engineering Pro-Series 121ci đến hộp số Baker, một bộ ly hợp Piranha Klutch từ Karata Enterprise đã được đáp ứng. Bill cũng đã hài lòng với chất lượng và công suất cao từ động cơ TP Engineering. Sau một thời gian sử dụng, khối động cơ này hiện nay chạy rất ổn định và tạo ra một thứ âm thanh có thể nói là hoàn hảo và gây chú ý.
Chiếc chopper mang tên Bill Moorhead là một chiếc xe máy gọn ngàng và rất thanh lịch ngược lại với hình ảnh dài ngoằng và chi tiết rối rắm mà anh vẫn thấy trên những chiếc chopper khác. Sự giản tiện đến tối đa là những gì mà Bill đã muốn ngay từ ban đầu.
Bill Moorhead và các bạn của anh hoàn toàn hài lòng về những gì mà họ đã tạo ra trên chiếc chopper này. Họ vẫn nói với nhau rằng nếu không mất chiếc Harley cũ kỹ kia thì chắc gì Bill đã biến được giấc mơ ấp ủ bấy lâu của anh trở thành hiện thực.
- Hoàng Tuấn











