Biển cấm xe máy trên cầu vượt 'có như không'

Ảnh ghi nhận lúc 17h trên tuyến cầu vượt Lê Văn Lương.
Ảnh ghi nhận lúc 17h trên tuyến cầu vượt Lê Văn Lương.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dù đã có biển cấm xe máy vào các khung giờ cao điểm nhưng rất nhiều người dân điều khiển xe máy vẫn vô tư đi lại trên cầu vượt như chưa hề nhìn thấy.

Năm 2017, Sở GTVT Hà Nội đặt biển cấm xe máy vào các khung giờ cao điểm (6h-9h và 16h-19h30) tại cầu vượt Lê Văn Lương và Láng Hạ nhằm giảm tải lưu lượng, tạo sự thông thoáng cho xe buýt BRT.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Báo Pháp luật Việt Nam, vào các khung giờ từ 6h - 9h và 16h30 - 19h, tại hai cây cầu vượt nói trên, hàng loạt người điều khiển xe máy vẫn nối đuôi nhau đi lên cầu mặc dù hai phía cầu đều có treo biển cấm. Điều đáng nói, thời điểm này phía dưới đường Lê Văn Lương và Láng Hạ, mật độ giao thông vẫn chưa đông đúc, quá tải.

Theo một số ý kiến, họ lựa chọn đi trên cầu vượt để tránh việc phải "dừng đèn đỏ".

Một số hình ảnh ghi nhận thực tế:

Tại cầu vượt Lê Văn Lương (Thanh Xuân)
Tại cầu vượt Lê Văn Lương (Thanh Xuân)
Lê Văn Lương và Láng Hạ là hai tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm
Lê Văn Lương và Láng Hạ là hai tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm
Tại cầu vượt Láng Hạ (Đống Đa)

Tại cầu vượt Láng Hạ (Đống Đa)

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.