Biển cấm giao thông thành vô hình trong mắt nhiều lái xe Hà Nội?

(PLO) - Những biển cấm giao thông Hà Nội trên các tuyến đường Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Khang được đặt ở vị trí dễ nhìn nhưng người đi đường vẫn vô tư vi phạm...

Ô tô ngang nhiên đi vào khung giờ cấm

Tuyến đường Kim Mã - Cầu Giấy được Sở GTVT TP Hà Nội cắm biển báo cấm xe một chiều ô tô đi từ hướng Kim Mã đến Cầu Giấy hoạt động vào các khung giờ cao điểm (từ đoạn ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh) nhằm phục vụ thi công tuyến đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội. Thế nhưng ô tô vẫn thường xuyên ngang nhiên đi vào đường này trong các giờ không được phép gây ách tắc giao thông.

Tuyến đường Kim Mã- Cầu Giấy
Tuyến đường Kim Mã- Cầu Giấy

Cụ thể đoạn đường trên cấm ô tô lưu thông trong khoảng 6h30 - 9h và 16h -19h hàng ngày, trừ xe buýt. Tuy nhiên, tại đường Kim Mã các ngày 25-27/10, rất nhiều xe ô tô đi vào đường trong những khung giờ này. Có thời điểm ô tô nối nhau đi vào đường cấm gây ùn tắc và bức xúc cho người đi xe máy, đi bộ.

Ông H. làm nghề lái xe ôm ở khu vực đường Kim Mã phản ánh: “Xe ô tô đi vào đường cấm ở đây diễn ra thường xuyên, ngày nào cũng có xe vi phạm thậm chí có cả xe biển xanh. Nhiều xe cũng bị cảnh sát giao thông bắt và sử phạt nhưng tình trạng vẫn không có dấu hiệu giảm.”

Biển giao thông vô tác dụng

Tại đoạn đường vành đai 2 ngã 3 giao giữa Cầu Giấy, đường Láng và đường Bưởi, tấm biển báo mang nội dung cấm quay đầu ngược chiều đặt ở vị trí rất dễ nhìn dường như vô tác dụng đối với người tham gia giao thông.

Những người quay đầu xe luồn lách giữa các làn xe chạy chiều ngược lại. Khi đường đông, họ còn dừng hẳn phương tiện, dàn hàng ngang đợi "thời cơ" quay đầu xe đi về hướng Cầu Giấy. Mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông đứng ngay trước mắt nhưng người đi đường vẫn thản nhiên vi phạm.

Đoạn đường vành đai 2 rất nhiều phương tiện qua lại nên tình trạng quay đầu sai quy định rất dễ xảy ra tai nạn.

Càng cấm càng vi phạm?

Đường Nguyễn Khang, tuyến đường giao thông quan trọng kết nối hạ tầng nhiều khu vực dân cư của quận Cầu Giấy, thường xuyên ùn tắc giao thông. Nguyên nhân một phần do ô tô dừng đỗ trái phép. 

 

Tình trạng đỗ xe dưới lòng đường dường như phổ biến đến nỗi người dân chẳng còn quan tâm đến những chiếc xe đang "thản nhiên" dừng đỗ ở các đoạn đường có biển cấm.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.