Biển cấm giao thông thành vô hình trong mắt nhiều lái xe Hà Nội?

(PLO) - Những biển cấm giao thông Hà Nội trên các tuyến đường Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Khang được đặt ở vị trí dễ nhìn nhưng người đi đường vẫn vô tư vi phạm...

Ô tô ngang nhiên đi vào khung giờ cấm

Tuyến đường Kim Mã - Cầu Giấy được Sở GTVT TP Hà Nội cắm biển báo cấm xe một chiều ô tô đi từ hướng Kim Mã đến Cầu Giấy hoạt động vào các khung giờ cao điểm (từ đoạn ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh) nhằm phục vụ thi công tuyến đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội. Thế nhưng ô tô vẫn thường xuyên ngang nhiên đi vào đường này trong các giờ không được phép gây ách tắc giao thông.

Tuyến đường Kim Mã- Cầu Giấy
Tuyến đường Kim Mã- Cầu Giấy

Cụ thể đoạn đường trên cấm ô tô lưu thông trong khoảng 6h30 - 9h và 16h -19h hàng ngày, trừ xe buýt. Tuy nhiên, tại đường Kim Mã các ngày 25-27/10, rất nhiều xe ô tô đi vào đường trong những khung giờ này. Có thời điểm ô tô nối nhau đi vào đường cấm gây ùn tắc và bức xúc cho người đi xe máy, đi bộ.

Ông H. làm nghề lái xe ôm ở khu vực đường Kim Mã phản ánh: “Xe ô tô đi vào đường cấm ở đây diễn ra thường xuyên, ngày nào cũng có xe vi phạm thậm chí có cả xe biển xanh. Nhiều xe cũng bị cảnh sát giao thông bắt và sử phạt nhưng tình trạng vẫn không có dấu hiệu giảm.”

Biển giao thông vô tác dụng

Tại đoạn đường vành đai 2 ngã 3 giao giữa Cầu Giấy, đường Láng và đường Bưởi, tấm biển báo mang nội dung cấm quay đầu ngược chiều đặt ở vị trí rất dễ nhìn dường như vô tác dụng đối với người tham gia giao thông.

Những người quay đầu xe luồn lách giữa các làn xe chạy chiều ngược lại. Khi đường đông, họ còn dừng hẳn phương tiện, dàn hàng ngang đợi "thời cơ" quay đầu xe đi về hướng Cầu Giấy. Mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông đứng ngay trước mắt nhưng người đi đường vẫn thản nhiên vi phạm.

Đoạn đường vành đai 2 rất nhiều phương tiện qua lại nên tình trạng quay đầu sai quy định rất dễ xảy ra tai nạn.

Càng cấm càng vi phạm?

Đường Nguyễn Khang, tuyến đường giao thông quan trọng kết nối hạ tầng nhiều khu vực dân cư của quận Cầu Giấy, thường xuyên ùn tắc giao thông. Nguyên nhân một phần do ô tô dừng đỗ trái phép. 

 

Tình trạng đỗ xe dưới lòng đường dường như phổ biến đến nỗi người dân chẳng còn quan tâm đến những chiếc xe đang "thản nhiên" dừng đỗ ở các đoạn đường có biển cấm.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.