Biển cấm giao thông thành vô hình trong mắt nhiều lái xe Hà Nội?

(PLO) - Những biển cấm giao thông Hà Nội trên các tuyến đường Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Khang được đặt ở vị trí dễ nhìn nhưng người đi đường vẫn vô tư vi phạm...

Ô tô ngang nhiên đi vào khung giờ cấm

Tuyến đường Kim Mã - Cầu Giấy được Sở GTVT TP Hà Nội cắm biển báo cấm xe một chiều ô tô đi từ hướng Kim Mã đến Cầu Giấy hoạt động vào các khung giờ cao điểm (từ đoạn ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh) nhằm phục vụ thi công tuyến đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội. Thế nhưng ô tô vẫn thường xuyên ngang nhiên đi vào đường này trong các giờ không được phép gây ách tắc giao thông.

Tuyến đường Kim Mã- Cầu Giấy
Tuyến đường Kim Mã- Cầu Giấy

Cụ thể đoạn đường trên cấm ô tô lưu thông trong khoảng 6h30 - 9h và 16h -19h hàng ngày, trừ xe buýt. Tuy nhiên, tại đường Kim Mã các ngày 25-27/10, rất nhiều xe ô tô đi vào đường trong những khung giờ này. Có thời điểm ô tô nối nhau đi vào đường cấm gây ùn tắc và bức xúc cho người đi xe máy, đi bộ.

Ông H. làm nghề lái xe ôm ở khu vực đường Kim Mã phản ánh: “Xe ô tô đi vào đường cấm ở đây diễn ra thường xuyên, ngày nào cũng có xe vi phạm thậm chí có cả xe biển xanh. Nhiều xe cũng bị cảnh sát giao thông bắt và sử phạt nhưng tình trạng vẫn không có dấu hiệu giảm.”

Biển giao thông vô tác dụng

Tại đoạn đường vành đai 2 ngã 3 giao giữa Cầu Giấy, đường Láng và đường Bưởi, tấm biển báo mang nội dung cấm quay đầu ngược chiều đặt ở vị trí rất dễ nhìn dường như vô tác dụng đối với người tham gia giao thông.

Những người quay đầu xe luồn lách giữa các làn xe chạy chiều ngược lại. Khi đường đông, họ còn dừng hẳn phương tiện, dàn hàng ngang đợi "thời cơ" quay đầu xe đi về hướng Cầu Giấy. Mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông đứng ngay trước mắt nhưng người đi đường vẫn thản nhiên vi phạm.

Đoạn đường vành đai 2 rất nhiều phương tiện qua lại nên tình trạng quay đầu sai quy định rất dễ xảy ra tai nạn.

Càng cấm càng vi phạm?

Đường Nguyễn Khang, tuyến đường giao thông quan trọng kết nối hạ tầng nhiều khu vực dân cư của quận Cầu Giấy, thường xuyên ùn tắc giao thông. Nguyên nhân một phần do ô tô dừng đỗ trái phép. 

 

Tình trạng đỗ xe dưới lòng đường dường như phổ biến đến nỗi người dân chẳng còn quan tâm đến những chiếc xe đang "thản nhiên" dừng đỗ ở các đoạn đường có biển cấm.

Đọc thêm

2 người tử vong trên quốc lộ

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 9, đoạn qua thị trấn Cam Lộ.
(PLVN) - Trong 2 ngày (10 và 11/12), trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 9 qua địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong.

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.