Biển cấm giao thông thành vô hình trong mắt nhiều lái xe Hà Nội?

(PLO) - Những biển cấm giao thông Hà Nội trên các tuyến đường Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Khang được đặt ở vị trí dễ nhìn nhưng người đi đường vẫn vô tư vi phạm...

Ô tô ngang nhiên đi vào khung giờ cấm

Tuyến đường Kim Mã - Cầu Giấy được Sở GTVT TP Hà Nội cắm biển báo cấm xe một chiều ô tô đi từ hướng Kim Mã đến Cầu Giấy hoạt động vào các khung giờ cao điểm (từ đoạn ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh) nhằm phục vụ thi công tuyến đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội. Thế nhưng ô tô vẫn thường xuyên ngang nhiên đi vào đường này trong các giờ không được phép gây ách tắc giao thông.

Tuyến đường Kim Mã- Cầu Giấy
Tuyến đường Kim Mã- Cầu Giấy

Cụ thể đoạn đường trên cấm ô tô lưu thông trong khoảng 6h30 - 9h và 16h -19h hàng ngày, trừ xe buýt. Tuy nhiên, tại đường Kim Mã các ngày 25-27/10, rất nhiều xe ô tô đi vào đường trong những khung giờ này. Có thời điểm ô tô nối nhau đi vào đường cấm gây ùn tắc và bức xúc cho người đi xe máy, đi bộ.

Ông H. làm nghề lái xe ôm ở khu vực đường Kim Mã phản ánh: “Xe ô tô đi vào đường cấm ở đây diễn ra thường xuyên, ngày nào cũng có xe vi phạm thậm chí có cả xe biển xanh. Nhiều xe cũng bị cảnh sát giao thông bắt và sử phạt nhưng tình trạng vẫn không có dấu hiệu giảm.”

Biển giao thông vô tác dụng

Tại đoạn đường vành đai 2 ngã 3 giao giữa Cầu Giấy, đường Láng và đường Bưởi, tấm biển báo mang nội dung cấm quay đầu ngược chiều đặt ở vị trí rất dễ nhìn dường như vô tác dụng đối với người tham gia giao thông.

Những người quay đầu xe luồn lách giữa các làn xe chạy chiều ngược lại. Khi đường đông, họ còn dừng hẳn phương tiện, dàn hàng ngang đợi "thời cơ" quay đầu xe đi về hướng Cầu Giấy. Mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông đứng ngay trước mắt nhưng người đi đường vẫn thản nhiên vi phạm.

Đoạn đường vành đai 2 rất nhiều phương tiện qua lại nên tình trạng quay đầu sai quy định rất dễ xảy ra tai nạn.

Càng cấm càng vi phạm?

Đường Nguyễn Khang, tuyến đường giao thông quan trọng kết nối hạ tầng nhiều khu vực dân cư của quận Cầu Giấy, thường xuyên ùn tắc giao thông. Nguyên nhân một phần do ô tô dừng đỗ trái phép. 

 

Tình trạng đỗ xe dưới lòng đường dường như phổ biến đến nỗi người dân chẳng còn quan tâm đến những chiếc xe đang "thản nhiên" dừng đỗ ở các đoạn đường có biển cấm.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.