Biển báo nguy hiểm

(PLO) - 'Bỏ túi' những hiểu biết về các loại biển báo trên đường, sẽ giúp bạn có một lộ trình an toàn.
Mô tả ảnh
Mô tả ảnh


Các biển báo nguy hiểm được đánh số từ 201 đến 246 gồm có 46 kiểu nhằm báo trước cho người tham gia giao thông biết phía trước có thể xảy ra tình huống nguy hiểm để phòng tránh.

201a Biển báo 201a:Chỗ ngoặt vòng bên trái.

Báo trước sắp tới chỗ ngoặt vòng bên trái.

Biển báo chỗ ngoặt vòng bên phải Biển báo 201b:Chỗ ngoặt vòng bênphải.

Báo trước sắp tới chỗ ngoặt vòng bên phải.

Biển báo nhiều chỗ ngoặt liên tiếp Biển báo 202:Nhiều chỗ ngoặt liên tiếp.

Báo trước sắp tới nhiều chỗ ngoạt liên tiếp, lái xe giảm tốc độ.

Đường hẹp cả 2 bên Biển báo 203a: Đường hẹp cả 2 bên.
Đường hẹp bên trái Biển báo 203b: Đường hẹp bên trái.
Đường hẹp bên phải Biển báo 203c: Đường hẹp bên phải.
Đường 2 chiều Biển báo 204: Đường 2 chiều.Báo đoạn đường phía trước do sửa chữa hoặc có trở ngại khác nên phải đi vào phần đường còn lại hoặc đường tạm theo cả 2 chiều.
Đường giao nhau a Biển báo 205a: Đường giao nhau.

Báo hiệu đường giao nhau cùng cấp phía bên trái.

Đường giao nhau b Biển báo 205b: Đường giao nhau .

Báo hiệu đườnggiao nhau cùng cấp phía bên phải

duong giao nhau Biển báo 205c: Đường giao nhau

Đường giao nhau cùng cấp phía trước.

Đường giao nhau cung cap Biển báo 205d: Đường giao nhau

Báo hiệu sắp đến đoạn đường giao nhau cùng cấp.

Đường giao nhau cùng cấp ngã 4 Biển báo 205e: Đường giao nhau

Báo hiệusắp đến ngã tư giao nhau với đường cùng cấp.

Vòng xoay Biển báo 206: Đường giao nhau chạy theo vòng xuyến.

Báo hiệunơi giao nhau có đảo an toàn ở giữa.

Giao nhau với đường không ưu tiên Biển báo 207a: Giao nhau với đường không ưu tiên.

Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên.

giao nhau voi duong khong uu tien ben phai Biển báo 207b:Giao nhau với đường không ưu tiên.

Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên ở bên phải.

giao hhau voi duong khong uu tien ben trai Biển báo 207c:Giao nhau với đường không ưu tiên.

Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên ở bên trái.

giao hau voi duong uu tien Biển báo 208:Giao nhau với đường ưu tiên.

Đặt trên đường không ưu tiên.

Biển báo giao nhau có tín hiệu đèn Biển báo 209:Giao nhaucó tín hiệu đèn.

Báo trước nơi giao nhau có đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Đặt nơi đèn tín hiều không được nhìn thấy rõ ràng và kịp thời.

Biển báo giao nhau với đường sắt có rào chắn Biển báo 210:Giao nhau với đường sắt có rào chắn.

Báotrước sắp đến chỗ giao nhau đường bộ và đường sắt, có rào chắn ở2 bên đường sắt và có nhân viên ngành đường sắt điều khiển.

Giao nhau với đường sắt không có rào chắn Biển báo 211:Giao nhau với đường sắt không có rào chắn.

Báotrước sắp đến chỗ giao nhau đường bộ và đường sắt, không có rào chắn ở2 bên đường sắt vàkhông có người điềukhiển giao thông.

biển báo cầu hẹp Biển báo 212:Cầu hẹp.

Báo cầu phía trước là loại cầu có chiều rộng phần xe chạy nhỏ hơn hoặc bằng 1 làn đường (4,5m). Các xe khi lưu thông qua loại cầu này phải nhường nhau và chờ ở 2 đầu cầu.

Biển báo cầu tạm Biển báo 213:Cầu tạm

Báo cầu phía trước là loại cầutạm, được làm để sử dụng tạm thời cho xe qua lại.

Biển báo cầu xoay,cầu cất Biển báo 214:Cầuxoay – cầu cất

Báo cầu phía trước là loại cầuxoay, cầu cất là những loại cầu trong từng khoảng thời gian có ngắtgiao thông đường bộ để cho tàu thuyền qua lại. Các phương tiện đi trên đường bộ phải chờ đợi để đi qua.

Kè vực sâu phía trước 01 Biển báo 215a:Kè – vực sâu phía trước.

Báo phía trước có bờ kè, vực sâu, hoặc bờ sông áp sát đường phía bên phải, cần đề phòng tình huống nguy hiểm vượt kè, rơixuống vực sâu (thường cắmở những chỗ ngoặt nguy hiểm).

Bờ kè -vực sâu b Biển báo 215b:Kè – vực sâu phía trước.

Báo phía trước có bờ kè, vực sâu, hoặc bờ sông áp sát đường phía bên trái, cần đề phòng tình huống nguy hiểm vượt kè, rơixuống vực sâu (thường cắmở những chỗ ngoặt nguy hiểm).

Đường ngầm Biển báo 216: Đường ngầm

Báo trước những chỗ có đường ngầm (đường tràn). Đường ngầm là những đoạn đường vượt qua sông, suối, khe cạn mà nước có thể chảy tràn qua mặt đường thường xuyên hoặc khi có lũ.

Bến phà Biển báo 217: Bến phà

Báotrướcsắp đến bến phà.

Cửa chui Biển báo 218: Của chui

Báotrướcsắp đến những đường có cổng chắn ngang như cổng đường hầm, cổng thành, cầu vượt đường bộ dạng vòm,…

Dốc xuống nguy hiểm Biển báo 219: Dốc xuống nguy hiểm.

Báotrước sắp tới dốc xuống nguyhiểm,người điềukhiển phương tiện phải chọn cách chạy phù hợp để đảm bảo an toàn.

Dốc lên nguy hiểm Biển báo 220: Dốc lênnguy hiểm.

Báotrước sắp lêndốc nguyhiểm,người điềukhiển phương tiện phải chọn cách chạy phù hợp để đảm bảo an toàn.

Đường không bằng phẳng Biển báo 221a: Đường không bằng phẳng.

Báotrướcsắp tới đoạn đường có mặt đường không bằng phẳng, lồi lõm, sống trâu,… xe chạy với tốc độ cao sẽ bị nguy hiểm.

Đường không bằng phẳng b Biển báo 221b: Đường không bằng phẳng

Báotrướcđoạn đường có sóng mấp mô nhân tạo (gờ giảm tốc) để hạn chế tốc độ xe chạy (biển được cắm kèm theo biển số 227 “Hạn chế tốc độ tối đa”), bắt buộc lái xe phải chạy với tốc độ chậm trước khi qua những điểm cần kiểm soát, kiểm tra hay khu đông dân cư,…

Đường trơn Biển báo 222: Đường trơn.

Báotrước sắp tới đoạn đường có thể xảy ra trơn trượt khi thời tiết xấu, cần tránh hãm phanh, tăng ga, sang số đột ngột hoặc xe chạy với tốc độ cao sẽ gặp nguy hiểm. Khi gặp biển báo này người điềukhiển phương tiện phải giảm tốc độ xe chạy và thận trọng.

Vách núi nguy hiểm Biển báo 223: Vách núi nguy hiểm.

Báotrước đường đi sát vách núi.

Người đi bộ qua đường Biển báo 224: Đường dành cho người đi bộ cắt ngang.

Báotrướcsắp đến phần đường ngang dành cho người đi bộ qua đường, các loại xe cộ phải nhường ưu tiên cho người đi bộ và chỉ được chạy xe nếu như không gây nguy hiểm cho người đi bộ.

Biển báo trẻ em Biển báo 225: Trẻ em

Báotrướcgần đến đoạn đường thường có trẻ em đi ngang qua hoặc tụ tập trên đường vườn trẻ, trường học,…

Đường người đi xe đạp cắt ngang Biển báo 226: Đường người đi xe đạp cắt ngang.

Báotrướcđến đoạn đườngthường có người đi xe đạp từ những đường nhỏ cắt ngang hoặc từ đường dành cho xe đạp nhập vào đường ô tô.

Biển báo công trường phía trước Biển báo 227: Công trường

Báotrướcgần tới đoạn đường đang tiến hành tu sửa có người và máy móc đang làm việc trên mặt đường. Người điều khiển phương tiện phải giảmtốc độ xe, không gây nguy hiểm cho người và máy móc trên đoạn đường đó.

Biển báo đá lở Biển báo 228: Đá lở

Báotrướcgần tới một đoạn đường có thể cóđất đá từ trên ta luy sụt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường, đặc biệt là ở những đoạn đường miền núi. Người lái xe phải chú ý đặc biệt khi thời tiết xấu khi tầm nhìn bị hạn chế và khi dừng hay đỗ xe sau những trận mưa lớn.

Dải máy bay lên xuống Biển báo 229: Dải máy bay lên xuống.

Báotrướctới đoạn đường sát đường băng của sân bay và cắt ngang qua hướng máy bay lên xuống ở độ cao nhỏ.

Gia súc Biển báo 230: Gia súc.

Báotrướctới đoạn đường thường có gia súc thả rông hoặc lùa qua ngang đường nguy hiểm, biển này thường đặt ở vùng đồng cỏ của nông trường chăn nuôi, vùng thảo nguyên. Người lái xe có trách nhiệm dừng lại bảo đảm cho gia súc có thể qua đường không bị nguy hiểm.

Thú rừng vượt qua đường Biển báo 231: Thú rừng vượt qua đường.

Báotrướctới đoạn đường thường có thú rừng qua đường.

Gió ngang Biển báo 232: Gió ngang.

Báotrước tới đoạn đường thường có gió ngang thổi mạnh nguy hiểm. Người lái xe cần đề phòng tình huống gió thổi lật xe.

Nguy hiểm khác Biển báo 233: Nguy hiểm khác

Báotrước có thể gặp nguy hiểm bất ngờ.

Gia o nhau với đường 2 chiều Biển báo 234: Giao nhau với đường 2 chiều.

Biển này đặt trên đường một chiều để báo trước sắp đến chỗ giao nhau với đường hai chiều.

Đường đôi Biển báo 235: Đường đôi.

Báo hiệu sắp tớiđoạn đường đôi (2 chiều phân biệt rõ ràng bằng giải phân cách cứng).

Hết đường đôi Biển báo 236: Hết đường đôi.
Cầu vòng Biển báo 237: Cầu vòng.

Báotrướcsắp đến chiếc cầu có độ vồng rất lớn ảnh hưởng tới tầm nhìn.

Đường cao tốc phía trước Biển báo 238: Đường cao tốc phía trước.
Đường cáp điện ở phía trên Biển báo 239: Đường cáp điện ở phía trên.

Báotrước đoạn đườngcó đường dây điện cắt ngang phía trên tuyến đường, thường kèm theo biển phụ 509 “Chiều cao an toàn” ở phía dưới.

Đường hầm Biển báo 240: Đường hầm.

Báotrướcsắp đi vào đường hầm chạy hai chiều, mà chiếu sáng lại không tốt.

Thôn bản Biển báo 241: Thôn bản.

Báotrướcsắp đi qua khu dân cư, thị tứ mà lái xe lại không có đủ tầm nhìn, hoặc bị hạn chế tầm nhìn.

Đường sắt cắt ngang đường bộ Biển báo 242a: Vị trí đường sắt cắt đường bộ.

Báotrước vị trígiao nhau đường sắt chỉ có một đường cắt ngang đường bộ.

Đường sắt cắt ngang đường bộ b Biển báo 242b:Vị trí đường sắt cắt đường bộ

Báotrướcvị trígiao nhau đường sắt có 2 hay nhiều đường cắt ngang đường bộ.

Đường sát cắt với đường bộ không vuông góc Biển báo 243: Đường sắt cắt đường bộ không vuông góc.

Báotrướcsắp đi qua đoạn đường có đường sắt cắt qua, nếu ở nơi giao cắt với đường bộ không có người gác mà trên mặt đường có biển báo “gần vạch tín hiệu của đường sắt giao nhau cùng mức” thì phải đặt thêm kí hiệu đường sắt giao cắt với đường bộ không vuông góc ở phía dưới biển báo “giao cắt với đường bộ của đường sắt không có người gác”. Kí hiệu đường sắt giao cắt với đường bộ không vuông góc có ba loại. Loại thứ nhất đặt ở nơi cách nơi giao nhau với đường sắt 50 mét. Loại thứ hai và ba đặt cách nới giao cắt đường sắt 100 mét và 150 mét.

Đường hay xảy ra tai nạn Biển báo 244: Đoạn đường hay xảy ra tai nạn.
Đi Chậm Biển báo 245: Đi chậm

Yêu cầu lái xe giảm tốc độ khi gặp biển này.

Chú ý chướng ngại vật phía trước Biển báo 246a: Chú ý chướng ngại vật.

Báotrước chướng ngại vật phía trước, đi theo được cả 2 hướng mũi tên.

Chú ý chướng ngại vật bên trái Biển báo 246b: Chú ý chướng ngại vật

Chướng ngại vật phía trước đi theo hướng mũi tên trên biển báo.

chú ý chướng ngại vật bên phải Biển báo 246c: Chú ý chướng ngại vật .

Chướng ngại vật phía trước đi theo hướng mũi tên trên biển báo.

Tin cùng chuyên mục

Căn nhà ông Cảnh liền kề công trình đang được phá dỡ. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Sở Xây dựng Hà Nội: Kiểm tra xác minh phản ánh “tháo dỡ công trình gây hư hại nhà hàng xóm”

(PLVN) - Liên quan đơn thư của ông Nguyễn Trọng Cảnh (ngụ ngách 23, ngõ 82, phố Chùa Láng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) phản ánh nhà liền kề phá dỡ gây mất an toàn, ảnh hưởng tài sản, kết cấu nhà mình; đại diện Sở Xây dựng cho biết đã thực hiện kiểm tra, xác minh cũng như hỗ trợ UBND quận Đống Đa giải quyết theo thẩm quyền.

Đọc thêm

Tiếp vụ dấu hiệu gian dối trong một hồ sơ khai tử tại Quận 8 (TP HCM): Cần giám định chữ ký trong bộ hợp đồng chuyển nhượng tài sản

Tiếp vụ dấu hiệu gian dối trong một hồ sơ khai tử tại Quận 8 (TP HCM): Cần giám định chữ ký trong bộ hợp đồng chuyển nhượng tài sản
(PLVN) - Sau khi PLVN có bài viết “Dấu hiệu gian dối trong hồ sơ khai tử “đại gia” nổi tiếng quận 8, TP HCM”, nhiều độc giả quan tâm, thắc mắc, đặt câu hỏi “chết thực tế ngày 20 nhưng gian dối khai tử lùi ngày thành 27/12 để làm gì?”. Đây cũng chính là vấn đề mà một số người liên quan sự việc đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Hà Nội: Thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí

Hội nghị công bố Quyết định của UBND Thành phố thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí .
(PLVN) - Ngày 20/11/2024 , UBND Thành phố quyết định ban hành Quyết định số 6037/QĐ-UBND thành lập “Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của UBND thành phố Hà Nội” do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố làm Trưởng Ban Chỉ đạo.

Sự việc thu hồi đất thực hiện dự án nuôi trồng thủy sản Cảnh Long (Thanh Hóa): Trả lời của UBND TX Nghi Sơn

Sự việc thu hồi đất thực hiện dự án nuôi trồng thủy sản Cảnh Long (Thanh Hóa): Trả lời của UBND TX Nghi Sơn
(PLVN) - Báo PLVN vừa nhận được Văn bản 4148/UBND-GPMB của UBND TX Nghi Sơn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo, trả lời Báo PLVN về giải quyết đơn thư của ông Lê Ngọc Thách (ngụ tổ dân phố Nam Châu, phường Hải Châu) theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản 11186/UBND-TD ngày 2/8/2024.

Tiêu chuẩn khám sức khoẻ lái xe từ năm 2025

Ảnh minh hoạ
(PLVN) - Bộ Y tế mới ban hành Thông tư số 36 ngày 16/11/2024 quy định về tiêu chuẩn sức khỏe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người hành nghề lái xe ô tô; cơ sở dữ liệu của người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng.

Công trình trụ sở TAND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh): TAND tối cao cho biết 'việc lập dự toán dự án bảo đảm đúng pháp luật'

Công trình trụ sở TAND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh): TAND tối cao cho biết 'việc lập dự toán dự án bảo đảm đúng pháp luật'
(PLVN) - Liên quan đến phản ánh của bạn đọc cho rằng có dấu hiệu nâng khống hóa đơn trong việc thi công dự án xây dựng mới trụ sở làm việc TAND huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh): mới đây, TAND tối cao đã có Văn bản 312/TANDTC-KHTC phản hồi Báo PLVN, cho biết, việc lập dự toán của dự án đã bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Chủ đầu tư căn cứ trên kết quả thẩm tra, thẩm định của các bên liên quan để phê duyệt dự toán, tổ chức đấu thầu. Không có dấu hiệu nâng khống giá trong việc lập dự toán xây dựng công trình.

Cần chế tài mạnh hơn với hành vi liên quan ma túy

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Hậu quả của ma túy, “ngáo đá”, là vấn đề nhức nhối trong xã hội bấy lâu nay. Một minh chứng rõ ràng tang thương mới nhất là vụ án xảy ra ở một tỉnh phía Nam cuối tháng 10/2024, khi một cháu bé 14 tuổi đi bán vé số, vô cớ bị một đối tượng tấn công tử vong ngay trên đường.

Một số vấn đề liên quan dự án khu phố chợ Chiên Đàn (Quảng Nam): UBND huyện Phú Ninh trả lời

Dự án khu phố chợ Chiên Đàn. (Ảnh: Anh Huy)
(PLVN) - Dự án khu phố chợ Chiên Đàn (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) được UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư tại Công văn 6754/UBND-KTN ngày 4/12/2017. Dự án do Cty CP địa ốc Newland Quảng Nam làm chủ đầu tư với diện tích khoảng 9,8 ha, tổng số 328 căn (đất ở chia lô), quy mô dân số khoảng 1.600 người.

Đưa người đi lao động nước ngoài trái phép sẽ bị xử lý như thế nào?

Ảnh minh họa
(PLVN) - "Lợi dụng tâm lý những người có hoàn cảnh khó khăn, muốn đi lao động ở nước ngoài, một số đối tượng đăng thông tin trong các hội, nhóm trên mạng xã hội để tuyển lao động đi làm việc ở nước ngoài “việc nhẹ lương cao”. Những đối tượng có hành vi vi phạm trên sẽ bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật?" - bạn Minh Anh (Sơn La) hỏi. 

Bà Trương Mỹ Lan đề nghị thi hành án chủ động để khắc phục hậu quả: Cục THADS TP HCM chuyển đơn đến TAND Cấp cao

Bị cáo Trương Mỹ Lan tại phiên tòa đang diễn ra. (Ảnh: Thanh Tùng)
(PLVN) - TAND Cấp cao tại TP HCM đang mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm trong giai đoạn 1 vụ án xảy ra tại Cty Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị có liên quan. Trước đó, ngày 23/10/2024, bà Lan đã có đơn gửi Cục Thi hành án Dân sự (THADS) TP HCM đề nghị THA chủ động để khắc phục hậu quả vụ án.

Sau thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động có phải nhận lại người lao động không?

Luật sư Nguyễn Quang Tâm.
(PLVN) - Bạn Duy Khang (Hải Phòng) hỏi: Do tình hình sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn nên công ty tôi muốn tạm hoãn hợp đồng với một số người lao động (NLĐ). Xin hỏi, thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động (HĐLĐ) được quy định thế nào? Sau thời gian tạm hoãn HĐLĐ công ty có phải nhận lại NLĐ không?

Chi nhánh VPĐKĐĐ Thủ Đức (TP HCM): Một số vấn đề cần làm rõ trong một hồ sơ đăng ký biến động đất đai

Liên 1, biên nhận 375 và biên nhận 376 có chữ ký, dấu vân tay tên bà Mai nhưng bị tẩy xóa.
(PLVN) - Bà Ngô Thị Mai (SN 1967) cho rằng, là người nộp hồ sơ đăng ký cập nhật biến động căn nhà vừa mua nhưng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) Thủ Đức (TP HCM) lại trả kết quả cho chủ cũ, dẫn đến bà không nhận được sổ đỏ và tài sản. Trong khi đó, Chi nhánh VPĐKĐĐ cho rằng trả kết quả đúng quy định.

UBND xã Chàng Sơn (Hà Nội) bị phản ánh vi phạm khi tháo dỡ công trình: UBND huyện Thạch Thất ra kết luận

Công trình vi phạm của ông Trường bị UBND xã Chàng Sơn cưỡng chế phá dỡ khi chưa thiết lập đầy đủ hồ sơ xử lý vi phạm hành chính. (Ảnh: Bạn đọc cung cấp)
(PLVN) - UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) vừa có Văn bản 13/KL-UBND kết luận nội dung tố cáo Chủ tịch UBND xã Chàng Sơn cho tháo dỡ công trình vi phạm trên đất ruộng phần trăm (đất nông nghiệp dùng cho mục đích công ích - NV) khi chưa thiết lập đầy đủ hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính; là tố cáo đúng.

Mô hình “Hội - Đoàn - Trường” phối hợp tuyên truyền, giáo dục: Học sinh hào hứng học kỹ năng sống được nhận quà

Sáng 11/11, tại các trường học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng sống đã được tổ chức.
(PLVN) - Sáng 11/11, gần 2.000 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Tây, P Bình Chiểu, TP Thủ Đức (TP.HCM), sôi nổi tham gia tiết học An toàn giao thông và phòng chống đuối nước, đồng thời được nhận những phần quà hấp dẫn. Đây là hoạt động thiết thực từ sự phối hợp thú vị theo mô hình “Hội - Đoàn - Trường” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Bình Chiểu và Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tây.