BIDV ra mắt Trung tâm Ngân hàng số

(PLVN) - Ngày 06/12 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức tọa đàm chủ đề “Chuyển đổi số trong ngành ngân hàng – Thách thức và giải pháp”, đồng thời chính thức ra mắt Trung tâm Ngân hàng số, hoạt động tại Tầng 15, Tháp A Vincom, 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà nội.
Tham quan Trung tâm Ngân hàng số BIDV Tham quan Trung tâm Ngân hàng số BIDV

Sự kiện này đánh dấu bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển và tầm nhìn đến 2030, trong đó công nghệ và ngân hàng số là một trong 3 trụ cột chính của BIDV. Trong số các ngân hàng hàng đầu Việt nam, BIDV được xem là ngân hàng tiên phong thành lập Trung tâm Ngân hàng số nhằm chuyên biệt hóa việc phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng.

Trung tâm Ngân hàng số ra đời với mục tiêu trở thành Trung tâm sáng tạo của BIDV, là nơi sản sinh các sản phẩm tiên tiến, hiện đại hướng tới khách hàng và thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới trên nền tảng công nghệ.

Với mục tiêu lấy con người làm trung tâm của sự phát triển, Ban giám đốc Trung tâm đều là những lãnh đạo năng động, nhiệt huyết, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng số cùng với một tập thể cán bộ trẻ xuất sắc,  những chuyên gia được tuyển chọn  trong lĩnh vực phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Bên cạnh nguồn nhân lực chất lượng, Trung tâm Ngân hàng số BIDV được chú trọng đầu tư và dành nhiêu cơ chế đãi ngộ đặc biệt.  Môi trường làm việc tại Trung tâm được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, trẻ trung, không gian sáng tạo và là vườn ươm để ươm mầm các sáng kiến từ  nội bộ ngân hàng và các công ty khởi nghiệp, nơi các mô hình và sản phẩm mới được thử nghiệm với điều kiện tối ưu. 

Tại buổi tọa đàm và tham quan Trung tâm ngân hàng số BIDV, ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam rất ấn tượng với trải nghiệm hiện đại của Trung tâm ngân hàng số.

BIDV ra mắt Trung tâm Ngân hàng số ảnh 1
Tọa đàm chuyển đổi số 

Theo Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh, là một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam, BIDV đã luôn đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin với chiến lược, định hướng rõ ràng từ năm 2017. Hoạt động ngân hàng số của BIDV những năm qua đã đạt được những kết quả ấn tượng với sự đa dạng cả về sản phẩm, dịch vụ và các kênh phân phối hiện đại, tích hợp dịch vụ phi ngân hàng lên ứng dụng mobile, số hóa quy trình nghiệp vụ và phát triển hệ thống tự giao dịch E-zone….

Phó Thống đốc cũng ghi nhận biểu dương những thành quả BIDV đã đạt trong hoạt động ngân hàng số đồng thời đánh giá cao “sự tích cực, chủ động, đổi mới tư duy để thích ứng với cuộc cách mạng 4.0 của Ban Lãnh đạo BIDV, cũng như sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ nhân viên BIDV, đặc biệt là các cán bộ khối công nghệ thông tin và ngân hàng số”.

Phó Thống đốc tin tưởng rằng “việc thành lập trung tâm Ngân hàng số sẽ là bước đệm giúp BIDV tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là ngân hàng đầu tàu trong các ngân hàng Việt Nam. Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, BIDV đã đề ra các giải pháp rất đúng, rất trúng, rất có tầm nhìn”

Phát biểu tại Tọa đàm, Chủ tịch HĐQT BIDV Phan Đức Tú cũng nhấn mạnh “Chuyển đổi số không còn là một khái niệm, mà là hành động cụ thể, quyết định sự sống còn, tồn vong của bất kỳ tổ chức nào, trong đó có các ngân hàng. Chuyển đổi số đòi hỏi ý chí, quyết tâm bền bỉ mãnh liệt và sự dũng cảm của tất cả mọi người để bỏ đi những cái cũ và tạo lập cái mới của chính mình. BIDV xác định mục tiêu hiệu quả là đầu tiên, lấy công nghệ hiện đại làm khâu đột phá, khách hàng là trung tâm và nguồn nhân lực là cốt lõi”.

Cũng nhân dịp này, BIDV và Công ty E&Y đã chính thức ký kết hợp đồng tư vấn xây dựng chiến lược triển khai số hóa BIDV giai đoạn 2019 -2025, tầm nhìn 2030.

BIDV ra mắt Trung tâm Ngân hàng số ảnh 2
Lễ ký kết hợp đồng tư vấn giữa BIDV và EY Việt Nam 

Trước đó, BIDV đã triển khai hàng loạt các hoạt động để hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số như ký kết với đối tác chiến lược Keb Hana Bank giúp tăng cường sức mạnh tài chính và học hỏi ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất từ đối tác chiến lược; hoàn tất ký hợp đồng với công ty tư vấn E&Y nhằm xây dựng chiến lược chuyển đổi số; ra mắt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng với hàm lượng công nghệ cao, tự động hóa các quy trình, hướng tới nhu cầu khách hàng; kết hợp với các công ty Fintech/Bigtech để đa dạng hóa và mở rộng hệ sinh thái tạo sự gắn kết của khách hàng với BIDV.

BIDV được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao giải thưởng Ngân hàng điện tử tiêu biểu nhiều năm liên tiếp. Riêng năm 2019, BIDV được Hội truyền thông số Việt Nam vinh danh là ngân hàng chuyển đổi số xuất sắc.

S. Hùng
Cùng chuyên mục
SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME

SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME

(PLVN) - Từ ngày 20/09/2021 đến hết ngày 19/03/2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình Ưu đãi lãi vay dành cho các khách hàng đã được SCB phê duyệt tham gia sản phẩm “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” với lãi suất cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 6,99%/năm.

Đọc thêm

Chào sinh nhật 26 tuổi, NCB cộng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiền

Từ ngày 18/9 đến ngày 8/10/2021, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “26 năm cất cánh - Sải bước trọn niềm tin” dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online.
(PLVN) - Nhằm tri ân hàng triệu khách hàng tin tưởng, đồng hành cùng sự phát triển và thành công của NCB trong 26 năm qua, từ ngày 18/9 đến ngày 08/10/2021, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “26 năm cất cánh – Sải bước trọn niềm tin” dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online.

Bảo hiểm PVI: Dẫn đầu thị trường trên mọi chỉ tiêu tài chính

Dẫn đầu về kinh doanh, Bảo hiểm PVI cũng đi đầu về phòng chống dịch Covid-19
(PLVN) -Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, thị phần của Bảo hiểm PVI 6 tháng đầu năm 2021 là 15,4%, đứng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, vượt Bảo Việt ở vị trí thứ hai với 15,3% thị phần. Đây là quý thứ 2 liên tiếp, Bảo hiểm PVI dẫn đầu thị trường về thị phần.

Hàng ngàn tấn cá tra quá lứa vì không có người thu hoạch

Hàng nghìn tấn cá tra quá lứa vì không có người thu hoạch.
(PLVN) - Chỉ riêng Cần Thơ hiện đang có 38.500 tấn các tra đang quá lứa. Để thu hoạch số cá này cần lực lượng chuyên dụng 40—50 người, được di chuyển giữa các vùng, các địa phương. Đây là bài toán khó không chỉ với Cần Thơ mà là khó khăn chung của 6 tỉnh nuôi cá tra đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT- TTg của Chính phủ…

Hiện đại hoá quản lý thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp

Hiện đại hoá quản lý thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp
(PLVN) - Trong thời gian qua, ngành Thuế tiếp tục thực hiện các dự án ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là đã đẩy nhanh tiến độ triển khai và mở rộng thực hiện khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử; hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế; triển khai hoàn thuế điện tử...

Hỗ trợ khách hàng tín dụng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Hỗ trợ khách hàng tín dụng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
(PLVN) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 14/2021/TT-NHNN (Thông tư 14) sửa đổi bố sung một số điều của Thông tư 01/2021/TT-NHNN (Thông tư 01) quy định việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Năm 2021, ngành Thuế tuyển dụng trên 1.700 công chức

Năm 2021, ngành Thuế tuyển dụng trên 1.700 công chức
(PLVN) - Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định 1585/QĐ-BTC phê duyệt kế hoạch thi tuyển công chức Tổng cục Thuế năm 2021. Theo kế hoạch, năm 2021, Tổng cục Thuế và 63 cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ tuyển dụng 1.751 chỉ tiêu.

'Việc nâng bậc xếp hạng tín nhiệm quốc gia là thông điệp có ý nghĩa hết sức tích cực'

Hội thảo được tổ chức trực tuyến.
(PLVN) - Ông Trương Hùng Long, Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính) đã khẳng định như vậy tại Hội thảo trực tuyến để tham vấn các chuyên gia quốc tế trong quá trình hoàn thiện Đề án “Đánh giá kết quả công tác xếp hạng tín nhiệm quốc gia giai đoạn 2013-2020 và đề xuất định hướng cho giai đoạn 2021-2030”.