Bí thư Bà Rịa - Vũng Tàu: “Phải dựa vào nguồn lực địa phương để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông kết nối trọng điểm“

(PLVN) - Ngày 22/5, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có phiên họp báo cáo kết quả giám sát “Việc thực hiện phát triển cảng biển và dịch vụ hậu cần cảng (logistics)”.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, từ năm 2017 đến nay, mục tiêu phát triển cảng biển và dịch vụ logistics của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, sản lượng hàng hóa, doanh thu dịch vụ cảng đều tăng trưởng vượt so với chỉ tiêu đề ra.

Tuy nhiên, việc phát triển cảng biển và dịch vụ logistics vẫn còn một số hạn chế. Cụ thể, trong công tác lập quy hoạch cảng biển trên địa bàn tỉnh nói chung và khu vực Cái Mép - Thị Vải nói riêng chưa tốt, dẫn đến các dự án bị chia nhỏ, chiều dài cầu cảng ngắn nên bị hạn chế trong việc tiếp nhận các tàu trọng tải lớn ra vào cảng. Số lượng dự án chậm triển khai còn nhiều. Tỷ lệ hàng hóa thông quan trực tiếp tại tỉnh còn thấp.

Đánh giá kết quả này, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có ý kiến đề xuất, kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành, Tỉnh ủy và đề nghị UBND tỉnh sớm bố trí nguồn vốn để thực hiện các dự án đường giao thông, phục vụ hoạt động phát triển cảng biển và dịch vụ logistics theo tiến độ dự án đề ra; triển khai các giải pháp thu hút tàu làm hàng tại cảng Cái Mép - Thị Vải;

Sớm nạo vét tuyến luồng hàng hải đến độ sâu -15,5m và nâng cấp toàn bộ tuyến luồng theo quy hoạch, bảo đảm độ sâu an toàn cho các tàu lớn ra vào cảng; bố trí nguồn vốn đầu tư mua sắm thiết bị soi chiếu hàng hóa để hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm Kiểm tra hàng hóa tập trung trong năm 2020…

Tàu One Apus của hãng tàu Ocean Network Express cập cảng làm hàng tại TCIT
 Tàu One Apus của hãng tàu Ocean Network Express cập cảng làm hàng tại TCIT

Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghị quyết 08-NQ/TU về phát triển cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 là làm thế nào để tăng hàng về cảng và kéo giảm chi phí logistics.

Từ cơ sở này, báo cáo giám sát cần đánh giá đã đạt được mục tiêu này hay chưa, hiệu quả việc sử dụng nguồn lực cho đầu tư hạ tầng kết nối cảng, logistics.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, hạn chế của tỉnh là thời gian qua quá trông chờ nguồn lực của Chính phủ, nên nguồn lực rất nhỏ giọt và không khả thi.

Do đó, UBND tỉnh phải tiếp cận các vấn đề mà HĐND tỉnh đặt ra để có các giải pháp phù hợp, trong đó phải dựa vào nguồn lực địa phương để tháo gỡ khó khăn trong đầu tư hệ thống hạ tầng kết nối. Đặc biệt, để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông kết nối trọng điểm.

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.