Bí quyết làm nên những suất ăn trên máy bay tiêu chuẩn 5 sao

Bí quyết làm nên những suất ăn trên máy bay tiêu chuẩn 5 sao
(PLVN) - Khi ngày càng có nhiều hãng hàng không hoạt động, thì một trong những điều tạo nên sự khác biệt chính là chất lượng dịch vụ: một đội ngũ tiếp viên thân thiện, tận tâm; tiện ích trên khoang đa dạng; hay những suất ăn trên máy bay ngon miệng, đẹp mắt.

Hiểu rõ điều này, những hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới đã và đang đầu tư mạnh để phục vụ những bữa ăn đạt tiêu chuẩn 5 sao về mọi mặt. 

Vệ sinh an toàn thực phẩm

Đây luôn là yếu tố hàng đầu đối với tất cả các dịch vụ về ăn uống, và các suất ăn trên máy bay không là ngoại lệ. 

Theo chuẩn quốc tế, mọi suất ăn phải được chế biến ở dưới đất, gần sân bay. Cơ sở chế biến được bảo vệ an ninh chặt chẽ, mọi nhân viên phải mặc trang phục bảo hộ thực phẩm như áo khoác, găng tay, mũ lưới trùm tóc, thậm chí lưới trùm râu… và không khuyến nghị đeo đồ trang sức trong lúc làm việc.

Mỗi loại thực phẩm như thịt gà, thịt bò được nấu chín ở mức nhiệt độ riêng đã được quy định, sau đó được làm lạnh siêu tốc ở mức 4 độ C bằng tủ chuyên dụng trong khi chờ lên máy bay để đảm bảo trạng thái vô khuẩn. 

Hương vị 

Mặc dù nhiều người chỉ coi suất ăn trên máy bay là những đồ ăn “chống đói’’, các hãng hàng không hàng đầu luôn chú trọng tới hương vị của những món ăn trên không, mang lại chất lượng không hề thua kém những nhà hàng 5 sao. 

Air France – hãng hàng không quốc gia Pháp thậm trí còn mời các đầu bếp đạt sao Michelin để trực tiếp chế biến suất ăn cao cấp dành cho hành khách hạng thương gia. 

Độ đa dạng 

Chắc hẳn, bạn sẽ không muốn gắn bó với một hãng hàng không với những suất ăn nhàm chán và lặp đi lại. Vì vậy, thay đổi thực đơn liên tục cũng là một phương pháp để các hãng giữ chân nhóm khách hàng trung thành.

Thực đơn của Singapore Airlines luôn được thay đổi trong khoảng từ 1 đến 2 tháng. Thậm trí, Air France còn đổi thực đơn món ăn cho hành khách mỗi 10 ngày. 

Cách bài trí

Có thể thấy rằng, tất cả các hãng hàng không 5 sao đều có cách bài trí đồ ăn cực kì bắt mắt, ngay cả đối với các phần ăn hạng phổ thông. 

Không chỉ vậy, một số hãng hàng không như Qatar Airlines còn bày biện các phần ăn trong khay và hộp làm từ những vật liệu thân thiện với môi trường. Những món ăn ngon tuyệt, được trình bày đẹp mắt không chỉ là những trải nghiệm tuyệt hảo cho vị và thị giác mà còn tạo cho hành khách một cảm giác ý nghĩa khi góp phần bảo vệ môi trường.

Dinh dưỡng

Dinh dưỡng của các suất ăn là một tiêu chí không thể bỏ qua. Đồ ăn không chỉ cần phải vệ sinh, ngon hay đẹp mắt mà còn phải đảm bảo dinh dưỡng.

Các món ăn của Qatar Airlines – hãng hàng không được đánh giá là hãng phục vụ đồ ăn tốt nhất về chất lượng tổng thể, luôn giàu dinh dưỡng với nhiều màu sắc và đa dạng các loại thực phẩm khác nhau.  

Tại Việt Nam, đặt mục tiêu trở thành một hãng hàng không định hướng dịch vụ 5 sao, Bamboo Airways luôn phục vụ các suất ăn đáp ứng những đầy đủ những tiêu chuẩn này. 

Bamboo Airways luôn cung cấp các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng, đa dạng với cách bài trí đẹp mắt và đảm bảo an toàn thực phẩm
Bamboo Airways luôn cung cấp các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng, đa dạng với cách bài trí đẹp mắt và đảm bảo an toàn thực phẩm 

Cụ thể, đại diện Bamboo Airways cho biết Hãng đang hợp tác với các công ty chế biến thực phẩm uy tín hàng đầu trong ngành, tuân thủ chặt chẽ Luật an toàn thực phẩm ban hành vào ngày 02/02/2018.

Hãng đang hợp tác với các công ty chế biến thực phẩm uy tín và chặt chẽ tuân theo Luật an toàn thực phẩm
Hãng đang hợp tác với các công ty chế biến thực phẩm uy tín và chặt chẽ tuân theo Luật an toàn thực phẩm 

Thực đơn các món ăn trên chuyến bay ở mọi hạng ghế luôn được thay đổi thường xuyên, đảm bảo lựa chọn đa dạng. Đối với hạng vé thương gia, thực đơn luôn bao gồm ít nhất 20 loại đồ ăn và thức uống khác nhau, hứa hẹn làm hài lòng cả những hành khách khó tính nhất. 

Hãng cũng luôn chú trọng đến việc làm đa dạng hóa các món ăn trên chuyến bay
 Hãng cũng luôn chú trọng đến việc làm đa dạng hóa các món ăn trên chuyến bay

Mỗi suất ăn là sự kết hợp cân bằng giữa các loại thực phẩm đa dạng, tốt cho sức khỏe. Ở hạng ghế phổ thông, ngoài các món ăn nhẹ như bánh mì sandwich kẹp thịt cùng rau củ, hành khách bay trên 2 tiếng sẽ được thưởng thức những món ăn dinh dưỡng, đặc trưng của người Việt như: cơm cá kho, canh rau, các loại nước uống trái cây theo mùa... 

Đặc biệt, hành khách hạng thương gia sẽ được thưởng thức suất ăn nhiều món, bao gồm món khai vị, món chính, món tráng miệng và các thức uống rất đa dạng, trong đó đặc biệt có nước hoa quả tươi đầu tiên trong số các hãng bay Việt Nam.

Những bữa ăn trên không của Hãng sẽ được bài trí đẹp mắt trên những dụng cụ ăn thân thiện với môi trường
Những bữa ăn trên không của Hãng sẽ được bài trí đẹp mắt trên những dụng cụ ăn thân thiện với môi trường 

Bamboo Airways cũng triển khai chiến dịch Bay xanh - “Fly Green” với những bữa ăn được bài trí đẹp mắt trên những dụng cụ ăn thân thiện với môi trường, để hành khách không chỉ có một trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời mà còn mang ý nghĩa thiết thực về mặt xã hội. 

Ẩm thực trên máy bay chất lượng về mọi mặt là một trong những yếu tố quan trọng làm nên một hãng hàng không 5 sao. Khi "món ngon nhớ lâu", thì những suất ăn ngon tuyệt, đặc sắc chính là "tuyệt chiêu" lợi hại tạo nên sự khác biệt về dịch vụ, để lại ấn tượng khó quên cho hành khách.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Cô gái lan tỏa nông nghiệp sạch đến cộng đồng

Chị Nhi giới thiệu các sản phẩm sạch từ trang trại của mình tại gian hàng thanh niên khởi nghiệp.
(PLVN) -  Rời công việc ổn định ở phố thị, chị Võ Thị Nhung Nhi (30 tuổi, ngụ thôn 5, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) trở về quê hương xây dựng mô hình nông nghiệp tuần hoàn. Sau hơn 2 năm miệt mài, chị đã gặt hái thành công đáng nể với lợi nhuận lên tới 500 triệu đồng mỗi năm.

Cần siết chặt quản lý hoạt động bán hàng của người nổi tiếng trên mạng xã hội

Cần siết chặt quản lý hoạt động bán hàng của người nổi tiếng trên mạng xã hội
(PLVN) - Từ những quảng cáo thổi phồng sự thật đến chiêu trò kêu gọi từ thiện mập mờ, làn sóng thương mại hóa thiếu minh bạch của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL, KOC) đang dần bào mòn niềm tin của công chúng. Vì vậy, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đã đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí xem xét hoạt động bán hàng của các KOL, KOC.

Bảo vệ người tiêu dùng ra sao khi thương mại điện tử bùng nổ?

Bảo vệ người tiêu dùng ra sao khi thương mại điện tử bùng nổ?
(PLVN) -  Ngày 27/3/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Toạ đàm trực tuyến “Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập thương mại điện tử quốc tế”.

Hơn 5.200 cuộc gọi lừa đảo tự xưng "nhân viên điện lực Hà Nội" trong 2 tháng đầu năm

Hơn 5.200 cuộc gọi lừa đảo tự xưng "nhân viên điện lực Hà Nội" trong 2 tháng đầu năm
(PLVN) -  Thời gian gần đây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) liên tục nhận được các phản ánh của khách hàng sử dụng điện về việc các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực, công ty điện lực để lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện. EVNHANOI một lần nữa khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức tỉnh táo trước những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi này.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh An Giang: Hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030

UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn VNPT ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030
(PLVN) - Ngày 26/3/2025, UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hai bên đã tổ chức lễ Ra mắt Bệnh án Điện tử (VNPT EMR), đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số lĩnh vực y tế của tỉnh An Giang.

Bảo vệ doanh nghiệp khỏi hỏa hoạn với công nghệ IoT từ VNPT

VNPT iAlert - Bảo hiểm số cho doanh nghiệp thời 4.0
(PLVN) - Cháy nổ là mối đe dọa lớn đối với doanh nghiệp, đặc biệt khi hệ thống PCCC truyền thống chưa đủ để phát hiện sớm nguy cơ. Trong bối cảnh đó, VNPT iAlert ra đời như một “lá chắn số” ứng dụng công nghệ IoT, giúp doanh nghiệp chủ động giám sát môi trường 24/7, phát hiện dấu hiệu bất thường ngay từ giai đoạn đầu, giảm thiểu tối đa rủi ro cháy nổ.

Gỡ vướng cho OCOP để nâng tầm đặc sản bản địa

Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác phát triển các điểm bán sản phẩm OCOP.
(PLVN) - Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đạt được những thành công vượt kỳ vọng ban đầu. Dù vậy, Chương trình vẫn còn tồn tại một số bất cập, hạn chế cần những giải pháp mang tính đột phá để tiếp tục phát triển bền vững.

Ra mắt siêu xe mui trần mạnh nhất thế giới

Aston Martin Vanquish Volante (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Siêu phẩm Aston Martin Vanquish Volante vừa chính thức ra mắt, đánh dấu cột mốc 60 năm lịch sử. Với sức mạnh vượt trội từ khối động cơ V12, mẫu xe này trở thành chiếc mui trần động cơ trước mạnh mẽ và nhanh nhất thế giới, đối đầu trực tiếp với Ferrari 12Cilindri Spider.