“Bí quyết” để người dân bỏ xe máy chọn xe buýt

“Bí quyết” để người dân bỏ xe máy chọn xe buýt
(PLO) - Tuyến tàu lửa Sài Gòn – Dĩ An càng ngày càng hút khách. Tuyến xe bus 5 sao di chuyển từ Trung tâm TP HCM đến sân bay Tân Sân Nhất và ngược lại cũng ngày càng đông đảo người đi. Nhiều người dân bỏ taxi, ô tô, xe máy… để chọn xe bus. 

Gần 10 ngày kể từ khi tuyến tàu lửa Sài Gòn – Dĩ An khai trương, số lượng khách đi tàu trên 1000 lượt hành khách mỗi ngày. Tuyến đường được nhiều người dân chọn và hài lòng bởi tất cả các hạn chế của các tuyến tàu đường dài đã được khắc phục: mỗi ngày có đến 22 tuyến chạy xuyên từ thành phố qua các vùng nội, ngoại ô thành phố và đến Dĩ An, kết hợp làm nhiệm vụ trung chuyển cho tuyến Bắc – Nam.

Cách đăng kí mua vé tàu cũng cực kì tiện lợi, chỉ như mua vé xe bus, ngoài ra giá vé của tuyến tàu khá rẻ, 10.000 đồng cho suốt tuyến, miễn phí cho trẻ em và khá tiện lợi trong việc cho “đính kèm” các phương tiện cá nhân như xe đạp, xe gắn máy.

Tuyến xe bus 5 sao, khai trương giữa tháng 3 vừa qua đã đáp ứng nhu cầu của một bộ phận người dân có nhu cầu vận chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất và các khu vực lận cận. Điều quan trọng là tuyến xe bus 5 sao rất mới, thiết kế hiện đại, dễ chịu, thông thoáng và bảo vệ môi trường, đúng chuẩn “5 sao”, với mức giá chỉ từ 12.000 – 20.000 đồng. Đó là lý do khiến chuyến xe không chỉ được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn mà nhiều người dân cũng đã bỏ xe taxi và các phương tiện cá nhân khác để chọn chuyến 5 sao. 

Nhiều năm nay, Chính phủ đã có những chương trình tuyên truyền và một số chính sách đầu tư nhằm khuyến khích người dân chuyển sang chọn lựa phương tiện công cộng nhằm giảm ách tắc giao thông, giảm tai nạn, hạn chế khí thải gây ô nhiễm môi trường... Các lãnh đạo cũng đã có những cuộc trải nghiệm hoặc chọn đi làm bằng xe bus nhằm chứng minh chất lượng dịch vụ cho người dân.

Tuy nhiên, các chiến dịch vẫn chưa đem lại hiệu quả, đối tượng chọn dịch vụ công vẫn gói gọn trong một số thành phần nhân dân. Giờ đây, thực tế đã chứng minh, người dân không chọn dịch vụ công không phải do họ lười hay không muốn thay đổi thói quen. Chỉ cần các phương tiện công cộng dần nâng cao chất lượng, hướng đến những xe “bus 5 sao”, “tàu lửa mười ngàn”, thì mục tiêu của Chính phủ có lẽ sẽ không khó đạt được, cơ cấu nền giao thông cũng từ đó mà có những bước chuyển biến văn minh hơn…

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.