Theo đánh giá của Consumer Reports, pin 4.100mAh trên Galaxy S10+ cho thời lượng pin tốt nhất so với các mẫu điện thoại di động họ từng thử nghiệm. Máy có thể hoạt động trong 39,5 giờ, nhiều hơn 8 giờ so với Galaxy Note9.
Với hai mẫu Galaxy S10 và S10e, do có viên pin nhỏ hơn nên máy có thể chạy tương ứng trong 35,5 giờ và 33,5 giờ.
Để có được kết quả về thời lượng sử dụng pin, Consumer Reports đã lập trình một ngón tay robot mô phỏng quá trình sử dụng điện thoại của một người dùng bình thường với tác vụ như duyệt web, chụp ảnh, phát video, gọi điện, sử dụng định vị GPS...
Ngoài thời lượng pin, Galaxy S10+ cũng dẫn đầu về thử nghiệm độ bền khi được thả rơi tự do 100 lần từ các góc khác nhau mà không hề hấn gì. Máy cũng vượt qua bài kiểm tra ngâm nước mà không gặp bất cứ vấn đề gì.
Về camera, Galaxy S10+ được Consumer Reports đánh giá ngang ngửa với camera của hai mẫu smartphone đời mới nhất của Apple là iPhone XS và XS Max. Điểm trừ của Galaxy S10+ chính là việc camera trước của máy có hiệu ứng xóa phông kém hơn các mẫu điện thoại khác.
Từ kết quả của các thử nghiệm, Tạp chí Consumer Reports đánh giá Galaxy S10+ là mẫu smartphone tốt nhất thị trường. Tiếp theo sau là iPhone XS Max và iPhone XS. Các smartphone của những hãng khác như ASUS, ZTE, HTC, Sony và Huawei không được tạp chí này đánh giá vì mức độ tin cậy và thỏa mãn người dùng chưa cao.
Cả ba chiếc Galaxy S10e, S10 và S10+ đều được trang bị mạng Wi-Fi 6. |
Trước đó, trên mạng xã hội Reddit và các diễn đàn Samsung tại Mỹ, những người sở hữu dòng Galaxy S10+ nói rằng điện thoại của họ không thực hiện được kết nối hoặc kết nối internet rất kém. Biểu hiện là các vạch sóng trên điện thoại của Galaxy S10 thấp hơn so với các thiết bị khác.
Theo phản ánh của người dùng, khi sử dụng chung một SIM nhà mạng, tại cùng 1 vị trí, cùng cách cầm máy thì chiếc Galaxy S9 cho tín hiệu sóng mạnh tới 3/4 vạch hiển thị, trong khi đó chiếc Galaxy S10+ lại cho tín hiệu sóng chỉ được 1/2 vạch tín hiệu.
Theo Android Police, người dùng Galaxy S10 với nhà mạng Sprint của Mỹ bị lỗi nhiều nhất, trong khi đó khách hàng của AT&T và T-Mobile đôi khi cũng thấy sóng yếu.
"Một số người phàn nàn việc lỗi mạng không diễn ra liên tục, trong khi số khác nói vấn đề khiến chiếc điện thoại đắt tiền của Samsung thành chặn giấy", PhoneArena cho biết.
Người dùng mạng Sprint được hướng dẫn một số biện pháp khắc phục trước mắt như đổi sim, thiết lập tùy chọn băng tần. Nhà mạng này cho biết vấn đề sóng yếu với Galaxy S10 sẽ được giải quyết với bản cập nhật phần mềm sắp tới. Trong khi đó Android Police cho biết đã liên hệ với Samsung nhưng không được phản hồi.