Bí mật thành công của Aston Martin

(AutoNet) - Với tầm nhìn sáng suốt của mình, Ulrich Bez đã xoay chuyển hoàn toàn số phận của nhà sản xuất xe hơi đang gặp khó khăn này.

Với tầm nhìn sáng suốt của mình, Ulrich Bez, giám đốc điều hành của nhãn mác Aston Martin, đã xoay chuyển hoàn toàn số phận của nhà sản xuất xe hơi đang gặp khó khăn này.

3.jpg

Phát biểu trước các phóng viên của Automotive News tại Triển lãm ô tô London, Ulrich Bez cho biết: “Trước đây chúng tôi sở hữu một phong cách thể thao táo bạo, nhưng hiện nay phong cách đó đã được chúng tôi làm cho tao nhã và trang trọng hơn”

Chẳng cần phải nhắc tới điều đó, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy trong hình ảnh của chàng điệp viên James Bond, người lái chiếc DBS mới trong bộ phim 007 mới nhất, ra mắt vào năm ngoái.  DBS sẽ là model quan trọng nhất của Aston vào mùa thu năm nay.

Ở tuổi 63 của mình, Bez đã làm sống lại Aston Martin. Ông đã biến nhãn mác ốm yếu và chật vật với hàng loạt những model lỗi thời thành một nhà sản xuất xe hơi tên tuổi lừng danh khắp thế giới với những chiếc xe thể thao vô cùng sang trọng và là niềm mơ ước của biết bao người giàu có và sành điệu.

Kể từ khi Bez tiếp quản Aston Martin vào năm 2000, ông đã giám sát một làn sóng sản xuất ào ạt. Năm ngoái, Aston Martin tung ra 7.010 xe, tăng so với 800 chiếc vào năm 2000. Đó là một trong rất ít thời điểm nhà sản xuất ô tô này làm ăn có lãi trong suốt lịch sử 94 năm của mình.

Do thành công lớn này, những người chủ sở hữu mới của Aston Martin đã yêu cầu Bez tiếp tục giữ chức vụ CEO. Vị giám đốc điều hành người Đức này dự kiến sẽ gắn bó với Aston thêm năm năm nữa.

2.jpg
Mẫu xe DBS mới dành cho điệp viên 007

Là một người say mê xe đua, Bez là một trong những giám đốc điều hành sôi nổi và nồng nhiệt nhất trong ngành ô tô. Năm ngoái, ông đã bay trực tiếp từ Nuerburgring, Đức, tới Pháp, nơi những model Aston Martin vừa kết thúc chặng thứ 6, 9 và 10 trong cuộc đua 24 Hours of Le Mans.

Trước khi đến Aston Martin, Bez đã có một sự nghiệp đàng hoàng ở cả BMW, nơi ông được ghi danh với chiếc xe thể thao Z1, và Porche, nơi ông điều hành các chương trình đua ô tô cũng như sự phát triển của những chiếc xe đua như 911 Turbo.

Điều gây ngạc nhiên cho nhiều người trong ngành là vào năm 1993, ông chuyển tới Daewoo Motor Co. của Hàn Quốc. Ở đó, ông đã đề xuất một chiến lược thiết kế trong đó có những kế hoạch sản xuất dòng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang thẳng hàng rất mới lạ. Tuy nhiên, hầu như những ý tưởng này đã không được đưa vào sản xuất trước khi Daewoo sụp đổ vào năm 1999.

 

  • H.H