Bị lật tẩy “mập mờ”, MobiFone đổ lỗi cho đối tác

Bị lật tẩy “mập mờ”, MobiFone đổ lỗi cho đối tác
(PLO) - Trước những rắc rối mang đến cho khách hàng,  MobiFone khẳng định không tự ý kết nối dịch vụ cho khách hàng. Các đối tác vi phạm nguyên tắc của MobiFone sẽ bị xử lý.
Sau khi PLVN đã có bài viết phản ánh tình trạng tự ý kết nối gia hạn, trừ tiền của khách, ngày 02/07 Đại diện MobiFone đã có văn bản trả lời những câu hỏi phỏng vấn của báo chí:
 - Tổng đài nào cung cấp dịch vụ Mobile TV “tự ý kết nối” cho khách hàng? Tổng đài cung cấp dịch vụ này là của MobiFone hay đối tác của MobiFone? MobiFone có hướng xử lý cụ thể ra sao?
Mobile TV là tổng đài dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone được nhiều đối tác tham gia cung cấp nội dung thông qua các kênh SMS/Wap/Web/Ứng dụng. MobiFone khẳng định không tự ý kết nối dịch vụ cho khách hàng. 
Chúng tôi mong muốn thông qua Quý báo để trả lời khách hàng của chúng tôi hiểu hơn về hiện tượng mà khách hàng phản ánh là: Trong quá trình quảng cáo dịch vụ, một số đối tác cung cấp nội dung gói dịch vụ Mobile TV đã đưa các nội dung không rõ ràng để khách hàng kích hoạt dịch vụ gây hiểu lầm cho khách hàng về MobiFone.
Chúng tôi đã xử lý dừng hợp tác với các đối tác nói trên và tiếp nhận mọi phản ánh của khách hàng và cam kết xử lý bảo đảm quyền lợi chính đáng của khách hàng.
- Việc nhắn tin “chúc mừng” khách hàng - chủ nhân số điện thoại 0904xxx655, được sử dụng miễn phí dịch vụ Mobile TV dựa trên cơ sở nào? Có phải do chủ thuê bao này chủ động đăng ký hay không?
Khi khách hàng đã kích hoạt dịch vụ thì hệ thống dịch vụ sẽ có các tinh nhắn đến khách hàng theo kịch bản dịch vụ là các thuê bao đăng ký dịch vụ lần đầu được miễn cước sử dụng dịch vụ trong khoảng thời gian nhất định (tuỳ theo dịch vụ), việc nhắn tin chúc mừng thuê bao khi tham gia sử dụng dịch vụ miễn phí.
Đây là tin nhắn của hệ thông dịch vụ khi khách hàng đăng ký và cũng là kênh thông tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Những tin nhắn khách hàng nhận được sau 10h đêm.
 Những tin nhắn khách hàng nhận được sau 10h đêm.
- Nhiều chủ thuê bao than phiền bị nhận tin nhắc rác vào lúc hơn 10h đêm. Ví dụ chủ thuê bao 0904xxx655 bị tin nhắn gia hạn dịch vụ Mobile TV, nhiều lần “quấy rối” lúc hơn 10h đêm. Vậy thời gian để tổng đài MobiFone được phép gửi tin nhắn đến thuê bao quy định như thế nào?
- Chúng tôi khẳng định các hệ thống dịch vụ của MobiFone thực hiện gửi SMS cho khách hàng theo đúng quy định và nhắn tin tới khách hàng được thực hiện trong khoảng thời gian từ 08h00 – 22h00. Tuy nhiên, hiện nay nhiều thuê bao nhận được tin nhắn rác vào lúc 10h đêm là xuất phát các số thuê bao di động. Hiện tượng này chúng tôi đang tăng cường xử lý theo đúng Nghị định của Chính phủ và Quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông về xử lý tin nhắn rác.
- MobiFone giải thích như nào về việc chủ thuê bao nhận được tin nhắn từ tổng đài gia hạn dịch vụ Mobile TV vào lúc hơn 10h đêm?
Trường hợp này chúng tôi sẽ kiểm tra lại về kỹ thuật hệ thống và cam kết sẽ khách phục để không để xảy ra hiện tượng tương tự.
- Việc đặt các banner quảng cáo dịch vụ trên hệ thống các wapsite (google, facebook…) khi truy cập qua GPRS/3G của MobiFone, bị khách hàng than phiền là nhà mạng “đặt bẫy” họ. Vì nếu “vô tình” bấm vào các banner gắn link quảng cáo gói dịch vụ Mobile TV, gần như đồng nghĩa với việc họ đăng ký sử dụng dịch vụ. MobiFone có ý kiến như thế nào về việc này?
Việc các đối tác đặt các banner quảng cáo dịch vụ trên các hệ thông wapsite (google, facebook…) khi truy cập qua GPRS/3G của MobiFone, phải tuân thủ các quy định của MobiFone về cung cấp nội dung đầy đủ thông tin cho khách hàng. Vì vậy, nếu đối tác vi phạm chúng tôi sẽ xử lý ngừng hợp tác và chúng tôi cũng thông qua các Báo nếu có khách hàng nào khiêu nại về dịch liên hệ ngay Tổng đài Chăm sóc khách hàng 18001090 hoặc 9090 của MobiFone. Chúng tôi đảm bảo xử lý triệt để mọi thắc mắc và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho khách hàng của chúng tôi.
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.