Bị lật tẩy “mập mờ”, MobiFone đổ lỗi cho đối tác

Bị lật tẩy “mập mờ”, MobiFone đổ lỗi cho đối tác
(PLO) - Trước những rắc rối mang đến cho khách hàng,  MobiFone khẳng định không tự ý kết nối dịch vụ cho khách hàng. Các đối tác vi phạm nguyên tắc của MobiFone sẽ bị xử lý.
Sau khi PLVN đã có bài viết phản ánh tình trạng tự ý kết nối gia hạn, trừ tiền của khách, ngày 02/07 Đại diện MobiFone đã có văn bản trả lời những câu hỏi phỏng vấn của báo chí:
 - Tổng đài nào cung cấp dịch vụ Mobile TV “tự ý kết nối” cho khách hàng? Tổng đài cung cấp dịch vụ này là của MobiFone hay đối tác của MobiFone? MobiFone có hướng xử lý cụ thể ra sao?
Mobile TV là tổng đài dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone được nhiều đối tác tham gia cung cấp nội dung thông qua các kênh SMS/Wap/Web/Ứng dụng. MobiFone khẳng định không tự ý kết nối dịch vụ cho khách hàng. 
Chúng tôi mong muốn thông qua Quý báo để trả lời khách hàng của chúng tôi hiểu hơn về hiện tượng mà khách hàng phản ánh là: Trong quá trình quảng cáo dịch vụ, một số đối tác cung cấp nội dung gói dịch vụ Mobile TV đã đưa các nội dung không rõ ràng để khách hàng kích hoạt dịch vụ gây hiểu lầm cho khách hàng về MobiFone.
Chúng tôi đã xử lý dừng hợp tác với các đối tác nói trên và tiếp nhận mọi phản ánh của khách hàng và cam kết xử lý bảo đảm quyền lợi chính đáng của khách hàng.
- Việc nhắn tin “chúc mừng” khách hàng - chủ nhân số điện thoại 0904xxx655, được sử dụng miễn phí dịch vụ Mobile TV dựa trên cơ sở nào? Có phải do chủ thuê bao này chủ động đăng ký hay không?
Khi khách hàng đã kích hoạt dịch vụ thì hệ thống dịch vụ sẽ có các tinh nhắn đến khách hàng theo kịch bản dịch vụ là các thuê bao đăng ký dịch vụ lần đầu được miễn cước sử dụng dịch vụ trong khoảng thời gian nhất định (tuỳ theo dịch vụ), việc nhắn tin chúc mừng thuê bao khi tham gia sử dụng dịch vụ miễn phí.
Đây là tin nhắn của hệ thông dịch vụ khi khách hàng đăng ký và cũng là kênh thông tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Những tin nhắn khách hàng nhận được sau 10h đêm.
 Những tin nhắn khách hàng nhận được sau 10h đêm.
- Nhiều chủ thuê bao than phiền bị nhận tin nhắc rác vào lúc hơn 10h đêm. Ví dụ chủ thuê bao 0904xxx655 bị tin nhắn gia hạn dịch vụ Mobile TV, nhiều lần “quấy rối” lúc hơn 10h đêm. Vậy thời gian để tổng đài MobiFone được phép gửi tin nhắn đến thuê bao quy định như thế nào?
- Chúng tôi khẳng định các hệ thống dịch vụ của MobiFone thực hiện gửi SMS cho khách hàng theo đúng quy định và nhắn tin tới khách hàng được thực hiện trong khoảng thời gian từ 08h00 – 22h00. Tuy nhiên, hiện nay nhiều thuê bao nhận được tin nhắn rác vào lúc 10h đêm là xuất phát các số thuê bao di động. Hiện tượng này chúng tôi đang tăng cường xử lý theo đúng Nghị định của Chính phủ và Quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông về xử lý tin nhắn rác.
- MobiFone giải thích như nào về việc chủ thuê bao nhận được tin nhắn từ tổng đài gia hạn dịch vụ Mobile TV vào lúc hơn 10h đêm?
Trường hợp này chúng tôi sẽ kiểm tra lại về kỹ thuật hệ thống và cam kết sẽ khách phục để không để xảy ra hiện tượng tương tự.
- Việc đặt các banner quảng cáo dịch vụ trên hệ thống các wapsite (google, facebook…) khi truy cập qua GPRS/3G của MobiFone, bị khách hàng than phiền là nhà mạng “đặt bẫy” họ. Vì nếu “vô tình” bấm vào các banner gắn link quảng cáo gói dịch vụ Mobile TV, gần như đồng nghĩa với việc họ đăng ký sử dụng dịch vụ. MobiFone có ý kiến như thế nào về việc này?
Việc các đối tác đặt các banner quảng cáo dịch vụ trên các hệ thông wapsite (google, facebook…) khi truy cập qua GPRS/3G của MobiFone, phải tuân thủ các quy định của MobiFone về cung cấp nội dung đầy đủ thông tin cho khách hàng. Vì vậy, nếu đối tác vi phạm chúng tôi sẽ xử lý ngừng hợp tác và chúng tôi cũng thông qua các Báo nếu có khách hàng nào khiêu nại về dịch liên hệ ngay Tổng đài Chăm sóc khách hàng 18001090 hoặc 9090 của MobiFone. Chúng tôi đảm bảo xử lý triệt để mọi thắc mắc và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho khách hàng của chúng tôi.
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.