Bi hài “sao xẹt”

Vũ Hoàng Điệp từng gây ồn ào với dàn vệ sĩ 500 người.
Vũ Hoàng Điệp từng gây ồn ào với dàn vệ sĩ 500 người.
Được “bơm thổi” bằng công nghệ đẩy thông tin lên truyền thông từ đội ngũ hỗ trợ, giới showbiz Việt đang tồn tại quá nhiều “sao giấy” với vô vàn câu chuyện bi hài.
Trong thời buổi công nghệ phát triển, showbiz (thị trường giải trí) Việt xuất hiện rất nhiều “ngôi sao” nhưng sự đóng góp của họ cho nghệ thuật luôn là một dấu chấm hỏi rất khó trả lời.
Những “ngôi sao” không tên
Lý Nhã Kỳ một thời gây xôn xao dư luận bởi tranh cãi quanh chuyện cô có xứng đáng trở thành đại sứ du lịch Việt Nam hay không. Những lùm xùm khó lý giải quanh chuyện bằng cấp của cô vốn được người trong giới đặt biệt danh “nhả đạn” đã khiến Lý Nhã Kỳ “trượt” mất vị trí này ở lần ứng cử thứ hai. Tại những cuộc họp báo mà Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tổ chức để giải thích với báo giới về các ứng viên đại sứ du lịch, nhiều câu hỏi của báo chí về việc ngoài hình thức bắt mắt ra thì Lý Nhã Kỳ có thành tích nghệ thuật nào đáng kể để ngồi vào ngôi vị sang trọng ấy đã khiến đại diện Bộ VH-TT-DL không thể trả lời.
Lý Nhã Kỳ thường đầu tư cho hình thức bên ngoài bằng những bộ trang phục như thế này. Ảnh: ALEC LƯƠNG
Lý Nhã Kỳ thường đầu tư cho hình thức bên ngoài bằng những bộ trang phục như thế này. Ảnh: ALEC LƯƠNG 
Đó là chưa kể công chúng luôn phải thất vọng vì gu ăn mặc “kỳ cục” với những bộ cánh quá rườm rà của Lý Nhã Kỳ.  Thông tin thật về tài sản của Lý Nhã Kỳ nhiều đến đâu thì chưa ai biết và cô làm gì hay được ai đỡ đầu mà có khối tài sản khổng lồ cũng chưa ai biết rõ nhưng cứ lâu lâu lại thấy cô lên báo với bộ trang sức đeo trên người trị giá mấy tỉ đồng, đổi siêu xe thường xuyên cũng vài tỉ đồng/chiếc... Và đó là tất cả “thành tựu nghệ thuật” của “ngôi sao” này.
Vũ Hoàng Điệp và dàn vệ sĩ. Ảnh: MINH TUẤN
Vũ Hoàng Điệp và dàn vệ sĩ. Ảnh: MINH TUẤN 
Không cần nhắc tên nhưng khá nhiều hot girl không có bất cứ một thành tựu nghệ thuật nào mà chỉ khoe vòng một “khủng”, vòng hai nhỏ xíu, vòng ba nở nang và cứ thế đường hoàng “tấn công” giới truyền thông để dần dần bước lên thảm đỏ showbiz với danh vị “ngôi sao”. Tất nhiên, để đạt được cái đích đó, mỗi người đều có một ê-kíp “khủng” chuyên nghiệp để tạo dựng hình ảnh cho họ.
Nhái ê-kíp “khủng”
Người quản lý của ca sĩ Khổng Tú Quỳnh từng một thời sắm bộ đàm cho toàn bộ ê-kíp mà phần lớn là người nhà, người thân đi theo để… bảo vệ ca sĩ. Thông tin liên lạc thì cũng chẳng có gì nhiều, chỉ là địa điểm và thời gian cho lịch trình tiếp theo của ca sĩ nhưng cứ thấy dàn bộ đàm thoại qua thoại lại rầm rĩ, người ngoài tưởng thiệt đây là ê-kíp “khủng” đang bảo vệ yếu nhân hay siêu sao ca nhạc, minh tinh màn bạc...
Không ít lần, ê-kíp “khủng” của Quỳnh khiến đồng nghiệp phì cười khi nghe người quản lý gọi bộ đàm cho các nhân viên khác: “Quỳnh đang vào hậu trường, khoảng 5 phút nữa có mặt”. Rõ ràng là quá lố, hợm hĩnh, chơi trội. Các “ngôi sao” hạng A mà có làm vậy cũng phải cân nhắc bởi ở Việt Nam, chẳng có mối nguy nào đáng kể đối với người nổi tiếng trong showbiz. Sau một thời gian, có lẽ thấy không ổn nên cô đã dẹp bỏ ê-kíp “khủng”.
“Chân dài” Vũ Hoàng Điệp “bật mí” với truyền thông rằng cô sở hữu 500 vệ sĩ và từng mang cả dàn mấy chục vệ sĩ khi đi diễn catwalk, nhân tiện ngồi dưới vừa canh chừng vừa làm… khán giả. Một người đẹp khác từng được người tình tạo nên cái “vỏ bọc thép” bằng cách thuê hơn chục vệ sĩ kè kè theo sau mỗi lần cô xuất hiện. Sự hào nhoáng vớ vẩn ấy có lẽ cũng sẽ chỉ khiến người khác thấy nực cười nhưng trong một số trường hợp nó lại khiến những người liên quan… phát khóc!
Trong một sự kiện long trọng mà người đẹp này là khách mời, cô chiếm gần nửa số ghế trên hàng đầu tiên vốn được ban tổ chức sắp xếp cho quan khách. BTC lúng túng không biết phải xử lý ra sao khi khách mời khó chịu vì thiếu ghế, còn nhóm vệ sĩ thì cứ nhất định phải ngồi sát hai bên để… bảo vệ người đẹp.
Những hình ảnh tương tự cũng diễn ra mỗi lần ca sĩ của Công ty Wepro xuất hiện. Khi đó, thế nào sự kiện hoặc địa điểm tổ chức cũng trở nên náo nhiệt bất thường. Hàng vệ sĩ bao quanh ca sĩ hoành tráng chẳng kém siêu sao hạng nhất trên thế giới. Bề ngoài, điều đó tạo sự chuyên nghiệp như những gì mà khán giả từng thấy trên phim ảnh nhưng chẳng thật sự cần thiết bởi thị trường giải trí Việt chỉ bé như nắm tay, cuộc biểu diễn nào đông vui lắm thì người hâm mộ đến chen lấn nhau để xem và nghe chứ chẳng có fan cuồng lao vào tìm cách tiếp cận như chúng ta thường thấy đối với các siêu sao quốc tế. Vậy thì “trưng bày” phô trương cả dàn vệ sĩ vây quanh để làm gì?
Thực tế cho thấy hầu hết các “sao giấy” này chẳng có mấy thành tựu nghệ thuật mà chỉ cố tình bơm thổi danh tiếng bởi công nghệ chụp hình, sửa hình, phát tán hình ảnh trên truyền thông, thậm chí tự tạo xì-căng-đan cho chính mình, hy vọng công chúng biết đến nhiều hơn. Ồn ào đấy rồi lại tự mất đi theo quy luật đào thải tự nhiên, nghệ thuật thực sự rất khó tính nên chỉ có tài năng mới giúp họ ở lại. Có điều là một khi đã bước lên những nấc thang danh vọng do công nghệ truyền thông xây đắp thì các “sao giấy” hãy dè chừng bởi lên thì dễ nhưng xuống lại… rất khó. Không lẽ cả đời cứ bỏ những món tiền không nhỏ đầu tư vào “ảo ảnh”?

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.