Bi hài “sao xẹt”

Vũ Hoàng Điệp từng gây ồn ào với dàn vệ sĩ 500 người.
Vũ Hoàng Điệp từng gây ồn ào với dàn vệ sĩ 500 người.
Được “bơm thổi” bằng công nghệ đẩy thông tin lên truyền thông từ đội ngũ hỗ trợ, giới showbiz Việt đang tồn tại quá nhiều “sao giấy” với vô vàn câu chuyện bi hài.
Trong thời buổi công nghệ phát triển, showbiz (thị trường giải trí) Việt xuất hiện rất nhiều “ngôi sao” nhưng sự đóng góp của họ cho nghệ thuật luôn là một dấu chấm hỏi rất khó trả lời.
Những “ngôi sao” không tên
Lý Nhã Kỳ một thời gây xôn xao dư luận bởi tranh cãi quanh chuyện cô có xứng đáng trở thành đại sứ du lịch Việt Nam hay không. Những lùm xùm khó lý giải quanh chuyện bằng cấp của cô vốn được người trong giới đặt biệt danh “nhả đạn” đã khiến Lý Nhã Kỳ “trượt” mất vị trí này ở lần ứng cử thứ hai. Tại những cuộc họp báo mà Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tổ chức để giải thích với báo giới về các ứng viên đại sứ du lịch, nhiều câu hỏi của báo chí về việc ngoài hình thức bắt mắt ra thì Lý Nhã Kỳ có thành tích nghệ thuật nào đáng kể để ngồi vào ngôi vị sang trọng ấy đã khiến đại diện Bộ VH-TT-DL không thể trả lời.
Lý Nhã Kỳ thường đầu tư cho hình thức bên ngoài bằng những bộ trang phục như thế này. Ảnh: ALEC LƯƠNG
Lý Nhã Kỳ thường đầu tư cho hình thức bên ngoài bằng những bộ trang phục như thế này. Ảnh: ALEC LƯƠNG 
Đó là chưa kể công chúng luôn phải thất vọng vì gu ăn mặc “kỳ cục” với những bộ cánh quá rườm rà của Lý Nhã Kỳ.  Thông tin thật về tài sản của Lý Nhã Kỳ nhiều đến đâu thì chưa ai biết và cô làm gì hay được ai đỡ đầu mà có khối tài sản khổng lồ cũng chưa ai biết rõ nhưng cứ lâu lâu lại thấy cô lên báo với bộ trang sức đeo trên người trị giá mấy tỉ đồng, đổi siêu xe thường xuyên cũng vài tỉ đồng/chiếc... Và đó là tất cả “thành tựu nghệ thuật” của “ngôi sao” này.
Vũ Hoàng Điệp và dàn vệ sĩ. Ảnh: MINH TUẤN
Vũ Hoàng Điệp và dàn vệ sĩ. Ảnh: MINH TUẤN 
Không cần nhắc tên nhưng khá nhiều hot girl không có bất cứ một thành tựu nghệ thuật nào mà chỉ khoe vòng một “khủng”, vòng hai nhỏ xíu, vòng ba nở nang và cứ thế đường hoàng “tấn công” giới truyền thông để dần dần bước lên thảm đỏ showbiz với danh vị “ngôi sao”. Tất nhiên, để đạt được cái đích đó, mỗi người đều có một ê-kíp “khủng” chuyên nghiệp để tạo dựng hình ảnh cho họ.
Nhái ê-kíp “khủng”
Người quản lý của ca sĩ Khổng Tú Quỳnh từng một thời sắm bộ đàm cho toàn bộ ê-kíp mà phần lớn là người nhà, người thân đi theo để… bảo vệ ca sĩ. Thông tin liên lạc thì cũng chẳng có gì nhiều, chỉ là địa điểm và thời gian cho lịch trình tiếp theo của ca sĩ nhưng cứ thấy dàn bộ đàm thoại qua thoại lại rầm rĩ, người ngoài tưởng thiệt đây là ê-kíp “khủng” đang bảo vệ yếu nhân hay siêu sao ca nhạc, minh tinh màn bạc...
Không ít lần, ê-kíp “khủng” của Quỳnh khiến đồng nghiệp phì cười khi nghe người quản lý gọi bộ đàm cho các nhân viên khác: “Quỳnh đang vào hậu trường, khoảng 5 phút nữa có mặt”. Rõ ràng là quá lố, hợm hĩnh, chơi trội. Các “ngôi sao” hạng A mà có làm vậy cũng phải cân nhắc bởi ở Việt Nam, chẳng có mối nguy nào đáng kể đối với người nổi tiếng trong showbiz. Sau một thời gian, có lẽ thấy không ổn nên cô đã dẹp bỏ ê-kíp “khủng”.
“Chân dài” Vũ Hoàng Điệp “bật mí” với truyền thông rằng cô sở hữu 500 vệ sĩ và từng mang cả dàn mấy chục vệ sĩ khi đi diễn catwalk, nhân tiện ngồi dưới vừa canh chừng vừa làm… khán giả. Một người đẹp khác từng được người tình tạo nên cái “vỏ bọc thép” bằng cách thuê hơn chục vệ sĩ kè kè theo sau mỗi lần cô xuất hiện. Sự hào nhoáng vớ vẩn ấy có lẽ cũng sẽ chỉ khiến người khác thấy nực cười nhưng trong một số trường hợp nó lại khiến những người liên quan… phát khóc!
Trong một sự kiện long trọng mà người đẹp này là khách mời, cô chiếm gần nửa số ghế trên hàng đầu tiên vốn được ban tổ chức sắp xếp cho quan khách. BTC lúng túng không biết phải xử lý ra sao khi khách mời khó chịu vì thiếu ghế, còn nhóm vệ sĩ thì cứ nhất định phải ngồi sát hai bên để… bảo vệ người đẹp.
Những hình ảnh tương tự cũng diễn ra mỗi lần ca sĩ của Công ty Wepro xuất hiện. Khi đó, thế nào sự kiện hoặc địa điểm tổ chức cũng trở nên náo nhiệt bất thường. Hàng vệ sĩ bao quanh ca sĩ hoành tráng chẳng kém siêu sao hạng nhất trên thế giới. Bề ngoài, điều đó tạo sự chuyên nghiệp như những gì mà khán giả từng thấy trên phim ảnh nhưng chẳng thật sự cần thiết bởi thị trường giải trí Việt chỉ bé như nắm tay, cuộc biểu diễn nào đông vui lắm thì người hâm mộ đến chen lấn nhau để xem và nghe chứ chẳng có fan cuồng lao vào tìm cách tiếp cận như chúng ta thường thấy đối với các siêu sao quốc tế. Vậy thì “trưng bày” phô trương cả dàn vệ sĩ vây quanh để làm gì?
Thực tế cho thấy hầu hết các “sao giấy” này chẳng có mấy thành tựu nghệ thuật mà chỉ cố tình bơm thổi danh tiếng bởi công nghệ chụp hình, sửa hình, phát tán hình ảnh trên truyền thông, thậm chí tự tạo xì-căng-đan cho chính mình, hy vọng công chúng biết đến nhiều hơn. Ồn ào đấy rồi lại tự mất đi theo quy luật đào thải tự nhiên, nghệ thuật thực sự rất khó tính nên chỉ có tài năng mới giúp họ ở lại. Có điều là một khi đã bước lên những nấc thang danh vọng do công nghệ truyền thông xây đắp thì các “sao giấy” hãy dè chừng bởi lên thì dễ nhưng xuống lại… rất khó. Không lẽ cả đời cứ bỏ những món tiền không nhỏ đầu tư vào “ảo ảnh”?

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.