Bi hài cảnh ăn uống của sao Việt trên phim

Nhật Kim Anh hầu như không được thưởng thức đồ ngon, Cao Thái Hà, Lan Phương từng ăn phải thực phẩm hỏng, không dám nuốt...
Nhật Kim Anh bảo, hầu như cô chưa từng được ăn ngon trên màn ảnh. Vì ở các tình huống này, đồ ăn chủ yếu bày ra để ghi hình, cô và các diễn viên nói thoại là chính, không được ăn. Nếu ăn, đồ ăn cũng nguội lạnh vì quay lâu, không còn vị ngon. Ở các phim Tiếng sét trong mưa (ảnh), Lời sám hối, Giọt lệ bên sông, Nhật Kim Anh đóng vai nghèo khổ, các bữa ăn trong phim đạm bạc. Sang phim Con gái bố già, cô hóa thân thành con gái của một trùm mafia, có sơn hào hải vị để ăn. Nhưng giai đoạn đó, nữ ca sĩ - diễn viên ăn chay, nên cô cũng không có dịp thưởng thức.

Nhật Kim Anh bảo, hầu như cô chưa từng được ăn ngon trên màn ảnh. Vì ở các tình huống này, đồ ăn chủ yếu bày ra để ghi hình, cô và các diễn viên nói thoại là chính, không được ăn. Nếu ăn, đồ ăn cũng nguội lạnh vì quay lâu, không còn vị ngon. Ở các phim Tiếng sét trong mưa(ảnh), Lời sám hối, Giọt lệ bên sông, Nhật Kim Anh đóng vai nghèo khổ, các bữa ăn trong phim đạm bạc. Sang phim Con gái bố già, cô hóa thân thành con gái của một trùm mafia, có sơn hào hải vị để ăn. Nhưng giai đoạn đó, nữ ca sĩ - diễn viên ăn chay, nên cô cũng không có dịp thưởng thức.

Lan Phương cho biết, phim Cả một đời ân oán (ảnh) được đầu tư về kinh phí. Đồ ăn trong các cảnh tiệc tùng hay cơm nhà đều được chuẩn bị kỹ, là thực phẩm tươi và ngon, diễn viên có thể ăn trong lúc quay.

Lan Phương cho biết, phim Cả một đời ân oán (ảnh) được đầu tư về kinh phí. Đồ ăn trong các cảnh tiệc tùng hay cơm nhà đều được chuẩn bị kỹ, là thực phẩm tươi và ngon, diễn viên có thể ăn trong lúc quay.

Còn với phim Hoa hồng không dành cho em, Lan Phương và các bạn diễn từng gặp phải đồ ăn có mùi ôi thiu. Diễn viên gắp thức ăn để gần miệng là đạo diễn phải hô cắt. Nữ diễn viên giải thích, chi phí làm phim có hạn, đồ ăn đạo cụ không được chăm chút, lại phải để lâu chờ tới cảnh quay.

Còn với phim Hoa hồng không dành cho em, Lan Phương và các bạn diễn từng gặp phải đồ ăn có mùi ôi thiu. Diễn viên gắp thức ăn để gần miệng là đạo diễn phải hô cắt. Nữ diễn viên giải thích, chi phí làm phim có hạn, đồ ăn đạo cụ không được chăm chút, lại phải để lâu chờ tới cảnh quay.

Cao Thái Hà hào hứng khoe, hồi đóng phim Sắc màu phù sa ở miền Tây, cô và nam diễn viên Dương Hoàng Anh có dịp thưởng thức nhiều món ngon và sạch như các loại lẩu, trái cây, vì phim khai thác đặc trưng ẩm thực của vùng sông nước. Ở một phim khác mà Cao Thái Hà giấu tên, cô gặp tình huống trớ trêu với đồ ăn đạo cụ bị hỏng vì để từ sáng tới đêm. Người đẹp kể lại: Lúc đó là 2h sáng. Tôi sợ nếu mình tỏ thái độ với chuyện này, cả đoàn sẽ bị ảnh hưởng tiến độ. Tôi ngậm thức ăn trong miệng, không dám nuốt, ngồi im đợi hết cảnh. May là trong cảnh đó, tôi không cần thoại.

Cao Thái Hà hào hứng khoe, hồi đóng phim Sắc màu phù sa ở miền Tây, cô và nam diễn viên Dương Hoàng Anh có dịp thưởng thức nhiều món ngon và sạch như các loại lẩu, trái cây, vì phim khai thác đặc trưng ẩm thực của vùng sông nước. Ở một phim khác mà Cao Thái Hà giấu tên, cô gặp tình huống trớ trêu với đồ ăn đạo cụ bị hỏng vì để từ sáng tới đêm. Người đẹp kể lại: "Lúc đó là 2h sáng. Tôi sợ nếu mình tỏ thái độ với chuyện này, cả đoàn sẽ bị ảnh hưởng tiến độ. Tôi ngậm thức ăn trong miệng, không dám nuốt, ngồi im đợi hết cảnh. May là trong cảnh đó, tôi không cần thoại".

Đối với Hoàng Yến Chibi,Kế hoạch đổi chồng (ảnh) là bộ phim cô được ăn sướng nhất, gồm các cảnh cơm nhà, ăn tiệc, ăn vặt. Hoàng Yến nhớ nhất trong phim là hình ảnh Quang Đăng nhét đồ ăn vào miệng cô: Nhìn tôi ăn nhồm nhoàm xấu lắm, nhưng tôi thấy cảnh đó hiệu quả, đúng tinh thần kịch bản nên tôi tâm đắc. Đối lại trong Thất sơn tâm linh, các cảnh phim ăn uống của Hoàng Yến Chibi đều kham khổ.

Đối với Hoàng Yến Chibi, Kế hoạch đổi chồng (ảnh) là bộ phim cô được ăn sướng nhất, gồm các cảnh cơm nhà, ăn tiệc, ăn vặt. Hoàng Yến nhớ nhất trong phim là hình ảnh Quang Đăng nhét đồ ăn vào miệng cô: "Nhìn tôi ăn nhồm nhoàm xấu lắm, nhưng tôi thấy cảnh đó hiệu quả, đúng tinh thần kịch bản nên tôi tâm đắc". Đổi lại trong Thất sơn tâm linh, các cảnh phim ăn uống của Hoàng Yến Chibi đều kham khổ.

Phương Anh Đào tự nhận mình là người có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực. Cô cảm thấy khó để chọn ra bữa ăn vừa ýnhất trên màn ảnh, bởi cảnh phim ăn uống nào cũng làm cô thích. TrongNhắm mắt thấy mùa hè (ảnh), cô thích thú với các bữa ăn đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản. Chàng vợ của em cũng là phim mà cô được thưởng thức nhiều món ngon. Phương Anh Đào cho biết: Đồ ăn đạo cụ được các tổ thiết kế làm nóng lại khi quay. Cảnh quay thực hiện nhanh gọn, nên thức ăn không bị nguội hay mất vị. Tôi không thấy khổ gì, chỉ thấy no thôi!.

Phương Anh Đào tự nhận mình là người có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực. Cô cảm thấy khó để chọn ra bữa ăn vừa ý nhất trên màn ảnh, bởi cảnh phim ăn uống nào cũng làm cô thích. Trong Nhắm mắt thấy mùa hè (ảnh), cô thích thú với các bữa ăn đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản.Chàng vợ của em cũng là phim mà cô được thưởng thức nhiều món ngon. Phương Anh Đào cho biết: "Đồ ăn đạo cụ được các tổ thiết kế làm nóng lại khi quay. Cảnh quay thực hiện nhanh gọn, nên thức ăn không bị nguội hay mất vị. Tôi không thấy khổ gì, chỉ thấy no thôi!".

Vào vai đầu bếp của phim Tiệm ăn dì ghẻ, Dương Cẩm Lynh quay phim trong bối cảnh nhà hàng cao cấp, có dịp tiếp xúc và nếm nhiều món ngon.

Vào vai đầu bếp của phim Tiệm ăn dì ghẻ, Dương Cẩm Lynh quay phim trong bối cảnh nhà hàng cao cấp, có dịp tiếp xúc và nếm nhiều món ngon.

Còn khi đóng vai cô gái nghèo vùng biển trong Khi thân chủ là người tình, cô thường xuyên quay cảnh ăn cơm với cá khô. Bà mẹ một con bảo, cô ăn món này nhiều đến mức, chỉ cần ra trường quay nhìn thấy tô cơm là cô sợ.

Còn khi đóng vai cô gái nghèo vùng biển trong Khi thân chủ là người tình, cô thường xuyên quay cảnh ăn cơm với cá khô. Bà mẹ một con bảo, cô ăn món này nhiều đến mức, chỉ cần ra trường quay nhìn thấy tô cơm là cô sợ.

Đối với Jun Phạm (áo vàng), ăn sướng nhất và cũng khổ nhất là phần 2 series Gạo nếp gạo tẻ sắp chiếu trong năm 2020. Đóng vai làm việc ở nhà hàng, anh được tiếp xúc với đồ ăn mỗi ngày. Đó đều là thực phẩm được chế biến sạch sẽ, ngon miệng. Nhưng vì đa số cảnh quay là ăn, Jun Phạm phải ăn liên tụcngay cả khi đã quá no, vừa ăn vừa lo cho kế hoạch giảm cân giữ dáng. Nhiều cảnh quay đi quay lại, đồ ăn cũng nguội lạnh, ăn không còn ngon. Đồ ăn nguội với tôi là một cực hình!, Jun cảm thán.

Đối với Jun Phạm (áo vàng), ăn sướng nhất và cũng khổ nhất là phần 2 series Gạo nếp gạo tẻ sắp chiếu trong năm 2020. Đóng vai làm việc ở nhà hàng, anh được tiếp xúc với đồ ăn mỗi ngày. Đó đều là thực phẩm được chế biến sạch sẽ, ngon miệng. Nhưng vì đa số cảnh quay là ăn, Jun Phạm phải ăn liên tục ngay cả khi đã quá no, vừa ăn vừa lo cho kế hoạch giảm cân giữ dáng. Nhiều cảnh quay đi quay lại, đồ ăn cũng nguội lạnh, ăn không còn ngon. "Đồ ăn nguội với tôi là một cực hình", Jun cảm thán.

Trong phim Nắng 3: Lời hứa của cha đang chiếu rạp, nữ diễn viên Oanh Kiều rất thích cảnh ăn tối ở nhà hàng hải sản, vì đồ ăn đạo cụ toàn món ngon. Còn phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (ảnh) làm cô sợ bánh ngọt một thời gian dài. Sau khi suýt bị hãm hiếp, Phượng (Oanh Kiều đóng) được cậu chủ (Quốc Huy đóng) lấy bánh cho ăn. Oanh Kiều tiết lộ, cô đã ăn hết hai hộp bánh ở cảnh này. Cô cố nhai và nuốt đến mắc nghẹn, không cảm nhận được vị thơm ngon.

Trong phim Nắng 3: Lời hứa của cha đang chiếu rạp, nữ diễn viên Oanh Kiều rất thích cảnh ăn tối ở nhà hàng hải sản, vì đồ ăn đạo cụ toàn món ngon. Còn phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (ảnh) làm cô sợ bánh ngọt một thời gian dài. Sau khi suýt bị hãm hiếp, Phượng (Oanh Kiều đóng) được cậu chủ (Quốc Huy đóng) lấy bánh cho ăn. Oanh Kiều tiết lộ, cô đã ăn hết hai hộp bánh ở cảnh này. Cô cố nhai và nuốt đến mắc nghẹn, không cảm nhận được vị thơm ngon.

Thùy Anh (thứ hai từ phải sang) và Phương Lan (ngoài cùng bên trái) đều ghi nhận Gái già lắm chiêu 2 và 3 là hai phim họ có nhiều cảnh ăn uống đáng nhớ nhất trên màn ảnh, bởi phim xoay quanh giới thượng lưu, có nhiều bữa ăn sang chảnh, ngập tràn đồ ngon. Thùy Anh rất hứng thú với các cảnh phim này, còn Phương Lan thì nhìn thấy đồ ăn đạo cụ là thấy đói bụng. Với các phim khác, thỉnh thoảng họ ăn đồ ăn nguội vì quay lâu, nhưng chưa có phim nào khiến cả hai khổ sở vì cảnh ăn uống.

Thùy Anh (thứ hai từ phải sang) và Phương Lan (ngoài cùng bên trái) đều ghi nhậnGái già lắm chiêu 2 và 3 là hai phim họ có nhiều cảnh ăn uống đáng nhớ nhất trên màn ảnh, bởi phim xoay quanh giới thượng lưu, có nhiều bữa ăn sang chảnh, ngập tràn đồ ngon. Thùy Anh rất hứng thú với các cảnh phim này, còn Phương Lan thì nhìn thấy đồ ăn đạo cụ là thấy đói bụng. Với các phim khác, thỉnh thoảng họ ăn đồ ăn nguội vì quay lâu, nhưng chưa có phim nào khiến cả hai khổ sở vì cảnh ăn uống.

Nói về chuyện ăn uống trên phim, ca sĩ Thanh Duy (trái) nhớ nhất những cảnh quayở quán cháo gà sátđường tàu Phùng Hưng, Hà Nội, trong phim Đập cánh giữa không trung. Thanh Duy kể, hôm đầu tiên quay ở đây, đoàn phim dùng gà cúng bối cảnh để nấu cháo. Lúc quay, anh và Thùy Anh được ăn cháo gà thật rất ngon. Xong việc, cả đoàn cũng được ăn ké món này. Nhưng ở những ngày quay sau đó, hai diễn viên hụt hẫng vìchỉ được ăn cháo trắng. Hơn nữa, cháo lại nguội vì đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp quay quá kỹ và lâu.

Nói về chuyện ăn uống trên phim, ca sĩ Thanh Duy (trái) nhớ nhất những cảnh quay ở quán cháo gà sát đường tàu Phùng Hưng, Hà Nội, trong phim Đập cánh giữa không trung. Thanh Duy kể, hôm đầu tiên quay ở đây, đoàn phim dùng gà cúng bối cảnh để nấu cháo. Lúc quay, anh và Thùy Anh được ăn cháo gà thật rất ngon. Xong việc, cả đoàn cũng được ăn ké món này. Nhưng ở những ngày quay sau đó, hai diễn viên hụt hẫng vì chỉ được ăn cháo trắng. Hơn nữa, cháo lại nguội vì đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp quay quá kỹ và lâu.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.