Bi hài cảnh ăn uống của sao Việt trên phim

Nhật Kim Anh hầu như không được thưởng thức đồ ngon, Cao Thái Hà, Lan Phương từng ăn phải thực phẩm hỏng, không dám nuốt...
Nhật Kim Anh bảo, hầu như cô chưa từng được ăn ngon trên màn ảnh. Vì ở các tình huống này, đồ ăn chủ yếu bày ra để ghi hình, cô và các diễn viên nói thoại là chính, không được ăn. Nếu ăn, đồ ăn cũng nguội lạnh vì quay lâu, không còn vị ngon. Ở các phim Tiếng sét trong mưa (ảnh), Lời sám hối, Giọt lệ bên sông, Nhật Kim Anh đóng vai nghèo khổ, các bữa ăn trong phim đạm bạc. Sang phim Con gái bố già, cô hóa thân thành con gái của một trùm mafia, có sơn hào hải vị để ăn. Nhưng giai đoạn đó, nữ ca sĩ - diễn viên ăn chay, nên cô cũng không có dịp thưởng thức.

Nhật Kim Anh bảo, hầu như cô chưa từng được ăn ngon trên màn ảnh. Vì ở các tình huống này, đồ ăn chủ yếu bày ra để ghi hình, cô và các diễn viên nói thoại là chính, không được ăn. Nếu ăn, đồ ăn cũng nguội lạnh vì quay lâu, không còn vị ngon. Ở các phim Tiếng sét trong mưa(ảnh), Lời sám hối, Giọt lệ bên sông, Nhật Kim Anh đóng vai nghèo khổ, các bữa ăn trong phim đạm bạc. Sang phim Con gái bố già, cô hóa thân thành con gái của một trùm mafia, có sơn hào hải vị để ăn. Nhưng giai đoạn đó, nữ ca sĩ - diễn viên ăn chay, nên cô cũng không có dịp thưởng thức.

Lan Phương cho biết, phim Cả một đời ân oán (ảnh) được đầu tư về kinh phí. Đồ ăn trong các cảnh tiệc tùng hay cơm nhà đều được chuẩn bị kỹ, là thực phẩm tươi và ngon, diễn viên có thể ăn trong lúc quay.

Lan Phương cho biết, phim Cả một đời ân oán (ảnh) được đầu tư về kinh phí. Đồ ăn trong các cảnh tiệc tùng hay cơm nhà đều được chuẩn bị kỹ, là thực phẩm tươi và ngon, diễn viên có thể ăn trong lúc quay.

Còn với phim Hoa hồng không dành cho em, Lan Phương và các bạn diễn từng gặp phải đồ ăn có mùi ôi thiu. Diễn viên gắp thức ăn để gần miệng là đạo diễn phải hô cắt. Nữ diễn viên giải thích, chi phí làm phim có hạn, đồ ăn đạo cụ không được chăm chút, lại phải để lâu chờ tới cảnh quay.

Còn với phim Hoa hồng không dành cho em, Lan Phương và các bạn diễn từng gặp phải đồ ăn có mùi ôi thiu. Diễn viên gắp thức ăn để gần miệng là đạo diễn phải hô cắt. Nữ diễn viên giải thích, chi phí làm phim có hạn, đồ ăn đạo cụ không được chăm chút, lại phải để lâu chờ tới cảnh quay.

Cao Thái Hà hào hứng khoe, hồi đóng phim Sắc màu phù sa ở miền Tây, cô và nam diễn viên Dương Hoàng Anh có dịp thưởng thức nhiều món ngon và sạch như các loại lẩu, trái cây, vì phim khai thác đặc trưng ẩm thực của vùng sông nước. Ở một phim khác mà Cao Thái Hà giấu tên, cô gặp tình huống trớ trêu với đồ ăn đạo cụ bị hỏng vì để từ sáng tới đêm. Người đẹp kể lại: Lúc đó là 2h sáng. Tôi sợ nếu mình tỏ thái độ với chuyện này, cả đoàn sẽ bị ảnh hưởng tiến độ. Tôi ngậm thức ăn trong miệng, không dám nuốt, ngồi im đợi hết cảnh. May là trong cảnh đó, tôi không cần thoại.

Cao Thái Hà hào hứng khoe, hồi đóng phim Sắc màu phù sa ở miền Tây, cô và nam diễn viên Dương Hoàng Anh có dịp thưởng thức nhiều món ngon và sạch như các loại lẩu, trái cây, vì phim khai thác đặc trưng ẩm thực của vùng sông nước. Ở một phim khác mà Cao Thái Hà giấu tên, cô gặp tình huống trớ trêu với đồ ăn đạo cụ bị hỏng vì để từ sáng tới đêm. Người đẹp kể lại: "Lúc đó là 2h sáng. Tôi sợ nếu mình tỏ thái độ với chuyện này, cả đoàn sẽ bị ảnh hưởng tiến độ. Tôi ngậm thức ăn trong miệng, không dám nuốt, ngồi im đợi hết cảnh. May là trong cảnh đó, tôi không cần thoại".

Đối với Hoàng Yến Chibi,Kế hoạch đổi chồng (ảnh) là bộ phim cô được ăn sướng nhất, gồm các cảnh cơm nhà, ăn tiệc, ăn vặt. Hoàng Yến nhớ nhất trong phim là hình ảnh Quang Đăng nhét đồ ăn vào miệng cô: Nhìn tôi ăn nhồm nhoàm xấu lắm, nhưng tôi thấy cảnh đó hiệu quả, đúng tinh thần kịch bản nên tôi tâm đắc. Đối lại trong Thất sơn tâm linh, các cảnh phim ăn uống của Hoàng Yến Chibi đều kham khổ.

Đối với Hoàng Yến Chibi, Kế hoạch đổi chồng (ảnh) là bộ phim cô được ăn sướng nhất, gồm các cảnh cơm nhà, ăn tiệc, ăn vặt. Hoàng Yến nhớ nhất trong phim là hình ảnh Quang Đăng nhét đồ ăn vào miệng cô: "Nhìn tôi ăn nhồm nhoàm xấu lắm, nhưng tôi thấy cảnh đó hiệu quả, đúng tinh thần kịch bản nên tôi tâm đắc". Đổi lại trong Thất sơn tâm linh, các cảnh phim ăn uống của Hoàng Yến Chibi đều kham khổ.

Phương Anh Đào tự nhận mình là người có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực. Cô cảm thấy khó để chọn ra bữa ăn vừa ýnhất trên màn ảnh, bởi cảnh phim ăn uống nào cũng làm cô thích. TrongNhắm mắt thấy mùa hè (ảnh), cô thích thú với các bữa ăn đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản. Chàng vợ của em cũng là phim mà cô được thưởng thức nhiều món ngon. Phương Anh Đào cho biết: Đồ ăn đạo cụ được các tổ thiết kế làm nóng lại khi quay. Cảnh quay thực hiện nhanh gọn, nên thức ăn không bị nguội hay mất vị. Tôi không thấy khổ gì, chỉ thấy no thôi!.

Phương Anh Đào tự nhận mình là người có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực. Cô cảm thấy khó để chọn ra bữa ăn vừa ý nhất trên màn ảnh, bởi cảnh phim ăn uống nào cũng làm cô thích. Trong Nhắm mắt thấy mùa hè (ảnh), cô thích thú với các bữa ăn đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản.Chàng vợ của em cũng là phim mà cô được thưởng thức nhiều món ngon. Phương Anh Đào cho biết: "Đồ ăn đạo cụ được các tổ thiết kế làm nóng lại khi quay. Cảnh quay thực hiện nhanh gọn, nên thức ăn không bị nguội hay mất vị. Tôi không thấy khổ gì, chỉ thấy no thôi!".

Vào vai đầu bếp của phim Tiệm ăn dì ghẻ, Dương Cẩm Lynh quay phim trong bối cảnh nhà hàng cao cấp, có dịp tiếp xúc và nếm nhiều món ngon.

Vào vai đầu bếp của phim Tiệm ăn dì ghẻ, Dương Cẩm Lynh quay phim trong bối cảnh nhà hàng cao cấp, có dịp tiếp xúc và nếm nhiều món ngon.

Còn khi đóng vai cô gái nghèo vùng biển trong Khi thân chủ là người tình, cô thường xuyên quay cảnh ăn cơm với cá khô. Bà mẹ một con bảo, cô ăn món này nhiều đến mức, chỉ cần ra trường quay nhìn thấy tô cơm là cô sợ.

Còn khi đóng vai cô gái nghèo vùng biển trong Khi thân chủ là người tình, cô thường xuyên quay cảnh ăn cơm với cá khô. Bà mẹ một con bảo, cô ăn món này nhiều đến mức, chỉ cần ra trường quay nhìn thấy tô cơm là cô sợ.

Đối với Jun Phạm (áo vàng), ăn sướng nhất và cũng khổ nhất là phần 2 series Gạo nếp gạo tẻ sắp chiếu trong năm 2020. Đóng vai làm việc ở nhà hàng, anh được tiếp xúc với đồ ăn mỗi ngày. Đó đều là thực phẩm được chế biến sạch sẽ, ngon miệng. Nhưng vì đa số cảnh quay là ăn, Jun Phạm phải ăn liên tụcngay cả khi đã quá no, vừa ăn vừa lo cho kế hoạch giảm cân giữ dáng. Nhiều cảnh quay đi quay lại, đồ ăn cũng nguội lạnh, ăn không còn ngon. Đồ ăn nguội với tôi là một cực hình!, Jun cảm thán.

Đối với Jun Phạm (áo vàng), ăn sướng nhất và cũng khổ nhất là phần 2 series Gạo nếp gạo tẻ sắp chiếu trong năm 2020. Đóng vai làm việc ở nhà hàng, anh được tiếp xúc với đồ ăn mỗi ngày. Đó đều là thực phẩm được chế biến sạch sẽ, ngon miệng. Nhưng vì đa số cảnh quay là ăn, Jun Phạm phải ăn liên tục ngay cả khi đã quá no, vừa ăn vừa lo cho kế hoạch giảm cân giữ dáng. Nhiều cảnh quay đi quay lại, đồ ăn cũng nguội lạnh, ăn không còn ngon. "Đồ ăn nguội với tôi là một cực hình", Jun cảm thán.

Trong phim Nắng 3: Lời hứa của cha đang chiếu rạp, nữ diễn viên Oanh Kiều rất thích cảnh ăn tối ở nhà hàng hải sản, vì đồ ăn đạo cụ toàn món ngon. Còn phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (ảnh) làm cô sợ bánh ngọt một thời gian dài. Sau khi suýt bị hãm hiếp, Phượng (Oanh Kiều đóng) được cậu chủ (Quốc Huy đóng) lấy bánh cho ăn. Oanh Kiều tiết lộ, cô đã ăn hết hai hộp bánh ở cảnh này. Cô cố nhai và nuốt đến mắc nghẹn, không cảm nhận được vị thơm ngon.

Trong phim Nắng 3: Lời hứa của cha đang chiếu rạp, nữ diễn viên Oanh Kiều rất thích cảnh ăn tối ở nhà hàng hải sản, vì đồ ăn đạo cụ toàn món ngon. Còn phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (ảnh) làm cô sợ bánh ngọt một thời gian dài. Sau khi suýt bị hãm hiếp, Phượng (Oanh Kiều đóng) được cậu chủ (Quốc Huy đóng) lấy bánh cho ăn. Oanh Kiều tiết lộ, cô đã ăn hết hai hộp bánh ở cảnh này. Cô cố nhai và nuốt đến mắc nghẹn, không cảm nhận được vị thơm ngon.

Thùy Anh (thứ hai từ phải sang) và Phương Lan (ngoài cùng bên trái) đều ghi nhận Gái già lắm chiêu 2 và 3 là hai phim họ có nhiều cảnh ăn uống đáng nhớ nhất trên màn ảnh, bởi phim xoay quanh giới thượng lưu, có nhiều bữa ăn sang chảnh, ngập tràn đồ ngon. Thùy Anh rất hứng thú với các cảnh phim này, còn Phương Lan thì nhìn thấy đồ ăn đạo cụ là thấy đói bụng. Với các phim khác, thỉnh thoảng họ ăn đồ ăn nguội vì quay lâu, nhưng chưa có phim nào khiến cả hai khổ sở vì cảnh ăn uống.

Thùy Anh (thứ hai từ phải sang) và Phương Lan (ngoài cùng bên trái) đều ghi nhậnGái già lắm chiêu 2 và 3 là hai phim họ có nhiều cảnh ăn uống đáng nhớ nhất trên màn ảnh, bởi phim xoay quanh giới thượng lưu, có nhiều bữa ăn sang chảnh, ngập tràn đồ ngon. Thùy Anh rất hứng thú với các cảnh phim này, còn Phương Lan thì nhìn thấy đồ ăn đạo cụ là thấy đói bụng. Với các phim khác, thỉnh thoảng họ ăn đồ ăn nguội vì quay lâu, nhưng chưa có phim nào khiến cả hai khổ sở vì cảnh ăn uống.

Nói về chuyện ăn uống trên phim, ca sĩ Thanh Duy (trái) nhớ nhất những cảnh quayở quán cháo gà sátđường tàu Phùng Hưng, Hà Nội, trong phim Đập cánh giữa không trung. Thanh Duy kể, hôm đầu tiên quay ở đây, đoàn phim dùng gà cúng bối cảnh để nấu cháo. Lúc quay, anh và Thùy Anh được ăn cháo gà thật rất ngon. Xong việc, cả đoàn cũng được ăn ké món này. Nhưng ở những ngày quay sau đó, hai diễn viên hụt hẫng vìchỉ được ăn cháo trắng. Hơn nữa, cháo lại nguội vì đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp quay quá kỹ và lâu.

Nói về chuyện ăn uống trên phim, ca sĩ Thanh Duy (trái) nhớ nhất những cảnh quay ở quán cháo gà sát đường tàu Phùng Hưng, Hà Nội, trong phim Đập cánh giữa không trung. Thanh Duy kể, hôm đầu tiên quay ở đây, đoàn phim dùng gà cúng bối cảnh để nấu cháo. Lúc quay, anh và Thùy Anh được ăn cháo gà thật rất ngon. Xong việc, cả đoàn cũng được ăn ké món này. Nhưng ở những ngày quay sau đó, hai diễn viên hụt hẫng vì chỉ được ăn cháo trắng. Hơn nữa, cháo lại nguội vì đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp quay quá kỹ và lâu.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.