Bi hài cảnh ăn uống của sao Việt trên phim

Nhật Kim Anh hầu như không được thưởng thức đồ ngon, Cao Thái Hà, Lan Phương từng ăn phải thực phẩm hỏng, không dám nuốt...
Nhật Kim Anh bảo, hầu như cô chưa từng được ăn ngon trên màn ảnh. Vì ở các tình huống này, đồ ăn chủ yếu bày ra để ghi hình, cô và các diễn viên nói thoại là chính, không được ăn. Nếu ăn, đồ ăn cũng nguội lạnh vì quay lâu, không còn vị ngon. Ở các phim Tiếng sét trong mưa (ảnh), Lời sám hối, Giọt lệ bên sông, Nhật Kim Anh đóng vai nghèo khổ, các bữa ăn trong phim đạm bạc. Sang phim Con gái bố già, cô hóa thân thành con gái của một trùm mafia, có sơn hào hải vị để ăn. Nhưng giai đoạn đó, nữ ca sĩ - diễn viên ăn chay, nên cô cũng không có dịp thưởng thức.

Nhật Kim Anh bảo, hầu như cô chưa từng được ăn ngon trên màn ảnh. Vì ở các tình huống này, đồ ăn chủ yếu bày ra để ghi hình, cô và các diễn viên nói thoại là chính, không được ăn. Nếu ăn, đồ ăn cũng nguội lạnh vì quay lâu, không còn vị ngon. Ở các phim Tiếng sét trong mưa(ảnh), Lời sám hối, Giọt lệ bên sông, Nhật Kim Anh đóng vai nghèo khổ, các bữa ăn trong phim đạm bạc. Sang phim Con gái bố già, cô hóa thân thành con gái của một trùm mafia, có sơn hào hải vị để ăn. Nhưng giai đoạn đó, nữ ca sĩ - diễn viên ăn chay, nên cô cũng không có dịp thưởng thức.

Lan Phương cho biết, phim Cả một đời ân oán (ảnh) được đầu tư về kinh phí. Đồ ăn trong các cảnh tiệc tùng hay cơm nhà đều được chuẩn bị kỹ, là thực phẩm tươi và ngon, diễn viên có thể ăn trong lúc quay.

Lan Phương cho biết, phim Cả một đời ân oán (ảnh) được đầu tư về kinh phí. Đồ ăn trong các cảnh tiệc tùng hay cơm nhà đều được chuẩn bị kỹ, là thực phẩm tươi và ngon, diễn viên có thể ăn trong lúc quay.

Còn với phim Hoa hồng không dành cho em, Lan Phương và các bạn diễn từng gặp phải đồ ăn có mùi ôi thiu. Diễn viên gắp thức ăn để gần miệng là đạo diễn phải hô cắt. Nữ diễn viên giải thích, chi phí làm phim có hạn, đồ ăn đạo cụ không được chăm chút, lại phải để lâu chờ tới cảnh quay.

Còn với phim Hoa hồng không dành cho em, Lan Phương và các bạn diễn từng gặp phải đồ ăn có mùi ôi thiu. Diễn viên gắp thức ăn để gần miệng là đạo diễn phải hô cắt. Nữ diễn viên giải thích, chi phí làm phim có hạn, đồ ăn đạo cụ không được chăm chút, lại phải để lâu chờ tới cảnh quay.

Cao Thái Hà hào hứng khoe, hồi đóng phim Sắc màu phù sa ở miền Tây, cô và nam diễn viên Dương Hoàng Anh có dịp thưởng thức nhiều món ngon và sạch như các loại lẩu, trái cây, vì phim khai thác đặc trưng ẩm thực của vùng sông nước. Ở một phim khác mà Cao Thái Hà giấu tên, cô gặp tình huống trớ trêu với đồ ăn đạo cụ bị hỏng vì để từ sáng tới đêm. Người đẹp kể lại: Lúc đó là 2h sáng. Tôi sợ nếu mình tỏ thái độ với chuyện này, cả đoàn sẽ bị ảnh hưởng tiến độ. Tôi ngậm thức ăn trong miệng, không dám nuốt, ngồi im đợi hết cảnh. May là trong cảnh đó, tôi không cần thoại.

Cao Thái Hà hào hứng khoe, hồi đóng phim Sắc màu phù sa ở miền Tây, cô và nam diễn viên Dương Hoàng Anh có dịp thưởng thức nhiều món ngon và sạch như các loại lẩu, trái cây, vì phim khai thác đặc trưng ẩm thực của vùng sông nước. Ở một phim khác mà Cao Thái Hà giấu tên, cô gặp tình huống trớ trêu với đồ ăn đạo cụ bị hỏng vì để từ sáng tới đêm. Người đẹp kể lại: "Lúc đó là 2h sáng. Tôi sợ nếu mình tỏ thái độ với chuyện này, cả đoàn sẽ bị ảnh hưởng tiến độ. Tôi ngậm thức ăn trong miệng, không dám nuốt, ngồi im đợi hết cảnh. May là trong cảnh đó, tôi không cần thoại".

Đối với Hoàng Yến Chibi,Kế hoạch đổi chồng (ảnh) là bộ phim cô được ăn sướng nhất, gồm các cảnh cơm nhà, ăn tiệc, ăn vặt. Hoàng Yến nhớ nhất trong phim là hình ảnh Quang Đăng nhét đồ ăn vào miệng cô: Nhìn tôi ăn nhồm nhoàm xấu lắm, nhưng tôi thấy cảnh đó hiệu quả, đúng tinh thần kịch bản nên tôi tâm đắc. Đối lại trong Thất sơn tâm linh, các cảnh phim ăn uống của Hoàng Yến Chibi đều kham khổ.

Đối với Hoàng Yến Chibi, Kế hoạch đổi chồng (ảnh) là bộ phim cô được ăn sướng nhất, gồm các cảnh cơm nhà, ăn tiệc, ăn vặt. Hoàng Yến nhớ nhất trong phim là hình ảnh Quang Đăng nhét đồ ăn vào miệng cô: "Nhìn tôi ăn nhồm nhoàm xấu lắm, nhưng tôi thấy cảnh đó hiệu quả, đúng tinh thần kịch bản nên tôi tâm đắc". Đổi lại trong Thất sơn tâm linh, các cảnh phim ăn uống của Hoàng Yến Chibi đều kham khổ.

Phương Anh Đào tự nhận mình là người có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực. Cô cảm thấy khó để chọn ra bữa ăn vừa ýnhất trên màn ảnh, bởi cảnh phim ăn uống nào cũng làm cô thích. TrongNhắm mắt thấy mùa hè (ảnh), cô thích thú với các bữa ăn đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản. Chàng vợ của em cũng là phim mà cô được thưởng thức nhiều món ngon. Phương Anh Đào cho biết: Đồ ăn đạo cụ được các tổ thiết kế làm nóng lại khi quay. Cảnh quay thực hiện nhanh gọn, nên thức ăn không bị nguội hay mất vị. Tôi không thấy khổ gì, chỉ thấy no thôi!.

Phương Anh Đào tự nhận mình là người có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực. Cô cảm thấy khó để chọn ra bữa ăn vừa ý nhất trên màn ảnh, bởi cảnh phim ăn uống nào cũng làm cô thích. Trong Nhắm mắt thấy mùa hè (ảnh), cô thích thú với các bữa ăn đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản.Chàng vợ của em cũng là phim mà cô được thưởng thức nhiều món ngon. Phương Anh Đào cho biết: "Đồ ăn đạo cụ được các tổ thiết kế làm nóng lại khi quay. Cảnh quay thực hiện nhanh gọn, nên thức ăn không bị nguội hay mất vị. Tôi không thấy khổ gì, chỉ thấy no thôi!".

Vào vai đầu bếp của phim Tiệm ăn dì ghẻ, Dương Cẩm Lynh quay phim trong bối cảnh nhà hàng cao cấp, có dịp tiếp xúc và nếm nhiều món ngon.

Vào vai đầu bếp của phim Tiệm ăn dì ghẻ, Dương Cẩm Lynh quay phim trong bối cảnh nhà hàng cao cấp, có dịp tiếp xúc và nếm nhiều món ngon.

Còn khi đóng vai cô gái nghèo vùng biển trong Khi thân chủ là người tình, cô thường xuyên quay cảnh ăn cơm với cá khô. Bà mẹ một con bảo, cô ăn món này nhiều đến mức, chỉ cần ra trường quay nhìn thấy tô cơm là cô sợ.

Còn khi đóng vai cô gái nghèo vùng biển trong Khi thân chủ là người tình, cô thường xuyên quay cảnh ăn cơm với cá khô. Bà mẹ một con bảo, cô ăn món này nhiều đến mức, chỉ cần ra trường quay nhìn thấy tô cơm là cô sợ.

Đối với Jun Phạm (áo vàng), ăn sướng nhất và cũng khổ nhất là phần 2 series Gạo nếp gạo tẻ sắp chiếu trong năm 2020. Đóng vai làm việc ở nhà hàng, anh được tiếp xúc với đồ ăn mỗi ngày. Đó đều là thực phẩm được chế biến sạch sẽ, ngon miệng. Nhưng vì đa số cảnh quay là ăn, Jun Phạm phải ăn liên tụcngay cả khi đã quá no, vừa ăn vừa lo cho kế hoạch giảm cân giữ dáng. Nhiều cảnh quay đi quay lại, đồ ăn cũng nguội lạnh, ăn không còn ngon. Đồ ăn nguội với tôi là một cực hình!, Jun cảm thán.

Đối với Jun Phạm (áo vàng), ăn sướng nhất và cũng khổ nhất là phần 2 series Gạo nếp gạo tẻ sắp chiếu trong năm 2020. Đóng vai làm việc ở nhà hàng, anh được tiếp xúc với đồ ăn mỗi ngày. Đó đều là thực phẩm được chế biến sạch sẽ, ngon miệng. Nhưng vì đa số cảnh quay là ăn, Jun Phạm phải ăn liên tục ngay cả khi đã quá no, vừa ăn vừa lo cho kế hoạch giảm cân giữ dáng. Nhiều cảnh quay đi quay lại, đồ ăn cũng nguội lạnh, ăn không còn ngon. "Đồ ăn nguội với tôi là một cực hình", Jun cảm thán.

Trong phim Nắng 3: Lời hứa của cha đang chiếu rạp, nữ diễn viên Oanh Kiều rất thích cảnh ăn tối ở nhà hàng hải sản, vì đồ ăn đạo cụ toàn món ngon. Còn phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (ảnh) làm cô sợ bánh ngọt một thời gian dài. Sau khi suýt bị hãm hiếp, Phượng (Oanh Kiều đóng) được cậu chủ (Quốc Huy đóng) lấy bánh cho ăn. Oanh Kiều tiết lộ, cô đã ăn hết hai hộp bánh ở cảnh này. Cô cố nhai và nuốt đến mắc nghẹn, không cảm nhận được vị thơm ngon.

Trong phim Nắng 3: Lời hứa của cha đang chiếu rạp, nữ diễn viên Oanh Kiều rất thích cảnh ăn tối ở nhà hàng hải sản, vì đồ ăn đạo cụ toàn món ngon. Còn phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (ảnh) làm cô sợ bánh ngọt một thời gian dài. Sau khi suýt bị hãm hiếp, Phượng (Oanh Kiều đóng) được cậu chủ (Quốc Huy đóng) lấy bánh cho ăn. Oanh Kiều tiết lộ, cô đã ăn hết hai hộp bánh ở cảnh này. Cô cố nhai và nuốt đến mắc nghẹn, không cảm nhận được vị thơm ngon.

Thùy Anh (thứ hai từ phải sang) và Phương Lan (ngoài cùng bên trái) đều ghi nhận Gái già lắm chiêu 2 và 3 là hai phim họ có nhiều cảnh ăn uống đáng nhớ nhất trên màn ảnh, bởi phim xoay quanh giới thượng lưu, có nhiều bữa ăn sang chảnh, ngập tràn đồ ngon. Thùy Anh rất hứng thú với các cảnh phim này, còn Phương Lan thì nhìn thấy đồ ăn đạo cụ là thấy đói bụng. Với các phim khác, thỉnh thoảng họ ăn đồ ăn nguội vì quay lâu, nhưng chưa có phim nào khiến cả hai khổ sở vì cảnh ăn uống.

Thùy Anh (thứ hai từ phải sang) và Phương Lan (ngoài cùng bên trái) đều ghi nhậnGái già lắm chiêu 2 và 3 là hai phim họ có nhiều cảnh ăn uống đáng nhớ nhất trên màn ảnh, bởi phim xoay quanh giới thượng lưu, có nhiều bữa ăn sang chảnh, ngập tràn đồ ngon. Thùy Anh rất hứng thú với các cảnh phim này, còn Phương Lan thì nhìn thấy đồ ăn đạo cụ là thấy đói bụng. Với các phim khác, thỉnh thoảng họ ăn đồ ăn nguội vì quay lâu, nhưng chưa có phim nào khiến cả hai khổ sở vì cảnh ăn uống.

Nói về chuyện ăn uống trên phim, ca sĩ Thanh Duy (trái) nhớ nhất những cảnh quayở quán cháo gà sátđường tàu Phùng Hưng, Hà Nội, trong phim Đập cánh giữa không trung. Thanh Duy kể, hôm đầu tiên quay ở đây, đoàn phim dùng gà cúng bối cảnh để nấu cháo. Lúc quay, anh và Thùy Anh được ăn cháo gà thật rất ngon. Xong việc, cả đoàn cũng được ăn ké món này. Nhưng ở những ngày quay sau đó, hai diễn viên hụt hẫng vìchỉ được ăn cháo trắng. Hơn nữa, cháo lại nguội vì đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp quay quá kỹ và lâu.

Nói về chuyện ăn uống trên phim, ca sĩ Thanh Duy (trái) nhớ nhất những cảnh quay ở quán cháo gà sát đường tàu Phùng Hưng, Hà Nội, trong phim Đập cánh giữa không trung. Thanh Duy kể, hôm đầu tiên quay ở đây, đoàn phim dùng gà cúng bối cảnh để nấu cháo. Lúc quay, anh và Thùy Anh được ăn cháo gà thật rất ngon. Xong việc, cả đoàn cũng được ăn ké món này. Nhưng ở những ngày quay sau đó, hai diễn viên hụt hẫng vì chỉ được ăn cháo trắng. Hơn nữa, cháo lại nguội vì đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp quay quá kỹ và lâu.

Đọc thêm

'Tiếng hát Hà Nội 2024' lan tỏa thanh âm của tình yêu Hà Nội

Cuộc thi còn tạo điều kiện phát triển cho những tài năng âm nhạc trẻ. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội năm 2024” sẽ tạo cơ hội cho các nghệ sĩ sáng tạo, thể hiện những tác phẩm âm nhạc truyền thống và đương đại với chủ đề về ca ngợi Tổ Quốc, Đảng, Bác Hồ, tình yêu với Thủ đô, quê hương – đất nước góp phần thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển nghệ thuật.

MC Cát Tường đề nghị xử lý một số trang tin lấy tên mình 'giật tít câu view' để lừa tiền

Diễn viên - MC Cát Tường
(PLVN) - MC Cát Tường và nhà sản xuất “Bạn muốn hẹn hò” mời luật sư và Thừa phát lại lập vi bằng một số trang tin điện tử, fanpage, facebook, youtube… có hành vi “giật tít câu view”, làm sai lệch thông tin, gây hoang mang dư luận liên quan vụ MC cảnh báo có kẻ gian sử dụng hình ảnh của mình để lừa đảo số tiền lớn.

'Thư gửi mẹ' - sản phẩm truyền thông thực hiện bình đẳng giới lọt vào top 7 đề cử cho Giải thưởng Silvana S Film

'Thư gửi mẹ' - sản phẩm truyền thông thực hiện bình đẳng giới lọt vào top 7 đề cử cho Giải thưởng Silvana S Film
(PLVN) - Giải thưởng Silvana S Film là giải thưởng tôn vinh những bộ phim tài liệu xuất sắc về môi trường và giới trẻ, thuộc khuôn khổ chương trình LENScape: Documentary Shorts from Southeast Asia. Năm nay, Việt Nam tham gia Giải thưởng Silvana S Film với bộ phim tài liệu ngắn “Thư gửi mẹ” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đồng sản xuất với đạo diễn Hà Lệ Diễm.

Vẻ đẹp từ những thước phim

Vẻ đẹp từ những thước phim
(PLVN) - Thời gian đã phủ lớp bụi lên những thước phim cổ, tấm ảnh cũ, tuy nhiên giá trị của chúng không mất đi. Ngày nay, dù cuộc sống hiện đại hối hả, sôi động với nhiều âm thanh, màu sắc đa dạng trên truyền hình, nhưng nhiều người trẻ vẫn dành tình cảm cho các bức ảnh cũ, thước phim xưa.

Đắm say với “Tình ta Hà Tĩnh”

Cảnh đẹp Hà Tĩnh được nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh đưa vào trong ca khúc "Tình ta Hà Tĩnh) (ảnh trong MV).
(PLVN) -  Sau 12 năm ấp ủ, nhà khoa học, nhà thơ, nhạc sỹ Ngọc Lê Ninh cho ra đời ca khúc mang tên “Tình ta Hà Tĩnh”. Với âm hưởng dân ca xứ Nghệ, ca khúc tôn vinh đời sống văn hóa, chính trị, phong tục tập quán, các địa danh nổi tiếng, các đặc sản biển rừng, văn hóa phi vật thể (Ví Dặm, Ca trù Cổ Đạm)... và một tình yêu nồng nàn với mảnh đất nơi đây.

Trao giải Cuộc thi 'Tiếng vang lịch sử: Diễn giải Văn Miếu - Quốc Tử Giám qua hội họa'

Các tác phẩm hội họa đạt giải thưởng cao (ảnh P.V)
(PLVN) - Cuộc thi “Tiếng vang lịch sử: Diễn giải Văn Miếu-Quốc Tử Giám qua hội họa” là “sân chơi” lành mạnh nơi các bạn trẻ cùng nhau sáng tạo, cùng nhau tranh tài, thể hiện cảm xúc, quan điểm của mình qua các tác phẩm hội họa về các công trình kiến trúc, hiện vật, tượng thờ,… tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 lần đầu tiên được tổ chức

Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 lần đầu tiên được tổ chức. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Với mục đích tìm kiếm người đẹp có đủ “sắc, tâm, tài” để quảng bá hình ảnh của tà áo dài Việt Nam, cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 lần đầu được tổ chức nhằm phát huy vai trò, năng lực của phụ nữ Việt Nam trong tiến trình hội nhập phát triển, quảng bá đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

BTC thông tin về Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc năm 2024. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 là dịp để các nghệ sĩ đến từ mọi miền cả nước quy tụ gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật, nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tiếp tục tạo ra những sản phẩm nghệ thuật có chất lượng phục vụ xã hội.

Quảng bá điện ảnh Việt Nam tại Hollywood

Thứ trưởng bộ VHTT DL Hồ An Phong cùng các nhà làm phim đến từ Việt Nam giao lưu với phó thị trưởng Los Angles.
(PLVN) - Vừa qua, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới” tại toà nhà hiệp hội các đạo diễn - Tổ hợp Nhà hát DGA, thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ.