Bi hài cảnh ăn uống của sao Việt trên phim

Nhật Kim Anh hầu như không được thưởng thức đồ ngon, Cao Thái Hà, Lan Phương từng ăn phải thực phẩm hỏng, không dám nuốt...
Nhật Kim Anh bảo, hầu như cô chưa từng được ăn ngon trên màn ảnh. Vì ở các tình huống này, đồ ăn chủ yếu bày ra để ghi hình, cô và các diễn viên nói thoại là chính, không được ăn. Nếu ăn, đồ ăn cũng nguội lạnh vì quay lâu, không còn vị ngon. Ở các phim Tiếng sét trong mưa (ảnh), Lời sám hối, Giọt lệ bên sông, Nhật Kim Anh đóng vai nghèo khổ, các bữa ăn trong phim đạm bạc. Sang phim Con gái bố già, cô hóa thân thành con gái của một trùm mafia, có sơn hào hải vị để ăn. Nhưng giai đoạn đó, nữ ca sĩ - diễn viên ăn chay, nên cô cũng không có dịp thưởng thức.

Nhật Kim Anh bảo, hầu như cô chưa từng được ăn ngon trên màn ảnh. Vì ở các tình huống này, đồ ăn chủ yếu bày ra để ghi hình, cô và các diễn viên nói thoại là chính, không được ăn. Nếu ăn, đồ ăn cũng nguội lạnh vì quay lâu, không còn vị ngon. Ở các phim Tiếng sét trong mưa(ảnh), Lời sám hối, Giọt lệ bên sông, Nhật Kim Anh đóng vai nghèo khổ, các bữa ăn trong phim đạm bạc. Sang phim Con gái bố già, cô hóa thân thành con gái của một trùm mafia, có sơn hào hải vị để ăn. Nhưng giai đoạn đó, nữ ca sĩ - diễn viên ăn chay, nên cô cũng không có dịp thưởng thức.

Lan Phương cho biết, phim Cả một đời ân oán (ảnh) được đầu tư về kinh phí. Đồ ăn trong các cảnh tiệc tùng hay cơm nhà đều được chuẩn bị kỹ, là thực phẩm tươi và ngon, diễn viên có thể ăn trong lúc quay.

Lan Phương cho biết, phim Cả một đời ân oán (ảnh) được đầu tư về kinh phí. Đồ ăn trong các cảnh tiệc tùng hay cơm nhà đều được chuẩn bị kỹ, là thực phẩm tươi và ngon, diễn viên có thể ăn trong lúc quay.

Còn với phim Hoa hồng không dành cho em, Lan Phương và các bạn diễn từng gặp phải đồ ăn có mùi ôi thiu. Diễn viên gắp thức ăn để gần miệng là đạo diễn phải hô cắt. Nữ diễn viên giải thích, chi phí làm phim có hạn, đồ ăn đạo cụ không được chăm chút, lại phải để lâu chờ tới cảnh quay.

Còn với phim Hoa hồng không dành cho em, Lan Phương và các bạn diễn từng gặp phải đồ ăn có mùi ôi thiu. Diễn viên gắp thức ăn để gần miệng là đạo diễn phải hô cắt. Nữ diễn viên giải thích, chi phí làm phim có hạn, đồ ăn đạo cụ không được chăm chút, lại phải để lâu chờ tới cảnh quay.

Cao Thái Hà hào hứng khoe, hồi đóng phim Sắc màu phù sa ở miền Tây, cô và nam diễn viên Dương Hoàng Anh có dịp thưởng thức nhiều món ngon và sạch như các loại lẩu, trái cây, vì phim khai thác đặc trưng ẩm thực của vùng sông nước. Ở một phim khác mà Cao Thái Hà giấu tên, cô gặp tình huống trớ trêu với đồ ăn đạo cụ bị hỏng vì để từ sáng tới đêm. Người đẹp kể lại: Lúc đó là 2h sáng. Tôi sợ nếu mình tỏ thái độ với chuyện này, cả đoàn sẽ bị ảnh hưởng tiến độ. Tôi ngậm thức ăn trong miệng, không dám nuốt, ngồi im đợi hết cảnh. May là trong cảnh đó, tôi không cần thoại.

Cao Thái Hà hào hứng khoe, hồi đóng phim Sắc màu phù sa ở miền Tây, cô và nam diễn viên Dương Hoàng Anh có dịp thưởng thức nhiều món ngon và sạch như các loại lẩu, trái cây, vì phim khai thác đặc trưng ẩm thực của vùng sông nước. Ở một phim khác mà Cao Thái Hà giấu tên, cô gặp tình huống trớ trêu với đồ ăn đạo cụ bị hỏng vì để từ sáng tới đêm. Người đẹp kể lại: "Lúc đó là 2h sáng. Tôi sợ nếu mình tỏ thái độ với chuyện này, cả đoàn sẽ bị ảnh hưởng tiến độ. Tôi ngậm thức ăn trong miệng, không dám nuốt, ngồi im đợi hết cảnh. May là trong cảnh đó, tôi không cần thoại".

Đối với Hoàng Yến Chibi,Kế hoạch đổi chồng (ảnh) là bộ phim cô được ăn sướng nhất, gồm các cảnh cơm nhà, ăn tiệc, ăn vặt. Hoàng Yến nhớ nhất trong phim là hình ảnh Quang Đăng nhét đồ ăn vào miệng cô: Nhìn tôi ăn nhồm nhoàm xấu lắm, nhưng tôi thấy cảnh đó hiệu quả, đúng tinh thần kịch bản nên tôi tâm đắc. Đối lại trong Thất sơn tâm linh, các cảnh phim ăn uống của Hoàng Yến Chibi đều kham khổ.

Đối với Hoàng Yến Chibi, Kế hoạch đổi chồng (ảnh) là bộ phim cô được ăn sướng nhất, gồm các cảnh cơm nhà, ăn tiệc, ăn vặt. Hoàng Yến nhớ nhất trong phim là hình ảnh Quang Đăng nhét đồ ăn vào miệng cô: "Nhìn tôi ăn nhồm nhoàm xấu lắm, nhưng tôi thấy cảnh đó hiệu quả, đúng tinh thần kịch bản nên tôi tâm đắc". Đổi lại trong Thất sơn tâm linh, các cảnh phim ăn uống của Hoàng Yến Chibi đều kham khổ.

Phương Anh Đào tự nhận mình là người có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực. Cô cảm thấy khó để chọn ra bữa ăn vừa ýnhất trên màn ảnh, bởi cảnh phim ăn uống nào cũng làm cô thích. TrongNhắm mắt thấy mùa hè (ảnh), cô thích thú với các bữa ăn đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản. Chàng vợ của em cũng là phim mà cô được thưởng thức nhiều món ngon. Phương Anh Đào cho biết: Đồ ăn đạo cụ được các tổ thiết kế làm nóng lại khi quay. Cảnh quay thực hiện nhanh gọn, nên thức ăn không bị nguội hay mất vị. Tôi không thấy khổ gì, chỉ thấy no thôi!.

Phương Anh Đào tự nhận mình là người có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực. Cô cảm thấy khó để chọn ra bữa ăn vừa ý nhất trên màn ảnh, bởi cảnh phim ăn uống nào cũng làm cô thích. Trong Nhắm mắt thấy mùa hè (ảnh), cô thích thú với các bữa ăn đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản.Chàng vợ của em cũng là phim mà cô được thưởng thức nhiều món ngon. Phương Anh Đào cho biết: "Đồ ăn đạo cụ được các tổ thiết kế làm nóng lại khi quay. Cảnh quay thực hiện nhanh gọn, nên thức ăn không bị nguội hay mất vị. Tôi không thấy khổ gì, chỉ thấy no thôi!".

Vào vai đầu bếp của phim Tiệm ăn dì ghẻ, Dương Cẩm Lynh quay phim trong bối cảnh nhà hàng cao cấp, có dịp tiếp xúc và nếm nhiều món ngon.

Vào vai đầu bếp của phim Tiệm ăn dì ghẻ, Dương Cẩm Lynh quay phim trong bối cảnh nhà hàng cao cấp, có dịp tiếp xúc và nếm nhiều món ngon.

Còn khi đóng vai cô gái nghèo vùng biển trong Khi thân chủ là người tình, cô thường xuyên quay cảnh ăn cơm với cá khô. Bà mẹ một con bảo, cô ăn món này nhiều đến mức, chỉ cần ra trường quay nhìn thấy tô cơm là cô sợ.

Còn khi đóng vai cô gái nghèo vùng biển trong Khi thân chủ là người tình, cô thường xuyên quay cảnh ăn cơm với cá khô. Bà mẹ một con bảo, cô ăn món này nhiều đến mức, chỉ cần ra trường quay nhìn thấy tô cơm là cô sợ.

Đối với Jun Phạm (áo vàng), ăn sướng nhất và cũng khổ nhất là phần 2 series Gạo nếp gạo tẻ sắp chiếu trong năm 2020. Đóng vai làm việc ở nhà hàng, anh được tiếp xúc với đồ ăn mỗi ngày. Đó đều là thực phẩm được chế biến sạch sẽ, ngon miệng. Nhưng vì đa số cảnh quay là ăn, Jun Phạm phải ăn liên tụcngay cả khi đã quá no, vừa ăn vừa lo cho kế hoạch giảm cân giữ dáng. Nhiều cảnh quay đi quay lại, đồ ăn cũng nguội lạnh, ăn không còn ngon. Đồ ăn nguội với tôi là một cực hình!, Jun cảm thán.

Đối với Jun Phạm (áo vàng), ăn sướng nhất và cũng khổ nhất là phần 2 series Gạo nếp gạo tẻ sắp chiếu trong năm 2020. Đóng vai làm việc ở nhà hàng, anh được tiếp xúc với đồ ăn mỗi ngày. Đó đều là thực phẩm được chế biến sạch sẽ, ngon miệng. Nhưng vì đa số cảnh quay là ăn, Jun Phạm phải ăn liên tục ngay cả khi đã quá no, vừa ăn vừa lo cho kế hoạch giảm cân giữ dáng. Nhiều cảnh quay đi quay lại, đồ ăn cũng nguội lạnh, ăn không còn ngon. "Đồ ăn nguội với tôi là một cực hình", Jun cảm thán.

Trong phim Nắng 3: Lời hứa của cha đang chiếu rạp, nữ diễn viên Oanh Kiều rất thích cảnh ăn tối ở nhà hàng hải sản, vì đồ ăn đạo cụ toàn món ngon. Còn phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (ảnh) làm cô sợ bánh ngọt một thời gian dài. Sau khi suýt bị hãm hiếp, Phượng (Oanh Kiều đóng) được cậu chủ (Quốc Huy đóng) lấy bánh cho ăn. Oanh Kiều tiết lộ, cô đã ăn hết hai hộp bánh ở cảnh này. Cô cố nhai và nuốt đến mắc nghẹn, không cảm nhận được vị thơm ngon.

Trong phim Nắng 3: Lời hứa của cha đang chiếu rạp, nữ diễn viên Oanh Kiều rất thích cảnh ăn tối ở nhà hàng hải sản, vì đồ ăn đạo cụ toàn món ngon. Còn phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (ảnh) làm cô sợ bánh ngọt một thời gian dài. Sau khi suýt bị hãm hiếp, Phượng (Oanh Kiều đóng) được cậu chủ (Quốc Huy đóng) lấy bánh cho ăn. Oanh Kiều tiết lộ, cô đã ăn hết hai hộp bánh ở cảnh này. Cô cố nhai và nuốt đến mắc nghẹn, không cảm nhận được vị thơm ngon.

Thùy Anh (thứ hai từ phải sang) và Phương Lan (ngoài cùng bên trái) đều ghi nhận Gái già lắm chiêu 2 và 3 là hai phim họ có nhiều cảnh ăn uống đáng nhớ nhất trên màn ảnh, bởi phim xoay quanh giới thượng lưu, có nhiều bữa ăn sang chảnh, ngập tràn đồ ngon. Thùy Anh rất hứng thú với các cảnh phim này, còn Phương Lan thì nhìn thấy đồ ăn đạo cụ là thấy đói bụng. Với các phim khác, thỉnh thoảng họ ăn đồ ăn nguội vì quay lâu, nhưng chưa có phim nào khiến cả hai khổ sở vì cảnh ăn uống.

Thùy Anh (thứ hai từ phải sang) và Phương Lan (ngoài cùng bên trái) đều ghi nhậnGái già lắm chiêu 2 và 3 là hai phim họ có nhiều cảnh ăn uống đáng nhớ nhất trên màn ảnh, bởi phim xoay quanh giới thượng lưu, có nhiều bữa ăn sang chảnh, ngập tràn đồ ngon. Thùy Anh rất hứng thú với các cảnh phim này, còn Phương Lan thì nhìn thấy đồ ăn đạo cụ là thấy đói bụng. Với các phim khác, thỉnh thoảng họ ăn đồ ăn nguội vì quay lâu, nhưng chưa có phim nào khiến cả hai khổ sở vì cảnh ăn uống.

Nói về chuyện ăn uống trên phim, ca sĩ Thanh Duy (trái) nhớ nhất những cảnh quayở quán cháo gà sátđường tàu Phùng Hưng, Hà Nội, trong phim Đập cánh giữa không trung. Thanh Duy kể, hôm đầu tiên quay ở đây, đoàn phim dùng gà cúng bối cảnh để nấu cháo. Lúc quay, anh và Thùy Anh được ăn cháo gà thật rất ngon. Xong việc, cả đoàn cũng được ăn ké món này. Nhưng ở những ngày quay sau đó, hai diễn viên hụt hẫng vìchỉ được ăn cháo trắng. Hơn nữa, cháo lại nguội vì đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp quay quá kỹ và lâu.

Nói về chuyện ăn uống trên phim, ca sĩ Thanh Duy (trái) nhớ nhất những cảnh quay ở quán cháo gà sát đường tàu Phùng Hưng, Hà Nội, trong phim Đập cánh giữa không trung. Thanh Duy kể, hôm đầu tiên quay ở đây, đoàn phim dùng gà cúng bối cảnh để nấu cháo. Lúc quay, anh và Thùy Anh được ăn cháo gà thật rất ngon. Xong việc, cả đoàn cũng được ăn ké món này. Nhưng ở những ngày quay sau đó, hai diễn viên hụt hẫng vì chỉ được ăn cháo trắng. Hơn nữa, cháo lại nguội vì đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp quay quá kỹ và lâu.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn
(PLVN) -  Bằng việc lấy ý tưởng đạo Mẫu, MV Mộng Thượng Ngàn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo nên sợi dây kết nối vô hình giữa âm nhạc đương đại và tín ngưỡng bản địa lâu đời. Đây cũng là bước đột phá của Thanh Âm Xanh khi lan tỏa âm thanh, nghệ thuật với những yếu tố mộng ảo tới đại chúng.