BHXH Việt Nam thay đổi số điện thoại chuyên dùng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị

ảnh minh họa
ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Kể từ ngày 01/11/2022, BHXH Việt Nam thay đổi số điện thoại chuyên dùng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính từ số 024.39928017 sang số 024.39340058. 

BHXH Việt Nam vừa có Công văn số 3113/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thay đổi số điện thoại chuyên dùng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của Ngành và hướng dẫn một số nội dung liên quan.

Theo đó, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, kể từ ngày 01/11/2022, BHXH Việt Nam thay đổi số điện thoại chuyên dùng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính từ số 024.39928017 sang số 024.39340058.

BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh thông báo cho tổ chức, cá nhân về việc thay đổi số điện thoại chuyên dùng nêu trên và công khai Mẫu niêm yết kèm theo Công văn này tại trụ sở BHXH cấp tỉnh và BHXH cấp huyện, bộ phận một cửa các cấp (thay thế mẫu số 02 ban hành kèm theo Quyết định số 88/QĐ-BHXH); đồng thời hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp và người dân gửi phản ánh, kiến nghị đến BHXH Việt Nam bằng các hình thức theo quy định.

BHXH Việt Nam cho biết, thời gian qua, việc tiếp nhận và giải quyết phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của ngành BHXH Việt Nam cơ bản đáp ứng được yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Việc thông báo, công khai nội dung về tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính được thực hiện nghiêm túc trong toàn Ngành theo đúng quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ và Quyết định số 88/QĐ-BHXH ngày 19/01/2022 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc ban hành quy chế kiểm soát thủ tục hành chính của BHXH Việt Nam.

Trong việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, Văn phòng BHXH Việt Nam cho biết, cơ quan này mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo các nội dung sau đây:

Một là, những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

Hai là, quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.

Ba là, đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

BHXH Việt Nam cũng cho biết, phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:

Gửi qua Hệ thống thông tin, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp tại địa chỉ: https://pakn.dichvucong.gov.vn.

Gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Địa chỉ: Số 7, Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Số điện thoại chuyên dùng: 0243.9340058; Địa chỉ thư điện tử: thutuchanhchinh@vss.gov.vn.

BHXH Việt Nam cũng lưu ý, phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ email) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị; Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

BHXH Việt Nam thay đổi số điện thoại chuyên dùng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị ảnh 1

Đọc thêm

Cách để chữa lành những nỗi đau “vô hình” từ bạo hành

Cách để chữa lành những nỗi đau “vô hình” từ bạo hành
(PLVN) - Bạo hành là câu chuyện không còn xa lạ ở xã hội hiện nay. Dù đã có nhiều bài học, nhiều hệ quả đau lòng vì vấn nạn này nhưng dường như vẫn chưa đủ sức cảnh tỉnh, răn đe. Câu chuyện cũ nhưng nỗi đau luôn mới, nỗi đau từ bạo hành không chỉ gây ra những vết bầm tím, vết thương về thể chất mà còn gây ra những nỗi đau “vô hình” cho tinh thần.

Bệnh sởi - mối đe dọa toàn cầu sắp xảy ra

Hình ảnh minh họa
(PLVN) - Bệnh sởi là một “mối đe dọa sắp xảy ra” trên khắp thế giới, theo một báo cáo chung mới được công bố bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Chấm dứt đại dịch AIDS – Thanh niên sẵn sàng

Buổi Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày Thế giới phòng chống AIDS.
(PLVN) - Sáng 26/11, Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày Thế giới phòng chống AIDS được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh. Và chủ đề Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022 là “Chấm dứt đại dịch AIDS – Thanh niên sẵn sàng”.

Bảo vệ con trước nạn bạo hành

 Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Nhiều trường hợp con trẻ là nạn nhân của bạo hành, bạo lực nơi trường học nhưng phụ huynh không hề hay biết. Đến khi nhận ra, có thể đã quá muộn màng.

Nỗi lo bếp ăn bán trú trong trường học

Phụ huynh và nhà trường kiểm soát chặt chẽ thực phẩm trong các bữa ăn bán trú. (Ảnh minh họa)
(PLVN) -  Nhiều phụ huynh chia sẻ nỗi lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm, nhưng vẫn phải cho con học bán trú tại trường vì không có thời gian đưa đón, nấu nướng buổi trưa.

Trách nhiệm và lương tâm

Trách nhiệm và lương tâm
(PLVN) -  Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi công văn đến các UBND tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.