BHXH tỉnh Tiền Giang xếp hạng 10/19 kết quả hài lòng của người dân

BHXH tỉnh Tiền Giang xếp hạng 10/19 kết quả hài lòng của người dân
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang vừa báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2022. Theo đó, kết quả hài lòng chung Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang được xếp vị trí thứ 10 trong 19 sở, ngành tỉnh.

Vừa qua, Tiền Giang đã tổ chức khảo sát người dân, người đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thực hiện 11 nội dung khảo sát, trong đó có 2 nội dung mang tính chất chung.

Theo đó, BHXH tỉnh Tiền Giang có tỷ lệ mức độ hài lòng đạt 100% đối với nội dung nơi ngồi chờ và trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, xếp 10/19 đơn vị. Các TTHC được đánh giá niêm yết rõ ràng đạt 98%, xếp 11/19 đơn vị. Về công khai quy định, quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được đánh giá rõ ràng, dễ hiểu, đạt tỷ lệ 98%, xếp 7/19 đơn vị.

Về thời gian giải quyết TTHC, đạt tỷ lệ hài lòng 98%, xếp 8/19 đơn vị. Việc đi lại của người dân, doanh nghiệp để nộp hồ sơ và nhận kết quả, chỉ đến 1 nơi nhận hồ sơ và trả kết quả đạt 100%, xếp 1/19. Số lần phải liên hệ giải quyết 1 lần với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến đạt tỷ lệ 98%, xếp 3/19. Chỉ liên hệ 1 cơ quan để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến) đạt tỷ lệ 100%, xếp 1/19 đơn vị. Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC đạt tỷ lệ hài lòng 100%, xếp 10/19 đơn vị. Kết quả giải quyết TTHC, giải quyết hồ sơ đúng hạn là 100%, xếp 5/19 đơn vị.

Người dân đến nộp hồ sơ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại BHXH tỉnh Tiền Giang

Người dân đến nộp hồ sơ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại BHXH tỉnh Tiền Giang

Đối với tiêu chí chung, BHXH tỉnh Tiền Giang không nhận được góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận và giải quyết TTHC. Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền đạt tỷ lệ chung là 28,16%; ở cấp tỉnh là 35,40%; cấp huyện là 20,92%. Khi thực hiện hồ sơ trực tuyến, đa số người dân và doanh nghiệp được khảo sát “hài lòng” về chất lượng thông tin, giao diện của cổng dịch vụ công của tỉnh Tiền Giang và nhận được kết quả giải quyết hồ sơ phần lớn là đúng hạn và trước hạn.

Được biết, khoảng cuối tháng 10/2022 UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức hội nghị công bố kết quả khảo sát hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nhằm động viên và phát huy những mặt tích cực, đồng thời nghiên cứu khắc phục những mặt hạn chế trong thời gian qua.

Đọc thêm

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.