BHXH tỉnh Tiền Giang xếp hạng 10/19 kết quả hài lòng của người dân

BHXH tỉnh Tiền Giang xếp hạng 10/19 kết quả hài lòng của người dân
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang vừa báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2022. Theo đó, kết quả hài lòng chung Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang được xếp vị trí thứ 10 trong 19 sở, ngành tỉnh.

Vừa qua, Tiền Giang đã tổ chức khảo sát người dân, người đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thực hiện 11 nội dung khảo sát, trong đó có 2 nội dung mang tính chất chung.

Theo đó, BHXH tỉnh Tiền Giang có tỷ lệ mức độ hài lòng đạt 100% đối với nội dung nơi ngồi chờ và trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, xếp 10/19 đơn vị. Các TTHC được đánh giá niêm yết rõ ràng đạt 98%, xếp 11/19 đơn vị. Về công khai quy định, quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được đánh giá rõ ràng, dễ hiểu, đạt tỷ lệ 98%, xếp 7/19 đơn vị.

Về thời gian giải quyết TTHC, đạt tỷ lệ hài lòng 98%, xếp 8/19 đơn vị. Việc đi lại của người dân, doanh nghiệp để nộp hồ sơ và nhận kết quả, chỉ đến 1 nơi nhận hồ sơ và trả kết quả đạt 100%, xếp 1/19. Số lần phải liên hệ giải quyết 1 lần với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến đạt tỷ lệ 98%, xếp 3/19. Chỉ liên hệ 1 cơ quan để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến) đạt tỷ lệ 100%, xếp 1/19 đơn vị. Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC đạt tỷ lệ hài lòng 100%, xếp 10/19 đơn vị. Kết quả giải quyết TTHC, giải quyết hồ sơ đúng hạn là 100%, xếp 5/19 đơn vị.

Người dân đến nộp hồ sơ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại BHXH tỉnh Tiền Giang

Người dân đến nộp hồ sơ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại BHXH tỉnh Tiền Giang

Đối với tiêu chí chung, BHXH tỉnh Tiền Giang không nhận được góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận và giải quyết TTHC. Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền đạt tỷ lệ chung là 28,16%; ở cấp tỉnh là 35,40%; cấp huyện là 20,92%. Khi thực hiện hồ sơ trực tuyến, đa số người dân và doanh nghiệp được khảo sát “hài lòng” về chất lượng thông tin, giao diện của cổng dịch vụ công của tỉnh Tiền Giang và nhận được kết quả giải quyết hồ sơ phần lớn là đúng hạn và trước hạn.

Được biết, khoảng cuối tháng 10/2022 UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức hội nghị công bố kết quả khảo sát hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nhằm động viên và phát huy những mặt tích cực, đồng thời nghiên cứu khắc phục những mặt hạn chế trong thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.