BHXH tỉnh Tiền Giang xếp hạng 10/19 kết quả hài lòng của người dân

BHXH tỉnh Tiền Giang xếp hạng 10/19 kết quả hài lòng của người dân
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang vừa báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2022. Theo đó, kết quả hài lòng chung Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang được xếp vị trí thứ 10 trong 19 sở, ngành tỉnh.

Vừa qua, Tiền Giang đã tổ chức khảo sát người dân, người đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thực hiện 11 nội dung khảo sát, trong đó có 2 nội dung mang tính chất chung.

Theo đó, BHXH tỉnh Tiền Giang có tỷ lệ mức độ hài lòng đạt 100% đối với nội dung nơi ngồi chờ và trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, xếp 10/19 đơn vị. Các TTHC được đánh giá niêm yết rõ ràng đạt 98%, xếp 11/19 đơn vị. Về công khai quy định, quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được đánh giá rõ ràng, dễ hiểu, đạt tỷ lệ 98%, xếp 7/19 đơn vị.

Về thời gian giải quyết TTHC, đạt tỷ lệ hài lòng 98%, xếp 8/19 đơn vị. Việc đi lại của người dân, doanh nghiệp để nộp hồ sơ và nhận kết quả, chỉ đến 1 nơi nhận hồ sơ và trả kết quả đạt 100%, xếp 1/19. Số lần phải liên hệ giải quyết 1 lần với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến đạt tỷ lệ 98%, xếp 3/19. Chỉ liên hệ 1 cơ quan để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến) đạt tỷ lệ 100%, xếp 1/19 đơn vị. Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC đạt tỷ lệ hài lòng 100%, xếp 10/19 đơn vị. Kết quả giải quyết TTHC, giải quyết hồ sơ đúng hạn là 100%, xếp 5/19 đơn vị.

BHXH tỉnh Tiền Giang xếp hạng 10/19 kết quả hài lòng của người dân ảnh 1

Người dân đến nộp hồ sơ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại BHXH tỉnh Tiền Giang

Đối với tiêu chí chung, BHXH tỉnh Tiền Giang không nhận được góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận và giải quyết TTHC. Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền đạt tỷ lệ chung là 28,16%; ở cấp tỉnh là 35,40%; cấp huyện là 20,92%. Khi thực hiện hồ sơ trực tuyến, đa số người dân và doanh nghiệp được khảo sát “hài lòng” về chất lượng thông tin, giao diện của cổng dịch vụ công của tỉnh Tiền Giang và nhận được kết quả giải quyết hồ sơ phần lớn là đúng hạn và trước hạn.

Được biết, khoảng cuối tháng 10/2022 UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức hội nghị công bố kết quả khảo sát hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nhằm động viên và phát huy những mặt tích cực, đồng thời nghiên cứu khắc phục những mặt hạn chế trong thời gian qua.

Đọc thêm

Đẹp hơn hình ảnh ngành Điện nơi núi cao Tây Bắc

Lãnh đạo EVNNPC và PC Lai Châu tại một sự kiện của hoạt động tri ân khách hàng.
(PLVN) - Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022) và chương trình “Tri ân khách hàng” thường niên, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng tới khách hàng góp phần làm đẹp hơn hình ảnh ngành Điện trong cộng đồng, xã hội.

Nhiệm vụ quan trọng của ngành điện Hà Nội

EVNHANOI tăng cường công tác kiểm tra thiết bị để đảm bảo nguồn điện an toàn.
(PLVN) - Với mục tiêu vận hành cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) luôn đồng hành để cấp điện an toàn tuyệt đối cho các hoạt động chính trị, an ninh quốc phòng, văn hoá, ngoại giao của Đảng và Nhà nước diễn ra tại địa bàn Thủ đô.

Sai lầm thường gặp khi trẻ bị táo bón khiến bệnh trở nặng hơn

Táo bón khiến trẻ khó chịu, quấy khóc và kém ăn.
(PLVN) - Khi trẻ bị táo bón, bố mẹ thường nghĩ ngay tới việc bổ sung nhiều chất xơ cho con mà không biết rằng, trong một số trường hợp, chất xơ không giúp giảm táo bón ở trẻ, thậm chí khiến cho tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng tới sức khoẻ tiêu hoá và sự phát triển của trẻ.

Bất ngờ trúng được vàng khi mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Bất ngờ trúng được vàng khi mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe
(PLVN) -  “Tham gia nhiều chương trình bốc thăm, quay số trúng thưởng nhưng chưa lần nào may mắn mỉm cười với mình, tôi bất ngờ khi nhận được tin nhắn của nhãn hàng Angela Gold thông báo trúng 1 chỉ vàng SJC”. Đây là những chia sẻ đầu tiên của chị Lê Thị Phương Lan, giáo viên Tiểu học, 37 tuổi, ở Quảng Bình.

Lần đầu tiên ra mắt sản phẩm bảo hiểm dành cho người dân trồng lúa

Ông Raunak Mehta, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Igloo chia sẻ tại buổi ra mắt.
(PLVN) - Ngày 24/11, Igloo - Công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech), hợp tác với Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI), Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn (VNMHA) và Công ty tái bảo hiểm quốc tế SCOR ra mắt Bảo hiểm Chỉ số thời tiết đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sản phẩm Bảo hiểm Chỉ số dựa trên blockchain có khả năng tự động hóa việc giải quyết yêu cầu bảo hiểm của người nông dân trồng lúa.

Cơ hội nhận thưởng ngay 1 tháng tiền lãi khi tham gia gửi tiền có kỳ hạn tại Sacombank

Cơ hội nhận thưởng ngay 1 tháng tiền lãi khi tham gia gửi tiền có kỳ hạn tại Sacombank
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2022, Sacombank triển khai ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi gửi tiền có kỳ hạn tại quầy. Đây là khuyến mãi mở đầu cho hàng loạt hoạt động thuộc chương trình “Sinh nhật vàng - Ngàn ưu đãi” thay cho lời cảm ơn đến khách hàng nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập Sacombank (21/12/1991 - 21/12/2022).

Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày

Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày
(PLVN) - Giao dịch ngân hàng hiện nay vốn đã rất nhanh chóng và thuận tiện, nhưng nếu là khách hàng TPBank, bạn còn được trải nghiệm những dịch vụ độc đáo, hữu ích hơn nữa, điển hình như tính năng ChatPay – chuyển tiền y như “chat” vừa được Ngân hàng TMCP Tiên Phong tung ra thị trường.

LienVietPostBank và Dai-ichi Life Việt Nam ký kết hợp đồng độc quyền kinh doanh bảo hiểm liên kết ngân hàng 15 năm

Lễ ký kết hợp đồng độc quyền kinh doanh bảo hiểm liên kết ngân hàng 15 năm.
(PLVN) - Vừa qua, tại Khách sạn JW Marriot (TP Hà Nội), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tổ chức Lễ Ký kết Hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền. J.P. Morgan - định chế tài chính hàng đầu thế giới - là đơn vị tư vấn tài chính độc quyền cho LienVietPostBank trong giao dịch này. Hợp đồng này dự kiến được triển khai từ tháng 12/2022 và kéo dài trong 15 năm.

Thép Hòa Phát Hải Dương: 288 sáng kiến cải tiến với tổng giá trị làm lợi ước tính 615 tỷ đồng

Thép Hòa Phát Hải Dương: 288 sáng kiến cải tiến với tổng giá trị làm lợi ước tính 615 tỷ đồng
(PLVN) -  Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương sản xuất gang thép theo công nghệ lò cao tuần hoàn khép kín, hiện đại. Thống kê 8 năm gần đây đã có 288 sáng kiến cải tiến được triển khai thực hiện. Riêng giai đoạn 2018 - 2022 , tổng giá trị làm lợi của các sáng kiến cải tiến ước đạt trên 615 tỷ đồng.