Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí: 43 năm giữ trọn niềm tin nơi người bệnh

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí: 43 năm giữ trọn niềm tin nơi người bệnh
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đối với người dân tỉnh Quảng Ninh nói riêng và người dân các tỉnh, thành phố khu vực lân cận như Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang… nói chung, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí từ lâu đã không còn là địa chỉ khám chữa bệnh xa lạ.

Trên chặng đường 43 năm xây dựng và phát triển, dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách, nhưng Bệnh viện đã ứng biến linh hoạt, có nhiều bước đột phá, vượt qua mọi thách thức, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Qua đó, ngày một đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, và đặc biệt là giữ trọn niềm tin, là địa chỉ chăm sóc sức khoẻ tin cậy cho người bệnh vùng Đông Bắc của Tổ Quốc.

Xứng danh Bệnh viện đa khoa hạng I, tuyến cuối của tỉnh Quảng Ninh

Những năm qua, được sự quan tâm của Bộ Y tế, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại. Bệnh viện hiện có 43 khoa, phòng, trung tâm, với 1.100 giường bệnh thực kê. Hệ thống trang thiết bị y tế được đầu tư đồng bộ, hiện đại đáp ứng đầy đủ cho việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh tim mạch, tiêu hóa, thận, tiết niệu, hô hấp, thần kinh cơ xương khớp, cột sống và các bệnh chuyên khoa…

Không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Bệnh viện đã chủ động đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng. Đến nay, bệnh viện đã có 31 người có trình độ tiến sĩ và bác sĩ CKII, 128 người trình độ thạc sĩ và bác sĩ CKI, gần 700 người có trình độ đại học, cao đẳng. Ngoài ra, Bệnh viện còn thường xuyên hợp tác với các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài để chuyển giao các kĩ thuật cao và phức tạp như: Hợp tác với Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức chuyển giao kỹ thuật ghép thận; Hợp tác với chuyên gia Bệnh viện Nervers - Cộng Hòa Pháp phát triển các kỹ thuật chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch, lồng ngực; Phối hợp với đoàn chuyên gia Hội Hữu nghị Việt Nam – Thụy Điển phẫu thuật ghép xương điều trị khe hở môi, khe hở vòm miệng cho trẻ em… Bên cạnh đó, đội ngũ thầy thuốc còn được Bệnh viện cử tham gia các lớp đào tạo chuyên sâu tại các Bệnh viện, Trung tâm y dược học lớn ở trong và ngoài nước như: Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội, Bệnh viện chợ Rẫy – Hồ Chí Minh, Bệnh viện Trường đại học Ajou – Hàn Quốc, Bệnh viện Blekinge – Thụy Điển, Bệnh viện Nervers – Cộng hoà Pháp…

Công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện cũng được đánh giá cao. Trong đó, nổi bật là mô hình chăm sóc toàn diện người bệnh theo đội. Đây là mô hình chăm sóc được các chuyên gia Thụy Điển chuyển giao áp dụng tại Bệnh viện từ những năm 1990. Đến nay, Bệnh viện vẫn tiếp tục duy trì và mô hình chăm sóc này cũng đang được chia sẻ, áp dụng rộng rãi tại các Bệnh viện ở Việt Nam. Nhờ vậy, tình trạng sức khỏe về cả thể chất và tinh thần của người bệnh được cập nhật hàng ngày một cách toàn diện, là căn cứ để nhân viên y tế có thể điều chỉnh chế độ chăm sóc, điều trị phù hợp cho người bệnh theo từng giai đoạn một cách hiệu quả nhất.

Công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện luôn được đánh giá cao

Công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện luôn được đánh giá cao

Sự đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cùng với đội ngũ nhân viên y tế chất lượng cao là những điều kiện thuận lợi để Bệnh viện có thể triển khai hơn 90% danh mục kỹ thuật do Bộ Y tế ban hành. Người bệnh mắc các bệnh thường quy hay cần tới phương pháp điều trị kỹ thuật cao đều có thể tin tưởng lựa chọn khám và điều trị tại Bệnh viện.

Bệnh viện đã triển khai đầy đủ các kỹ thuật theo phân tuyến đã được phê duyệt, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân

Bệnh viện đã triển khai đầy đủ các kỹ thuật theo phân tuyến đã được phê duyệt, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân

Giữ trọn niềm tin nơi người bệnh

Lấy phương châm “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Bệnh viện, những năm qua, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã triển khai nhiều hoạt động để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, và là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

​Với việc quan tâm công tác cải cách, tinh gọn thủ tục hành chính, người dân khi đến khám bệnh tại Bệnh viện luôn được tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế, giảm thời gian chờ đợi. Không chỉ vậy, Bệnh viện còn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin với hệ thống cấp số khám tự động, bảng hiện số điện tử tại các vị trí sảnh chờ giúp người bệnh khám theo đúng số thứ tự một cách thuận tiện, giảm ùn tắc. Nhờ những giải pháp này mà Bệnh viện đã nhận nhiều được phản hồi tích cực từ phía người dân, kết quả khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh ngoại trú đợi I năm 2024 tại Bệnh viện đạt 96.8%. Đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, người bệnh Vũ Thị Mỵ (Địa chỉ tại Phường Thanh Sơn, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) chia sẻ: “Tôi ngồi chờ số thứ tự để vào khám ở các phòng. Lúc này ở dãy nhà A rất đông người họ ngồi kín các ghế, có người phải đứng chờ, cô phát số ngồi trước 2 tập giấy rất dày. Tay viết, mồm trả lời nhiều người đang hỏi phòng… cùng lúc cô còn phải nghe và trả lời điện thoại… thế mà cô nhân viên này vẫn bình tĩnh vui vẻ giải đáp giúp đỡ từng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân… thấy được tinh thần, thái độ làm việc vui vẻ của cô phần nào giúp bệnh nhân vơi đi nỗi lo âu về bệnh tật…

Thư khen của người bệnh Vũ Thị Mỵ (Địa chỉ tại Phường Thanh Sơn, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh)

Thư khen của người bệnh Vũ Thị Mỵ (Địa chỉ tại Phường Thanh Sơn, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh)

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã phát triển nhiều kỹ thuật mới, hiện đại. Chất lượng khám chữa bệnh từng bước được nâng lên, hàng năm Bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho gần 40.000 lượt người bệnh điều trị nội trú, cứu sống hàng nghìn trường hợp bệnh nặng, hạn chế được tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến, vượt tuyến… Nhiều người bệnh bày tỏ sự tin tưởng với trình độ chuyên môn cũng như y đức của đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện:

Ngay từ giây phút đầu tiên tôi được đội ngũ y bác sĩ tiếp đón vào khoa, tôi đã được Bs. Định và Bs. Long tư vấn rất kỹ về căn bệnh mà tôi đang mang trong người. Tôi đã cảm nhận được sự thân thiện, ân cần của các bác sĩ khi tư vấn cho tôi. Từ đó tôi đã đặt niềm tin hoàn toàn vào đội ngũ y bác sĩ ở đây, mặc dù gia đình tôi có rất nhiều người khuyên tôi nên đi bệnh viện tuyến trên điều trị cho yên tâm, nhưng sự quyết tâm và sự tin tưởng của tôi đối với đội ngũ y bác sĩ và các điều dưỡng viên ở đây rất cao nên tôi đã quyết định ở lại Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí – Quảng Ninh để điều trị và lòng tin của tôi đã đặt đúng chỗ…” lời tâm sự của người bệnh Trương Thị Hồng Liên – người bệnh điều trị tại Khoa Phẫu trị - Xạ trị & Y học hạt nhân Bệnh viện.

Thư khen của người bệnh Trương Thị Hồng Liên (Khoa Phẫu trị - Xạ trị & Y học hạt nhân)

Thư khen của người bệnh Trương Thị Hồng Liên (Khoa Phẫu trị - Xạ trị & Y học hạt nhân)

Hay như những chia sẻ của Cô Nguyễn Thị Liên – người nhà người bệnh khoa Phẫu trị - Xạ trị & Y học hạt nhân: “Tôi muốn nói thêm về trình độ chuyên môn của các y bác sĩ của Bệnh viện này. Cách đây 5 năm bố tôi bị u tiền liệt tuyến, đi tiểu rất khó, điều trị ở các bệnh viện trên Hà Nội xong bệnh vẫn không giảm, sau đó bố tôi lại quay về Bệnh viện Thuỵ Điển. Trưởng khoa D5 đã khám trực tiếp cho bố tôi và phát hiện ra bố tôi bị 1 bệnh nữa đó là “xơ hẹp cổ bàng quang”. Vậy là bác sĩ của khoa đã tiến hành phẫu thuật 2 bệnh cùng một lúc… Kết quả thật bất ngờ, ngoài mong đợi của gia đình chúng tôi… Cho nên với cương vị là người nhà bệnh nhân, tôi có thể khẳng định rằng về trình độ chuyên môn của các y bác sĩ Bệnh viện nơi đây cũng không thua kém gì các bác sĩ ở các Bệnh viện lớn trên Hà Nội…

Thư khen của cô Nguyễn Thị Liên – Người nhà người bệnh khoa Phẫu trị - Xạ trị & Y học hạt nhân

Thư khen của cô Nguyễn Thị Liên – Người nhà người bệnh khoa Phẫu trị - Xạ trị & Y học hạt nhân

Và còn rất nhiều người bệnh khác, vào viện trong tình trạng cấp cứu, nguy kịch, thậm chí có người đã ngừng tuần hoàn… được các y bác sĩ nỗ lực cứu sống, điều trị, đã thực sự cảm nhận được tấm lòng “Lương y như từ mẫu” của người thầy thuốc, những người đã giành lại sự sống cho họ giữa lằn ranh giới mong manh sinh tử… Hay đơn giản chỉ là giúp người bệnh điều trị khỏi bệnh, tình trạng sức khoẻ khá hơn, cũng để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người bệnh… Có lẽ đó là lý do mà từ những người xa lạ, sau thời gian điều trị, người bệnh và nhân viên y tế bỗng trở nên quen thuộc như người thân trong gia đình:

Ai qua Uông Bí Quảng Ninh,

Mời thăm Bệnh viện nghĩa tình là đây

Tới thăm khoa mắt nơi này,

Hàng ngũ bác sĩ đêm ngày tận tâm

Nhiệt tình chăm sóc bệnh nhân,

Coi ai cũng thể người thân trong nhà…

Thư khen của người bệnh gửi tới khoa Mắt – Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí

Thư khen của người bệnh gửi tới khoa Mắt – Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí

Có thể nói, niềm tin, sự hài lòng của người bệnh nói riêng và người dân nói chung chính là phần thưởng cao quý nhất dành cho những nỗ lực của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện. Tự hào với những kết quả đã đạt được, mỗi cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí sẽ không ngừng phấn đấu, hoàn thành các chỉ tiêu chuyên môn, tăng cường phát triển thêm nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật công nghệ cao, không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Kiên định với mục tiêu chung “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”, xứng đáng với niềm tin yêu mà người bệnh đã dành cho Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí trong suốt 43 năm qua.

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.