Bệnh viện Đa khoa Minh Hóa: Nâng cao chất lượng khám và điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Các bác sỹ ở Bệnh viện đa khoa Minh Hóa thực hiện thành công ca mổ nội soi Amidal và nạo VA bằng phương pháp gây mê nội khí quản.
Các bác sỹ ở Bệnh viện đa khoa Minh Hóa thực hiện thành công ca mổ nội soi Amidal và nạo VA bằng phương pháp gây mê nội khí quản.
Nhằm triển khai thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ở địa phương, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Minh Hóa có nhiều đổi mới trong công tác khám, chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu cũng như tạo niềm tin cho bệnh nhân và người nhà của họ.

Bác sĩ Đinh Viễn Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Minh Hóa cho biết: Là bệnh viện hạng II theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, Bệnh viện Đa khoa Minh Hóa có quy mô 162 giường (thực kê 210 giường), 16 khoa, phòng trực thuộc và 01 phòng khám đa khoa khu vực Hóa Tiến.. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn mang tính đặc thù của một đơn vị y tế hoạt động trên địa bàn huyện miền núi 30a, thiếu cơ sở vật chất hạ tầng trang thiết bị và nhân lực, song những kết quả đạt được trong năm 2020 đã cho thấy sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên, y, bác sỹ.

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, trong những năm qua bệnh viện đã được đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp cải tạo các khu điều trị bệnh nhân, xây dựng phòng an toàn sinh học, xây mới khu nhà khám bệnh cùng với cảnh quan, môi trường bệnh viện đảm bảo xanh sạch đẹp và thân thiện với người bệnh.

Song song với cơ sở hạ tầng, bệnh viện cũng chú trọng đầu tư tương đối đầy đủ các thiết bị, máy móc hiện đại, đồng bộ đáp ứng nhu cầu chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ được cử đi đào tạo như: Máy siêu âm 4D, máy chụp XQ kỹ thuật số, máy nội soi tai mũi họng, máy đo độ loãng xương, hệ thống xét nghiệm hóa sinh tự động, hệ thống phẫu thuật nội soi... đặc biệt Bệnh viện đưa vào sử dụng hệ thống máy chụp kỹ thuật cao CT scaner nâng cao hiệu quả chẩn đoán điều trị với mong muốn phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Mổ nội soi trong chữa ngoài tử cung vỡ.

Mổ nội soi trong chữa ngoài tử cung vỡ.

Nhờ thế, Bệnh viện đã thu hút bệnh nhân đến khám và điều trị cho 31.757 lượt người, trong đó điều trị nội trú 8.482 lượt người, điều trị ngoại trú cho 1.444 bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh đạt 86%. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 song Bệnh viện đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh và là một trong những bệnh viện đạt tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống Covid-19, vì vậy các chỉ tiêu kế hoạch về chuyên môn, khám chữa bệnh đều đạt kế hoạch đề ra.

Cùng với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, những năm qua, bệnh viện cũng luôn duy trì phong trào nghiên cứu khoa học, qua đó đã có nhiều đề tài có tính ứng dụng cao, áp dụng vào thực tiễn tại đơn vị cũng như trong ngành.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh và Quyết định 3638/QĐ-BYT về xây dựng bệnh viện xanh-sạch-đẹp, bệnh viện đã triển khai đề án cải cách hành chính tại khoa Khám bệnh; tiến hành khảo sát, đánh giá để thực hiện sắp xếp, bố trí, giảm bớt các bước, các việc, các thủ tục không cần thiết.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám, chữa bệnh, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh; thành lập tổ Công tác xã hội, triển khai phòng cấp cứu đa khoa tại phòng khám. Triển khai lắp đặt máy phát số ở khoa Khám bệnh kết hợp với thay đổi phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Việc đổi mới được thực hiện bằng phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đối với bệnh nhân và người nhà của họ luôn niềm nở, tận tình và chu đáo từ khâu tiếp đón, hướng dẫn, cung cấp thông tin cho người bệnh về quy trình, địa điểm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh cũng như các thủ tục hành chính, chế độ chính sách về khám, chữa bệnh đến quá trình chăm sóc, khám, điều trị cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, tại Bệnh viện đã xây dựng hộp thư góp ý ở các khoa, phòng khám đa khoa đều có khẩu hiệu nhắc nhở về quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp; công bố số điện thoại đường dây nóng để bệnh nhân và người nhà của họ có thể phản ánh kịp thời các trường hợp không hài lòng. Phong trào tiếp sức cho bệnh nhân nghèo cũng được các khoa, phòng ở Bệnh viện hưởng ứng tích cực thông qua kêu gọi các nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn với bệnh nhân đang điều trị tại đơn vị bằng nhiều hình thức thiết thực như tặng quà, phát cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân.

Cũng theo BS Đinh Viễn Anh, mặc dù được sự quan tâm đầu tư của UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện Minh Hoá nhưng cơ sở vật chất của Bệnh viện vẫn chưa đồng bộ. Điều dễ nhận thấy khi đến thăm Bệnh viện là cơ sở vật chất chắp vá, có những khu nhà làm việc, cơ sở khám chữa bệnh được xây dựng hàng chục năm, không đúng quy chuẩn, một số phòng làm việc, phòng điều trị hành lang rất hẹp, tối và ẩm thấp, một số nhà cũ đã xuống cấp, hệ thống cửa gỗ hư hỏng do mối phá hoại. Bên cạnh đó có những phòng mới được xây dựng, cái mới và cái cũ đan xen.

Do đó, bệnh viện rất cần được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, bổ sung thêm thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại tại cơ sở khám, chữa bệnh tuyến huyện để phục vụ chẩn đoán, cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Cùng với việc quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ khám, chữa bệnh, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ nâng cao trình độ, chuyên môn để hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tăng cường vai trò tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đẩy mạnh công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, thực hiện nghiêm túc công tác chỉ đạo tuyến dưới và đề án cử cán bộ luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng KCB; tích cực, chủ động phòng chống dịch, làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.