Bênh con, phụ huynh xông vào tận lớp đánh hai học sinh lớp 8

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - 3 học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Du (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) chơi với nhau, phát sinh mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Sau đó, phụ huynh của 1 trong 3 em này đã vào tận lớp đánh 2 em học sinh còn lại trước sự bất ngờ của giáo viên và cả lớp.

Ngày 25/9, thầy Lê Công Thông, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, nhà trường đang làm rõ vụ việc phụ huynh vào tận lớp đánh học sinh lớp 8.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 24/9, có 2 học sinh lớp 8/9 và 1 học sinh lớp 8/11 xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau trong lúc vui chơi. Hậu quả, học sinh lớp 8/11 bị sưng ở mí mắt.

Sau đó, học sinh này đã mượn điện thoại của bảo vệ nhà trường gọi cho phụ huynh đến. Sau khi chở con đến bệnh viện kiểm tra, phụ huynh này quay trở lại trường vào tiết 1 chiều cùng ngày rồi đến lớp 8/9, đánh 2 học sinh. Vụ việc được bảo vệ, giáo viên vào ngăn cản, người này sau khi đánh 2 học sinh đã bỏ ra về.

Trường THCS Nguyễn Du (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Trường THCS Nguyễn Du (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Theo thầy Thông, trong sáng nay (25/9), nhà trường đã mời 3 phụ huynh cùng các học sinh, giáo viên chủ nhiệm lên làm việc. Kết quả, vị phụ huynh đánh 2 học sinh lớp 8/9 đã nhận sai và đã xin lỗi học sinh cũng như phụ huynh của 2 em. Đồng thời, vị phụ huynh này xin lỗi Ban Giám hiệu nhà trường.

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết đã có báo cáo với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tam Kỳ và công an phường.

Lãnh đạo trường cũng khẳng định vụ việc phải được xử lý theo quy định của nhà trường và của ngành giáo dục. Nhà trường cũng không muốn sự việc ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

"Bùng nổ" với English Festival của học sinh mái trường mang tên Bác

Sôi động dạ hội tiếng Anh của trường Nguyễn Tất Thành.
(PLVN) - Tối 28/3, một chương trình thường niên rất được chờ đón đã diễn ra tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm Hà Nội) - “Dạ hội Tiếng Anh - English Festival". English Festival 2025 có chủ với chủ đề Dylastia - Miền Đất Hy Vọng đã "bùng nổ" với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các học sinh thể hiện.

Xây dựng năng lực về trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông

Nhấn nút khởi động cuộc thi. Ảnh MSD
(PLVN) - Việc xây dựng năng lực về trí tuệ nhân tạo (AI), làm chủ công nghệ và ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề của nhân loại là yêu cầu cấp thiết đối với học sinh phổ thông trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển nhanh chóng của khoa học – công nghệ.

Quảng Trị khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2025

Quảng Trị khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2025
(PLVN) - Ngày 27/3, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2025, đánh dấu 10 năm tỉnh hưởng ứng sự kiện này. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích văn hóa đọc, lan tỏa tri thức đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên và người dân vùng sâu, vùng xa.

Tại sao cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ vào nhà trường?

Tại sao cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ vào nhà trường?
(PLVN) -  Trong bối cảnh của Nghị quyết 57, theo các chuyên gia, cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ lồng ghép trong các môn học trong nhà trường để khơi dậy khả năng sáng tạo của trẻ ngay từ nhỏ, cũng như hình thành văn hóa về sở hữu trí tuệ... Phần lớn học sinh chưa được tiếp cận với Sở hữu trí tuệ

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025. (Ảnh: BTC)
(PLVN) -  Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025 là kỳ thi Toán tư duy quốc tế dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Năm nay, kỳ thi có khoảng 28.000 thí sinh đến từ 58 tỉnh/thành phố trên cả nước. Kỳ thi được tổ chức với 44 điểm thi tại 18 tỉnh/thành phố.

Đào tạo kỹ sư AI: Mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

 Công nghệ AI đang thay đổi cấu trúc thị trường việc làm của người trẻ tại Việt Nam và toàn cầu. (Ảnh minh họa: MobileReview)
(PLVN) - Hàng loạt cam kết đào tạo kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI) từ Chính phủ đến doanh nghiệp lớn đang cho thấy một làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào nguồn nhân lực công nghệ cao, mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho người học và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà giáo dục.

Chuyện dài áp lực trên vai trẻ...

Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Theo các chuyên gia, học tiểu học không nặng về kiến thức, về thành tích, điểm số mà là bậc học để rèn luyện phẩm chất, tính cách, thái độ để các con vững vàng bước trên cuộc đời. Thế nhưng, đã từng có học sinh tiểu học quay cuồng với lịch học dày đặc nhằm đạt thành tích cao trong học tập như mong muốn của phụ huynh khiến em rơi vào trầm cảm...