Bến phà tạm Rạch Miễu chính thức đi vào hoạt động

Bến phà tạm Rạch Miễu chính thức đi vào hoạt động
(PLVN) - Bến phà tạm Rạch Miễu phục vụ cho phương tiện có tải trọng dưới 30 tấn, khoảng không chiều cao giới hạn nhỏ hơn 3,9m; miễn phí hoàn toàn cho người đi bộ và xe 2 bánh. Các phương tiện còn lại sẽ thu phí bằng với mức phí đang áp dụng ở trạm thu phí cầu Rạch Miễu 

Sáng 27/01, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khánh thành đưa vào hoạt động bến phà tạm Rạch Miễu, nối liền hai tỉnh Tiền Giang - Bến Tre.

 
Các đại biểu cắt băng thông xe bến phà tạm Rạch Miễu
 Các đại biểu cắt băng thông xe bến phà tạm Rạch Miễu
Bến phà tạm Rạch Miễu được khởi công vào đầu tháng 10/2020, cách cầu Rạch Miễu khoảng 9km về phía thượng nguồn. Bến phà tạm kết nối từ đường tỉnh 864 phía bờ tỉnh Tiền Giang và quốc lộ 57B của phía bờ tỉnh Bến Tre.
Qua hơn 100 ngày khẩn trương thi công, bến phà tạm Rạch Miễu khi đi vào hoạt động sẽ hỗ trợ giải quyết ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu vào các dịp lễ, Tết và cuối tuần; tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện các tỉnh lân cận qua tuyến QL60; đồng thời mở ra cơ hội mới phát huy tối đa tiềm năng kinh tế cho tỉnh Bến Tre trong thời gian tới. 

Ông Cao Minh Đức – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GTVT Bến Tre cho biết tổng mức đầu tư của dự án là 70 tỷ đồng. Phía bờ Bến Tre, mặt bằng bến rộng 3.020m2, xây dựng kè bằng cọc BTTA, chiều dài gia cố 50m, bố trí 2 nhịp cầu dẫn bằng dầm pony, ponton 500T, phao phụ 60T… Phía bờ Tiền Giang, mặt bằng bến rộng 3.200m2, xây dựng kè bằng cọc BTTA, chiều dài gia cố 80m, bố trí 1 nhịp cầu dẫn bằng dầm pony, ponton 500T, phao phụ 60T…

Miễn phí hoàn toàn cho người đi bộ và xe 2 bánh
 Miễn phí hoàn toàn cho người đi bộ và xe 2 bánh

Bên cạnh đó, bến phà Rạch Miễu phục vụ cho tất cả các loại phương tiện có tải trọng dưới 30 tấn, có khoảng không chiều cao giới hạn nhỏ hơn 3,9m; miễn phí hoàn toàn cho người đi bộ và xe 2 bánh, trong khi tất cả các phương tiện còn lại sẽ thu phí bằng với mức phí đang áp dụng ở trạm thu phí cầu Rạch Miễu - ông Từ Anh Nguyên - Giám đốc ban quản lý bảo trì công trình đường bộ (Sở GTVT Bến Tre) cho biết thêm.

Song song với việc đưa bến phà Rạch Miễu chính thức đi vào hoạt động, “chia lửa” với cầu Rạch Miễu, Bến Tre cũng triển khai hạng mục đường dẫn vào bến phà tạm nối từ QL57C, với tổng mức đầu tư hạng mục gần 42 tỷ đồng, do Liên danh Công ty Cổ phần xây dựng Công trình giao thông 674 – Công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại N.I.D thi công.

Bến phà tạm hoặt động sẽ hỗ trợ giải quyết ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu vào các dịp lễ, Tết và cuối tuần
 Bến phà tạm hoặt động sẽ hỗ trợ giải quyết ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu vào các dịp lễ, Tết và cuối tuần

Cũng trong buổi lễ, UBND tỉnh Bến Tre đã trao bằng khen cho 5 đơn vị và 3 cá nhân đã tích cực đóng góp trong xây dựng bến phà tạm Rạch Miễu.

Phương án phân luồng của các ngành chức năng đã thống nhất, xe qua phà theo nhiều hướng như sau:

Phía tỉnh Bến Tre:

Hướng 1: Đi từ ngã tư vòng xoay An Khánh, huyện Châu Thành -> rẽ trái vào QL 57B -> đến ngã ba đường thuộc địa phận xã Phú Túc rẽ phải vào bến phà.

Hướng 2: Đi từ vòng xoay Tân Thành -> rẽ trái vào QL 57C -> cầu Thành Triệu -> rẽ phải vào Lộ Thơ -> rẽ phải  qua QL 57B -> rẽ trái vào bến phà.

 Hướng 3: Đi từ QL 60 -> rẽ trái vào ĐH 173 -> rẽ phải vào QL 57C -> cầu Thành Triệu -> rẽ phải vào Lộ Thơ -> rẽ phải vào QL 57B -> rẽ trái vào bến phà.

Phía tỉnh Tiền Giang:

Hướng 1: Đi từ QL 1 -> ngã ba Đông Hòa rẽ vào ĐT 876 -> đến ngã tư giao nhau với ĐT 864 (ngã tư Tây Hòa) -> đi thẳng vào bến phà và ngược lại.

Hướng 2: Đi từ QL 1 -> ngã tư Đồng Tâm rẽ vào ĐT 870 -> rẽ phải vào ĐT 864 -> đến ngã tư giao nhau với ĐT 876 -> rẽ trái vào bến phà.

Hướng 3: Đi từ QL 60 (Trung Lương) -> rẽ phải vào đường Nguyễn Công Bình -> rẽ trái vào ĐT 870B -> rẽ phải vào ĐT 864 -> đến ngã tư giao nhau với ĐT 876 (ngã tư Tây Hòa) -> rẽ trái vào bến phà.

Hướng 4: Đi từ QL 60 -> rẽ phải vào ĐT 864 -> đến ngã tư giao nhau với ĐT 876 (ngã tư Tây Hòa) -> rẽ trái vào bến phà. 

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.