Bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp đã tử vong

Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu thông tin về tình hình cứu hộ vào chiều tối 4/1. Ảnh: Hoàng Nam
Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu thông tin về tình hình cứu hộ vào chiều tối 4/1. Ảnh: Hoàng Nam
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp vừa thông tin, đến thời điểm này, cơ quan chức năng tại hiện trường xác định bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã tử vong.

Khoảng 18h30 ngày 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chia sẻ với báo chí về tình hình cứu nạn và thông tin xác định về cháu bé 10 tuổi gặp nạn.

Ông Bửu thông tin sau khi trao đổi với cơ quan pháp y và gia đình, đơn vị đi đến kết luận cháu Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

Theo ông Bửu, ban đầu đơn vị đã tiên lượng sức khỏe của cháu Nam rất xấu khi nạn nhân có khả năng bị đa chấn thương. Điều kiện trong lòng ống cọc bê tông không đảm bảo không khí, cháu bé còn gặp thời tiết lạnh, không được ăn uống.

"Đến thời điểm hiện nay các cơ quan chuyên môn đã có thủ tục xác định nạn nhân tử vong và tìm mọi cách đưa em lên sớm nhất để lo hậu sự", Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp cho biết.

Như PLVN đã thông tin, khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, cháu Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn chung xóm vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình để nhặt sắt.

Khi cùng nhóm bạn đi qua công trình, Nam lọt xuống trụ bê tông đã đóng sâu xuống đất khoảng 35m. Trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25 cm.

Thấy vậy, nhóm bạn của Nam kêu cứu. Những người có mặt tại công trình đến ứng cứu nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường, nhưng lúc này không còn nghe tiếng Nam kêu cứu.

Lực lượng cứu hộ triển khai nhiều phương án, như bơm oxy và chuyền nước xuống cho nạn nhân; dùng máy xúc múc quanh trụ bê tông tạo miệng hố rộng để nhổ cọc... nhưng sau 5 ngày chưa có kết quả.

Đọc thêm

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Nhà máy xi măng Yên Bái

Nhà máy xi măng Yên Bái - nơi xảy ra sự cố tai nạn lao động thương tâm. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin về vụ tai nạn xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Miền Trung chủ động ứng phó hạn nặng

Độ mặn nước sông tại cửa thu nước thô vào các Nhà máy nước ở Đà Nẵng đang vượt ngưỡng
(PLVN) - Các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài tập trung từ tháng 4 đến tháng 6 tại miền Trung dẫn đến nguy cơ thiếu nước phục vụ dân sinh, sản xuất vụ Đông Xuân và Hè thu tới. Thời gian qua, nhiều tỉnh, thành như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã tích cực chủ động ứng phó…

Ngày mai (23/4) nơi nào nắng nóng nhất?

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
(PLVN) -  Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, ngày mai (23/4) nắng nóng tiếp tục duy trì ở nhiều khu vực, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

BHXH Việt Nam: Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

BHXH Việt Nam luôn chú trọng tăng cường phối hợp với các Bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trong triển khai thực hiện PBGDPL về BHXH, BHYT, BHTN.
(PLVN) - Xác định công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) là nhiệm vụ đầu tiên của quá trình tổ chức thi hành pháp luật, là cầu nối để truyền tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Chính vì vậy, BHXH Việt Nam luôn quan tâm, chú trọng thực hiện chủ động, tích cực công tác PBGDPL nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

ADN - những câu chuyện 'tự kể'

Giám định ADN được dùng để truy vết tội phạm trong các vụ án hình sự. (Ảnh minh họa - Nguồn: Istock)
(PLVN) - Trong hoạt động giám định pháp y, giám định ADN là một giám định góp phần quan trọng cho cơ quan điều tra, tố tụng trong truy tìm tội phạm, xác định tung tích người bị hại, người mất tích… Từ đó giúp cho việc giải quyết các vụ án hình sự, các vụ tranh chấp dân sự được chính xác, khách quan và đúng pháp luật, góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tập thể và cá nhân.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.