Bế mạc đợt khảo sát chính thức, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục trường Đại học Luật, Đại học Huế

Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long và Trường đại học Luật, ĐH Huế ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức.
Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long và Trường đại học Luật, ĐH Huế ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau 5 ngày làm việc tập trung, hiệu quả, chiều 17/10, trường đại học Luật, Đại học Huế phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục trường đại học Luật, ĐH Huế (chu kỳ 2) .

Tại buổi lễ, đại diện đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức, đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục của trường đại học Luật, Đại học Huế. Theo đó, đoàn đánh giá cao những cải tiến về các mặt hoạt động của nhà trường. Các chương trình đào tạo đã được kiểm định, phù hợp với nhu cầu của xã hội. Đội ngũ cán bộ, giảng viên ngày càng nâng cao chất lượng. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp cao...

Báo cáo của đoàn chuyên gia đã nêu cụ thể những ưu điểm, thế mạnh, hạn chế và đưa ra khuyến nghị để trường Đại học Luật, ĐH Huế có kế hoạch khắc phục, cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo, hướng đến sự phát triển bền vững trong thời gian tới. Ở lĩnh vực đào tạo, cần có sự phân tích, đánh giá kết quả tuyển sinh, nhập học và kết quả học tập. Cần hoàn thiện hệ thống phần mềm quản lý đào tạo sau đại học.

Đối với nghiên cứu khoa học, cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản trị, quản lý; tăng cường các đề tài cấp Bộ, cấp tỉnh và các công bố quốc tế. Ngoài ra, cần xây dựng hệ thống đo lường và kết quả hoạt động kết nối, phục vụ cộng đồng đầy đủ, toàn diện, thực chất…

Lãnh đạo trường ĐH Luật, ĐH Huế tặng hoa đoàn đánh giá

Lãnh đạo trường ĐH Luật, ĐH Huế tặng hoa đoàn đánh giá

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS.Bùi Duy Cam, Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội, Trưởng đoàn đánh giá đã gửi lời cảm ơn tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường ĐH Luật, ĐH Huế đã phối hợp chặt chẽ với đoàn chuyên gia khảo sát phục vụ đánh giá ngoài trong suốt thời gian đoàn khảo sát chính thức.

Trường đại học Luật, ĐH Huế đã tạo thuận lợi tốt nhất để các chuyên gia đánh giá ngoài thực hiện các hoạt động khảo sát, đảm bảo hoạt động đánh giá, khảo sát được chính xác, trung thực, khách quan, dựa trên các minh chứng và đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long.

Đợt khảo sát chính thức, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục trường Đại học Luật, ĐH Huế diễn ra trong 05 ngày.

Đợt khảo sát chính thức, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục trường Đại học Luật, ĐH Huế diễn ra trong 05 ngày.

Theo PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng trường Đại học Luật, ĐH Huế chia sẻ, sau đợt khảo sát này, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của trường sẽ sử dụng hiệu quả các kết quả của đánh giá ngoài. Nhà trường sẽ điều chỉnh, hoàn thiện những kiến nghị, hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian đến.

Kết thúc lễ bế mạc, đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long và Trường đại học Luật, ĐH Huế đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục trường đại học Luật, ĐH Huế (chu kỳ 2).

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...